Xử phạt website của AFCA 7,5 triệu đồng

Xử phạt website của AFCA 7,5 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Website của Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) đã đăng bài thu thập từ các báo khác dù không có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo quy định.

Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh vừa có quyết định phạt Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) về hành vi không thực hiện đầy đủ các nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp, với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Công nghệ - Xử phạt website của AFCA 7,5 triệu đồng

Một bài viết trên website của AFCA. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, Sở Nội vụ TP HCM cũng đã kết luận AFCA đã sử dụng trang thông tin điện tử tổng hợp của mình để đưa các thông tin vi phạm của doanh nghiệp khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng là không đúng quy định pháp luật.

Website của hội này đã đăng bài thu thập từ các báo khác dù không có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo quy định của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Một trang web khác của AFCA cũng mở rộng phạm vi gần như báo điện tử, viết, đăng tải tin bài không phù hợp giấy phép, không ghi rõ nguồn trích, nội dung bài viết thuộc nhiều lĩnh vực không liên quan đến chức năng bảo vệ người tiêu dùng.

Kết luận của Sở Công thương TP HCM

"AFCA hoạt động theo Điều lệ đã được chủ tịch UBND TP phê duyệt, theo đó quy định Hội viên của AFCA là cá nhân. Tuy nhiên, hiện tại AFCA kết nạp nhiều hội viên là doanh nghiệp trái với điều lệ đã được phê duyệt. Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, AFCA quy định mức phí hội viên của doanh nghiệp là rất cao.

Việc AFCA cung cấp thông tin cho báo, đài, thông cáo báo chí, công bố trên website các vi phạm của doanh nghiệp khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng là không đúng quy định pháp luật".

PV (tổng hợp)