Xuân Lan chê người mẫu Việt “rẻ tiền”

Xuân Lan chê người mẫu Việt “rẻ tiền”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
"Suốt một thời gian dài, sân khấu thời trang Việt Nam rất đáng sợ, quá kinh khủng. Các em diễn mình chứ không phải diễn đồ" siêu mẫu Xuân Lan nói.

Là người bám trụ với nghề người mẫu lâu nhất (15 năm), Xuân Lan cho biết, cô rất dị ứng với những người làm người mẫu mà suốt ngày cứ mở miệng ra là nghề người mẫu phức tạp quá, nhiều scandal quá hay nghèo quá. Nếu chê người mẫu nghèo thì đừng làm nữa, tại sao vẫn phải bám lấy nghề? Xuân Lan tự hào, nghề luôn cho cô những cơ hội kiếm tiền chân chính. Những đồng tiền cô kiếm được nói lên rằng cô là một người mẫu giỏi, cho cô cuộc sống khá sung túc, thoải mái.

Sự kiện - Xuân Lan chê người mẫu Việt “rẻ tiền”

Theo Xuân Lan, người mẫu đang bị áp lực, bởi xã hội Việt Nam cứ nhắc đến người mẫu là người ta nghĩ theo chiều hướng xấu. Nhưng chúng ta mở ra và nhìn rộng hơn ra thị trường thời trang cũng như các sàn diễn thời trang thế giới, đó là một công nghệ thời trang và những người mẫu ở đó được sống và làm việc hết mình với nghề. Còn những người mẫu cố tình làm chuyện mờ ám để lấy tiếng vang cho bản thân, cô không coi là người mẫu.

Xuân Lan “chửi” khéo Ngọc Trinh

Trong bài phỏng vấn mới đây, Ngọc Trinh nói rằng, nghề người mẫu với cô không quan trọng, cô xác định nghề người mẫu không phải nghề lâu dài, nếu không đi làm, cô vẫn sống dư dả vì có bạn trai lo. Trước những tuyên bố được cho là thật như đếm này, đàn chị Xuân Lan cho biết, cô không bao giờ chấp nhận cho các hot girl, nữ hoàng nội y này, nữ hoàng áo tắm kia lên sàn diễn để câu kéo truyền thông. Xuân Lan cũng không quên “chửi” khéo Ngọc Trinh: "Nếu ai đó sống thờ ơ với nghề, sử dụng nghề người mẫu như một mục đích xyz nào đó rồi sau đổ cho nghề người mẫu thế này thế kia thì chẳng bao giờ làm được một việc gì nên hồn cả".

Xuân Lan cho biết, những năm gần đây, một vài cô gái nổi lên, diễn bắt đầu có tiếng một chút, có vài danh hiệu thì õng ẹo, bỡn cợt và coi thường thời trang, coi thường khán giả và coi thường ngay chính bản thân mình. Không ít người mẫu, trong đó có những người rất nổi tiếng, không phân biệt được một người mẫu khác với một diễn viên múa cột, nhảy sexy show là ở chỗ nào, ra sân khấu cứ ưỡn a ưỡn ẹo, chặt chém nhau, đi ra một vòng thì không đi vào hoặc đi vào giữa chừng lại tiếp tục đi ra, ôm cây cột tuột lên tuột xuống, cong môi, nheo mắt, vuốt ngực, vuốt mông, quay mông cong cớn trên sàn diễn. Trong khi hàng ngày người ta càng theo hướng chuyên nghiệp thì những người này kéo lùi lại, diễn cứ như là những show sexy của những người chuyển giới.

Đấy chưa nói đến người mẫu mải mê chặt chém nhau về đủ các thứ, có những bộ trang phục lẽ ra không hở hang nhưng người mẫu cứ cố tình, khoét chỗ nọ, xẻ chỗ kia, hở trên hở dưới để nóng bỏng hơn những người mẫu khác. Trang điểm quái dị, mỗi người một tông khiến sân khấu thời trang trở nên rẻ tiền.

Xuân Lan cũng nhận định, do truyền thông đăng tải những hình ảnh khoe thân, khoe ngực khiến các người mẫu ảo tưởng về hình thể của mình, nghĩ rằng đó là những thứ mà xã hội đang thích. Người mẫu thì nên chỉ làm mẫu và tôn vẻ đẹp của sản phẩm, bởi gợi cảm của thời trang khác gợi cảm về phòng the nhưng rất nhiều người lại hiểu gợi cảm là gợi dục. "Gợi cảm để tôn lên nét đẹp của thời trang chứ không phải gợi cảm để đàn ông nghĩ, cô này ngủ với mình thì sẽ thế nào?" - Xuân Lan nói.

Ngọc Quyên non nớt hay lợi dụng truyền thông?

Không nhắc đến tên Ngọc Quyên, nhưng việc cô chụp ảnh nude bảo vệ môi trường cũng được Xuân Lan khéo léo cài những câu "đá xoáy". "Những bộ ảnh nude bảo vệ cái này, cái kia với những ý nghĩa đưa ra khác nhau một cách buồn cười, chỉ để người ta khều khều, gửi hình đi khắp nơi như những trò mua vui thì rẻ tiền lắm" Xuân Lan nói. Cô cũng nhận xét, người mẫu quá non nớt để từ chối những lời đề nghị chụp những bộ ảnh đó, đồng thời lợi dụng báo chí, lợi dụng truyền thông để cố ý đẩy mình lên. Chưa hết, sự việc Ngọc Quyên phẫu thuật nâng ngực, lộ chiếc cằm lệch mới đây cũng được Xuân Lan nhắc đến: "Các em đi theo xu hướng chỉnh sửa, giải phẫu thẩm mỹ. Cắt mắt, gọt cằm, nâng mũi giống nhau và cùng một kiểu trang điểm đậm một cách vô hồn. Tất cả làm cho một sân khấu thời trang rất hỗn loạn".

Thoại Mỹ