"Xử lý nghiêm" CSGT đánh dùi cui vào mặt tài xế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Chủ xe đã định lái xe bỏ chạy và va quệt với xe của cảnh sát giao thông.“Về vụ việc này chúng tôi thể hiện rõ quan điểm sẽ làm rõ sự việc, sai đến đâu xử lý đến đấy, không bao che. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng và ảnh hưởng đến ngành công an”, giám đốc Công an Ninh Bình khẳng định.

Trong những ngày qua, trên mạng internet xuất hiện một clip cho thấy một cảnh sát giao thông (CSGT) đã dùng gậy điều khiển giao thông đánh chủ phương tiện đi lại. Clip này đã lan truyền rất nhanh trên các diễn đàn mạng. Theo thông tin của một số “cư dân mạng” thì clip này được ghi lại địa phận TP Ninh Bình.

Xã hội - 'Xử lý nghiêm' CSGT đánh dùi cui vào mặt tài xế

Một cảnh chụp từ clip đang gây xôn xao dư luận

CSGT đánh người giữa đường

Hình ảnh từ clip cho thấy, một người mặc sắc phục cảnh sát giao thông có những hành động dùng tay và dùi cui đánh vào người, mặt một tài xế xe tải mang BKS 18N – 63... Một người dân chứng kiến đã quay lại hình ảnh CSGT đánh tài xế và đăng tải trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube. Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng, hàng nghìn bình luận đã lên tiếng phê phán cách ứng xử của đồng chí công an trên.

Theo thông tin người đăng tải clip cung cấp thì đoạn clip này được ghi vào khoảng 11h ngày 10/6/2012. Nơi xảy ra sự việc là ngã tư đường Trần Hưng Đạo, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Qua hình ảnh trong đoạn clip, tài xế xe tải đi đến ngã tư Trần Hưng Đạo thì cảnh sát ra lệnh dừng ôtô chở gỗ để kiểm tra. Khi tài xế xe tải đánh lái sang phải để đưa xe vào lề đường thì quệt nhẹ vào đuôi xe máy của CSGT.

Ngay sau đó người mặc sắc phục CSGT đã túm cổ áo, xô đẩy và dùng dùi cui vụt vào người tài xế xe tải. Đồng thời anh này còn túm áo và kéo tài xế xe tải đến gần chỗ chiếc xe máy đang dựng ngay phía trước đầu xe tải, chỉ tay xuống ống bô xe máy. Một lúc sau, có sự xuất hiện của người dân và một số chiến sĩ CSGT khác thì chiến sĩ CSGT trên mới dừng lại. Theo thông tin ban đầu từ trên mạng internet, cán bộ CSGT này mang hàm thiếu tá và là cán bộ thuộc Công an TP. Ninh Bình.

Chiều ngày 12/6, PV Người đưa tin đến đăng ký làm việc tại Đội tham mưu tổng hợp của Công an TP Ninh Bình để xác minh sự việc. Ông Phạm Văn Duy, đội trưởng đội tham mưu tổng hợp Công an T.P Ninh Bình chỉ cho biết: “Đồng chí CSGT trong lip trên mạng đúng là cán bộ chiến sỹ ở đơn vị chúng tôi. Còn về danh tính thì chúng tôi chưa nắm được. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức, phải chờ lãnh đạo đi công tác về”.

Xã hội - 'Xử lý nghiêm' CSGT đánh dùi cui vào mặt tài xế (Hình 2).

Ông Phạm Văn Duy, đội trưởng đội tham mưu Công an thành phố Ninh Bình

“Sẽ xử nghiêm”

Tuy nhiên, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Màn Chí Nguyện, trưởng phòng PX 15 (Phòng công tác chính trị), Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận: “Đồng chí CSGT trong clip là thiếu tá Hoàng Văn Trọng, đang làm việc tại công an TP Ninh Bình”.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, thiếu tá Hoàng Văn Trọng, sinh năm 1974, quê quán huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Trước đây thiếu tá Trọng công tác tại công an huyện Yên Khánh và mới chuyển lên làm việc tại công an TP. Ninh Bình vài năm nay. Theo nhận xét của một chiến sỹ CSGT khác, thiếu tá Hoàng Văn Trọng là một người khá nóng tính. Một nguồn tin khác cũng cho biết, thiếu tá Hoàng Văn Trọng là cháu của một lãnh đạo trong ban giám đốc của công an tỉnh Ninh Bình.

Ông Màn Chí Nguyện - trưởng phòng PX15 cho biết thêm: Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Ninh Binh đã cho kiểm tra và xác nhận vụ việc. Đồng thời giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với CSGT đã có những hành vi không đúng mực trên.

Đại tá Phạm Đức Hòa, giám đốc công an tỉnh Ninh Bình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu lực lượng điều tra công an TP. Ninh Bình điều tra một cách toàn diện từ hai phía là công an và lái xe. Từ đó chúng tôi xem lái xe vi phạm luật giao thông như thế nào, cảnh sát giao thông sai đến đâu. Trong chiều ngày 11/6, chúng tôi đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cảnh sát giao thông có hành vi đánh tài xế để kiểm điểm, làm rõ”.

Cũng theo thông tin từ đại tá Phạm Đức Hòa, người đàn ông bị CSGT đánh trong đoạn clip vừa qua không phải là lái xe mà là chủ hàng. Khi lái xe đang xuống xuất trình giấy tờ, làm việc với lực lượng cảnh sát giao thông thì người chủ hàng này nhảy lên và lái xe bỏ chạy.

“Về vụ việc này chúng tôi thể hiện rõ quan điểm sẽ làm rõ sự việc, sai đến đâu xử lý đến đấy, không bao che. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng và ảnh hưởng đến ngành công an”, đại tá Hòa cho khẳng định.

Diễn biến vụ việc qua clip

Khi người chủ hàng vừa buớc xuống xe, chiến sĩ cảnh sát giao thông liền lao tới túm áo kéo về phía chiếc xe máy xảy ra va chạm. Mặc dù người chủ hàng dùng tay đẩy CSGT ra nhưng vẫn không thoát được. Sau khi cầm cổ áo người dân, người này còn dùng tay tát và đập dùi cui liên tiếp vào đầu chủ hàng với thái độ rất tức giận. Hai bên giằng co đến khi có một chiến sĩ khác và người dân đến can ngăn. Không nóng nảy như đồng nghiệp, vị này ôn tồn giải thích cho cả hai bên. Sau đó, chủ hàng và CSGT mỗi người đi về một hướng.

Cao Tuân