Xuất hiện bẫy lừa phụ nữ độc thân trên facebook

Xuất hiện bẫy lừa phụ nữ độc thân trên facebook

Thứ 3, 28/04/2015 | 10:52
0
Làm quen với những phụ nữ độc thân, ngỏ ý tặng quà rồi lừa đảo hàng trăm triệu đồng là chiêu lừa đảo mới của các đối tượng qua mạng xã hội facebook.

Thời gian vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn trình báo, tố giác liên quan đến thủ đoạn phạm tội này.

Bước đầu cơ quan công an xác định, đối tượng gây án là người nước ngoài thường sử dụng facebook để làm quen các phụ nữ đơn thân. Sau một thời gian làm quen, trò chuyện, đối tượng đề nghị tặng cho bị hại những đồ vật có giá trị như tiền, dây chuyền, điện thoại di động qua chuyển phát nhanh từ nước ngoài về Việt Nam.

Video xem thêm:

Lừa đảo qua facebook lên tới hàng trăm triệu đồng.

Sau đó, đối tượng này cấu kết với đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên Hải quan, cơ quan thuế, sân bay hoặc công ty chuyển phát nhanh gọi điện cho bị hại thông báo lô hàng chuyển từ nước ngoài về đang bị tạm giữ. Nếu muốn nhận lại, bị hại phải nộp các khoản tiền chuyển phát nhanh, tiền thuế các tài khoản do chúng cung cấp.

CATP Hà Nội đang điều tra xác minh, làm rõ đối tượng lừa đảo, đồng thời cảnh báo người dân cần cảnh giác, không tiếp tục trở thành bị hại của thủ đoạn phạm tội này.

Đã có rất nhiều chiêu trò lừa đảo của các đối tượng bị phanh phui, được báo chí và các phương tiện truyền thông đưa tin. Nhưng vẫn có nhiều người vì hám lợi, không kiểm tra rõ thông tin nên sập bẫy.

Theo ANTT

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.