Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An

Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 30/01/2021 | 14:12
0
Nhận định những diễn biến về vận tải khách sẽ phức tạp, lực lượng chức năng đã tăng cường các tổ công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện xe khách trên tuyến.
Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An

“Chốt chặn” phòng dịch Covid-19

18h, tiết trời mùa đông nên màn đêm đã bao phủ các tuyến đường, đây cũng là lúc các chiến sĩ trạm CSGT Diễn Châu, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triển khai các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát phương tiện xe khách di chuyển qua địa bàn.

Đại úy Phạm Thanh Hà, tổ trưởng tổ công tác cho biết, sáng chiều tối mỗi ngày trạm luôn tổ chức các tổ tiến hành tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt với ca tối, các chiến sĩ phải ăn cơm vào lúc 17h rồi nhanh chóng tiến hành nhiệm vụ. Tuyến QL1 do trạm quản lý dài gần 100km chạy qua 4 huyện, 1 thị xã và 4 khu công nghiệp nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Tin nhanh - Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An (Hình 2).

Lực lượng CSGT kiểm tra các xe khách chạy tuyến Bắc - Nam.

“Tuyến đường QL1 đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An là cửa ngõ phía Bắc, có lưu lượng xe khách, xe bus, xe taxi… rất cao. Vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì trạm đã chủ động tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng để xử lý đối với những trường hợp xe chở khách vi phạm”, Đại úy Hà nói.

Quá trình tuần tra kiểm soát, các tổ công tác của trạm đều được trang bị đầy đủ khẩu trang, thiết bị kiểm tra nồng độ cồn, tuần tra khép kín địa bàn 24/24h, bất kể ngày đêm. Tuy nhiên, mỗi khi dừng một xe khách để kiểm tra, các chiến sĩ chủ động nhắc nhở tài xế và các hành khách trên xe đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch trước khi lên xe.

Tin nhanh - Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An (Hình 3).

Nhắc nhở chủ xe chuẩn bị dung dịch rửa tay để phục vụ khách.

Thời điểm vào sáng 28/1, Bộ Y tế công bố 2 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm 1 công nhân nữ ở Hải Dương và 1 nam nhân viên an ninh sân bay tại Quảng Ninh. Sau đó, số người lây nhiễm tăng lên theo từng giờ. Đây cũng là thời điểm lực lượng chức năng phải căng mình chốt chặn tại các tuyến đường để tuần tra, kiểm soát. Buổi tối nhiệt độ giảm nên các chiến sĩ CSGT chủ động mặc ấm để luôn luôn tỉnh táo, cảnh giác hoàn thành nhiệm vụ.

“Đối với các xe khách di chuyển trên tuyến thì chúng tôi chỉ nhắc nhở người điều khiển và phục vụ trên phương tiện cũng như hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các nhà xe bổ sung thêm xà phòng, dung dịch sát khuẩn trước cửa để thuận lợi cho hành khách sử dụng. Tuy nhiên, đối với nhà xe nào vi phạm, đón khách tại các vùng dịch mà không khai báo thì lực lượng chức năng cương quyết xử lý”, Đại úy Phạm Thanh Hà khẳng định.

Tin nhanh - Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An (Hình 4).

Yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình lưu thông.

Chặn xe vượt tuyến chở khách từ vùng dịch về

Mặc dù trước đó sở GTVT tỉnh Nghệ An đã dừng tất cả các tuyến xe khách từ vùng dịch, nhưng một số nhà xe vẫn vì lợi nhuận nên “kháng lệnh”. Trước việc này, lực lượng Thanh tra sở GTVT phối hợp với công an địa phương, CSGT và trung tâm phòng chống dịch bệnh tỉnh để đón lõng chiếc xe trên QL1.

Sau một đêm chốt chặn, vào 4h ngày 30/1, cơ quan chức năng đã phát hiện chiếc xe khách BKS 37B-014.16 có nghi vấn đón khách ở vùng dịch trở về địa bàn tỉnh Nghệ An, nên tiến hành dừng xe kiểm tra. Ban đầu, tài xế và phụ xe đều không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt của lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT… cuối cùng nhà xe đã thừa nhận hành vi đón khách của mình. Theo đó, xe khách này đã đón 28 người ở Hà Nội, 14 người ở Hải Dương và 3 người ở Hưng Yên.

Tin nhanh - Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An (Hình 5).

Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng chiếc xe

Ngay sau đó, các xe khách nói trên đã được phun tiêu độc, khử trùng. Qua khai báo y tế, các hành khách trên xe đều không thuộc nhóm tiếp xúc với F1 nên được cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, trước việc vi phạm trong thời điểm diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19, sở GTVT đã quyết định thu hồi phù hiệu của xe khách này.

Ngoài ra, khi truy xuất thông tin từ hệ thống giám sát hành trình xe khách, lực lượng chức năng còn phát hiện trưa ngày hôm qua (29/1), một xe khách mang BKS 37B – 016.70 chạy vượt hành trình đi xuống tỉnh Hải Dương để đón 10 người về tỉnh Nghệ An. Đến tối qua, xe chở khoảng 10 người từ huyện Quế Phong xuống BX Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) để xuất bến đi Hà Nội thì bị lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Công an Nghĩa Đàn giữ lại, không cho xuất bến.

Tin nhanh - Xuyên đêm tuần tra, kiểm soát các xe khách từ vùng dịch về Nghệ An (Hình 6).

Cơ quan chức năng kiểm tra xe khách.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức An - Phó giám đốc sở GTVT Nghệ An cho biết: “Hành vi của các nhà xe không những vi phạm quy định của pháp luật về vận tải khách là chạy sai hành trình đã được cho phép, mà còn trái với các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Hành vi này đặc biệt nguy hiểm, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Trước những sai phạm nói trên, sở đã quyết định thu hồi phù hiệu vận tải khách của những xe nói trên”.

Cũng theo Phó giám đốc sở GTVT Nghệ An, ngay khi có thông tin Covid-19 bùng phát ở Hải Dương và Quảng Ninh, sở GTVT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách đối với các nhà xe đi và về vùng dịch. Các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến quán triệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi truy vết, tìm kiếm các hành khách trên chuyến xe khách mang BKS 14B-02869 của nhà xe Hùng Đức chạy tuyến Vân Đồn (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đến Quảng Ngãi. Chuyến xe trên xuất phát tại bến xe TP. Uông Bí, nơi đang bùng phát dịch Covid-19, chở theo 50 hành khách.

Các tài xế bước đầu cho biết, 50 hành khách được cho xuống xe ở các địa điểm khác nhau dọc các tỉnh miền Trung, bắt đầu từ Nghệ An. Cơ quan Công an và Y tế đang tiến hành rà soát cụ thể từng điểm xuống xe của hành khách để tiến hành khoanh vùng, kiểm tra y tế.

 

Phong toả khu chợ ở TP.Hạ Long do xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ 6, 29/01/2021 | 22:37
Một người bán hàng tại khu vực chợ Cao Thắng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh có kết quả bước đầu xác định nghi nhiễm Covid-19.

Dịch Covid-19 phức tạp, Quảng Ninh chính thức phong toả 1 xã

Thứ 6, 29/01/2021 | 12:29
Tỉnh Quảng Ninh chính thức phong toả xã Bình Dương (thị xã Đông Triều) từ 12h ngày 29/1 để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan.

Phong toả thôn 900 người liên quan ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương

Thứ 5, 28/01/2021 | 15:01
Liên quan đến ca bệnh 1552, thôn Kim Điền hơn 900 người tại xã Hưng Đạo (TP. Chí Linh, Hải Dương) đã bị phong toả, thực hiện giãn cách xã hội.
Cùng tác giả

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Nguyên nhân nhiều dự án đầu tư công tại Nghệ An chậm giải ngân

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:00
Mặc dù đã hết quý 1/2024, nhưng tại Nghệ An có 26/68 đơn vị giải ngân dưới 10%, trong đó có 13 đơn vị chưa giải ngân (0%).

Bắt kẻ buôn ma túy đâm Thượng úy Công an bị thương

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:42
Bị vây bắt vì mua bán trái phép ma túy, Hà Văn Duẩn đã liều lĩnh dùng vật nhọn quyết liệt chống trả lực lượng chức năng.

Giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:45
Đồng thời với việc giải cứu các nạn nhân, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán người.

Xem xét xử lý nghiêm phó chủ tịch xã “hách dịch, cửa quyền”

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:18
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đã có hành vi, cử chỉ chưa đúng chuẩn mực và phát ngôn không tôn trọng người dân.
Cùng chuyên mục

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

Quảng Ninh: Tiêu hủy 12 con lợn mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Số lợn mắc bệnh này của một gia đình ở xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
     
Nổi bật trong ngày

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.