Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Chủ nhật, 22/05/2016 | 20:12
0
Năm nay là năm đầu tiên những người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền đi bầu cử. Cầm trên tay lá phiếu, nhiều can phạm không khỏi xúc động.

Sáng 22/5, Trại tạm giam số 1 (Trại tạm giam Hỏa Lò) Công an TP Hà Nội đã tổ chức bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Đúng 7h, sau lễ khai mạc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thực hiện quyền công dân của mình tại tổ bầu cử này.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương là người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử. Tiếp đó, hơn 3000 cử tri tại Trại tạm giam số 1 lần lượt thực hiện quyền công dân của mình.

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

Ngoài Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, các cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam số 1 thì các cử tri tại đây phần lớn là những người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Cầm trên tay lá phiếu, nhiều can phạm không khỏi xúc động vì vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân bình thường.

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam (Hình 2).

Cán bộ chiến sĩ bỏ phiếu bầu cử.

Can phạm Trần Thị Minh Ngọc chia sẻ: “Từ nhiều ngày trước, các cán bộ Trại tạm giam số 1 đã phổ biến các hoạt động bầu cử cho chúng tôi rất chi tiết về các ứng cử viên. Tôi cảm thấy vui mừng vì ở “hoàn cảnh đặc biệt” nhưng vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ của bản thân”.

Can phạm Phạm Quốc Đạt phấn khởi chia sẻ: "Được cầm trên tay lá phiếu bầu cử khiến tôi cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Buồn vì mình không được bỏ phiếu bầu tại chính nơi mình đang cư trú, nhưng vui vì nhờ chính sách đầy tính nhân văn của Nhà nước, dù ở đây, chúng tôi vẫn được coi là những công dân".

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam (Hình 3).

Các can phạm bỏ phiếu tại Trại tạm giam số 1.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, TP Hà

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.