Xử lý vụ cô gái

Xử lý vụ cô gái "điên" bị hãm hiếp, 7 lần sinh con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
(Nguoiduatin) Ngay sau khi báo Nguoiduatin.vn đưa tin về việc chị Tâm "điên" bị trai làng hãm hiếp suốt 20 năm, chủ tịch UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã có văn bản chỉ đạo xử lý sự việc.

Bà Võ Thị Hồng Lam, chủ tịch UBND huyện Anh Sơn cho biết: “Sau khi báo đưa tin, huyện đã tổ chức họp các phòng như tư pháp, lao động thương binh và xã hội. Sau đó có văn bản chỉ đạo xã Lạng Sơn báo cáo, xử lý”.

Pháp luật - Xử lý vụ cô gái 'điên' bị hãm hiếp, 7 lần sinh con

Cô Tâm "điên" đã 7 lần một mình sinh con trong căn nhà dột nát.

Theo đó, huyện yêu cầu làm rõ việc chị Tâm bị tâm thần không ổn định. Nếu chưa có giấy chứng nhận của cơ quan y tế thì UBND xã phải có biện pháp chỉ đạo các ngành và công dân có liên quan, giám định về tình trạng bệnh để có trợ cấp xã hội theo quy định. Mặt khác, có biện pháp kiểm tra, giáo dục răn đe những đối tượng có biểu hiện lợi dụng người bị bệnh để thực hiện hành vi cưỡng ép, hiếp dâm, hậu quả đã làm cho chị Tâm sinh con.

Trước việc chị Tâm sinh đến 7 người con nhưng có tới 5 đứa con phải lìa mẹ khi chúng chưa được khai sinh, huyện cũng chỉ đạo làm rõ. Việc làm này để đảm bảo trình tự thủ tục nuôi con nuôi, tránh tình trạng trẻ em sinh ra bị mua bán trái pháp luật.

Văn bản chỉ đạo của chủ tịch huyện Anh Sơn ghi rõ: “Nếu gia đình bà Tâm có hoàn cảnh khó khăn thì giao cho UBND xã Lạng Sơn rà soát lại các tiêu chí để xem xét công nhận hộ nghèo. Yêu cầu xã báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND huyện trước ngày 28/02/2012”.

Người thân chị Tâm cho hay, đến chiều ngày 18/2, gia đình vẫn chưa được nhận được sự quan tâm, thăm hỏi nào từ phía đại diện UBND xã Lạng Sơn. Chị Nguyễn Thị Tân (48 tuổi, chị gái chị Tần) than thở: “Tui (tôi) đưa đơn xin giúp đỡ lên nhưng xã không nhận nên đưa về. Hiện vẫn chưa thấy xã đến hỏi thăm dì Tâm mô (đâu) chú. Giờ chỉ nhờ báo chí giúp cho dì ấy thôi. Khổ đã tâm thần rồi lại bị cắt hộ nghèo. Năm ni (nay) mới thế, chứ trước đây dì ấy là hộ nghèo đấy”.

Chúng tôi sẽ tiếp cập nhật về những thông tin mới nhất về vụ việc chấn động này.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Xuân Hồng - Tuyết Lan


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.