Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy

Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy

Thứ 4, 18/01/2017 | 11:49
0
Đó là mục tiêu của chương trình quyên góp quần áo ấm, chăn màn, giày dép... do nhóm thiện nguyện Người Quế Phong đứng ra tổ chức, mang hơi ấm mùa xuân đến với người nghèo trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Những ngày này, khắp nơi trên mọi miền tổ quốc, người người, nhà nhà đang rạo rực, hối hả chuẩn bị đón xuân Đinh Dậu 2017.

Với những người có điều kiện kinh tế, giới thượng lưu hoặc ít nhất với người lao động bình thường, họ sẽ nghĩ phải chi bao nhiêu tiền, mua sắm những gì để chuẩn bị đón tết. Nhưng tại huyện miền biên viễn Quế Phong nói riêng và một số huyện miền núi khác của Nghệ An, như Kỳ Sơn, Tương Dương… - nơi có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn - cái tết đối với người nghèo đôi khi chỉ là vò rượu cần, mâm cơm bên bếp lửa giữa cái lạnh cuối Đông.

Tình thương - Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy

 Cụ già rất vui vẻ và hạnh phúc khi được nhận quần áo mới.

Là những người con của mảnh đất Quế Phong, anh Nguyễn Hùng Cường cùng với các thành viên của nhóm thiện nguyện Người Quế Phong, đã đứng ra tổ chức chương trình “Xuân ấm yêu thương, ai thừa đến chia sẻ, ai thiếu đến lấy”. Đó là khẩu hiệu và cũng là mục tiêu của chương trình quyên góp quần áo ấm, chăn màn, giày dép, nhu yếu phẩm, để mang một cái tết ấm áp đến với người nghèo.

Anh Cường, Trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: "Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sau 2 ngày triển khai (15 - 17/1), tủ quần áo "Xuân ấm yêu thương" đã quyên góp và trao hơn 5.500 chiếc quần áo, chăn màn… đến với người nghèo".

Tình thương - Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy (Hình 2).

 Ngày đầu, rất đông người dân địa phương đến tủ quần áo để chọn đồ.

"Các năm trước, chúng tôi cũng triển khai kêu gọi trên facebook (Người Quế Phong – PV), nếu người quyên góp ở gần, anh em trong nhóm sẽ trực tiếp đến tận gia đình tiếp nhận. Tuy nhiên, đi như vậy, mất nhiều thời gian và tính chủ động không cao. Năm nay, chúng tôi đặt tủ tại những vị trí thuận lợi như chợ, trung tâm văn hoá huyện… để người muốn quyên góp và người cần đồ chủ động hơn", anh Cường chia sẻ thêm.

Tình thương - Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy (Hình 3).

 Một em bé ôm chặt những bộ quần áo đã được người lớn lựa chọn cho.

Cũng theo Trưởng nhóm thiện nguyện "Người Quế Phong", trong facebook của câu lạc bộ có nhiều anh chị em đi làm ăn, định cư ở Hà Nội, Sài Gòn, TP Vinh (Nghệ An) và rất nhiều địa phương trong cả nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm, nhiều món quá ý nghĩa đã và đang trên đường đến với người nghèo, kịp đón tết.

Các nhà xe Dũng Giáp, Đương Hưng chạy tuyến Hà Nội – Quế Phong; Kha Sơn chạy tuyến TP HCM – Quế Phong; Gia Hưng (xe tải) chạy tuyến TP Vinh – Quế Phong... đều tình nguyện nhận vận chuyển hàng quyên góp của những nhà hảo tâm về với người nghèo quê hương.

Tình thương - Xuân ấm yêu thương: Thừa đến cho, thiếu đến lấy (Hình 4).

 Các thành viên trong nhóm thiện nguyện Người Quế Phong tại buổi quyên góp.

Là một trong những người có hoàn cảnh khó khăn đến với tủ quần áo thiện nguyện, bà Vị Thị Lụa bày tỏ: "Người dân chúng tôi rất khó khăn. Được nhận áo quần tuy không mới nhưng điều đó khiến chúng tôi vui. Bà con nơi đây cảm thấy vẫn được quan tâm, yêu thương".

"Rất cảm ơn các nhà hảo tâm, nhóm tình nguyện viên đã không quản đường sá xa xôi để đến đây giúp đỡ người dân nghèo khó", ông Lữ Văn Phú cảm kích nói.

Chị Võ Thị Tuyết Nhung (SN 1992) một tình nguyện viên tham gia chương trình “Đông ấm yêu thương – Ai thừa chia sẻ, ai thiếu đến lấy” chia sẻ:  "Những chiếc áo ấm được chọn lọc, tuy không mới nhưng chưa hư hỏng được bày lên tủ và hiện đã có rất nhiều người đến lấy về dùng. Bọn mình rất vui vì đã mang hơi ấm, niềm vui đến cho những người khó khăn”.

Dự định của nhóm, từ nay đến Tết Nguyên đán 2017 sẽ mở thêm nhiều tủ quyên góp quần áo, chăn màn, giày dép đặt tại các xã vùng sâu vùng xa của Quế Phong và các huyện lân cận, để mang nhiều hơi ấm hơn, đến với người nghèo.

Mong rằng, với các chương trình thiện nguyện như vậy, cùng tấm lòng của những nhà hảo tâm, những người nghèo, khó khăn sẽ có một cái tết ấm áp hơn.

Xuân Chinh

Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.