Xuất hiện hàng ngàn con bướm bay kín đường đi

Xuất hiện hàng ngàn con bướm bay kín đường đi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Một tuần nay, hàng vạn con bướm vàng xuất hiện dày đặc trên địa bàn một số huyện miền núi của Thanh Hóa đã thu hút rất đông người tò mò từ các nơi tìm đến chiêm ngưỡng.

Sáng 6/5, dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), hàng ngàn con bướm với màu sắc sặc sỡ đang bay dày đặc khắp cách ngóc ngách. Theo người dân nơi đây cho biết, đàn bướm xuất hiện khoảng một tuần nay và ngày một nhiều, nhất là trong những ngày nắng nóng. Có một điều lạ là đàn bướm chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 8h sáng cho đến 10h rồi bay đi hết. Chúng di chuyển theo một chiều duy nhất từ hướng Đông sang Tây. Đàn bướm thường tụ tập đến những nơi ẩm ướt ven sông, suối để uống nước. Những con bướm này có màu vàng, kích thước không lớn lắm, hiện chưa rõ chúng từ đâu đến.

Xã hội - Xuất hiện hàng ngàn con bướm bay kín đường đi

Một tuần nay, bướm từ đâu bay về kín cả đường đi ở Thanh Hóa. Ảnh:D.T

Sự xuất hiện nhiều bất thường của đàn bướm đã làm dịu đi cái oi nắng của thời tiết, tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng cho những nơi chúng xuất hiện. Tuy nhiên, sự “có mặt” quá nhiều của chúng trên các tuyến đường làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của người và phương tiện tham gia giao thông, rất nguy hiểm.

Phong Vân