Xúc động đêm nhạc từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Xúc động đêm nhạc từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thứ 3, 22/12/2015 | 19:30
0
Đêm ngày 19/12, Làng Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức đêm nhạc từ thiện “Sáng mãi màu hoa lửa” để tri ân các cựu chiến binh, những người có công với đất nước và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Tham gia chương trình nghệ thuật “Sáng mãi màu hoa lửa” năm nay có nhiều nghị sĩ nổi tiếng như: NSND Thái Bảo, ca sĩ Lê Anh Dũng, bé Tiến Quang (Giọng hát Việt nhí)... Các cựu chiến binh và các em nhỏ là nạn nhân của chất độc màu da cam cũng tham gia biểu diễn trong đêm nhạc này.

Tuy nhiên, điều bất ngờ trong chương trình lại đến từ giọng hát của một cô gái “nhỏ bé”, là nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam của Làng Hữu nghị Việt Nam. Khi nghe Ngô Thị Hải Mai cất tiếng hát trong bài “Đêm nghe điệu đò đưa nhớ bác” khiến nhiều người có mặt trong đêm nhạc từ thiện không khỏi xúc động và rơi nước mắt.

Xã hội - Xúc động đêm nhạc từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Tiếng hát của Hải Mai khiến nhiều khán giả vô cùng xúc động. Ảnh KT

Được biết, Làng Hữu Nghị là ngôi làng đầu tiên của Việt Nam được thành lập chăm sóc để chăm sóc, phụng dưỡng những nạn nhân của chất độc da cam và cũng là nơi để bạn bè các nước trên thế giới hiểu rõ hơn thế nào là tác hại trực tiếp của chất độc da cam với con người. Không chỉ nuôi dưỡng cho những trẻ bị nhiễm chất độc màu da cam, làng còn là nơi chăm sóc cho những thương bệnh binh nặng trong suốt 17 năm qua.

Theo ông Đinh Văn Tuyên – Giám đốc Làng Hữu nghị Việt Nam cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình nhằm tri ân các bác cựu chiến binh, những người có công với đất nước đã nhiễm chất độc da cam dioxin trên các chiến trường trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, giành lại độc lập cho dân tộc. Đây cũng là chương trình chia sẻ, gây quỹ từ thiện , xoa dịu nỗi đau da cam với các em Làng Hữu nghị Việt Nam, để các em sống, học tập và làm việc tốt hơn”.

Hoàng Thị

Cùng chuyên mục

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.