Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản

Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản

Thứ 4, 09/06/2021 | 18:40
0
Từ những lát bánh mì quen thuộc, Eiko Mori đã trang trí thành những món ăn nổi tiếng của xứ hoa anh đào như mì udon, cơm lươn, bánh bạch tuộc… vô cùng bắt mắt.

Eiko Mori, sống tại thành phố Kobe (Nhật Bản), bén duyên với việc “vẽ” lên những lát bánh mì từ năm 2017.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản
Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 2).

Ban đầu, cô vẽ những hình ảnh đơn giản như trái cây, tách cà phê, khuông nhạc... trên lớp kem chua. Theo thời gian, những sáng tạo của Mori ngày càng phong phú hơn với những họa tiết phức tạp, cầu kỳ.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 3).
Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 4).

Ngắm những “tác phẩm” của Eiko Mori, nhiều người cảm thán không nỡ ăn vì chúng chẳng khác nào những bức tranh sống động.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 5).

Trên những lát bánh mì, Eiko chăm chút màu sắc cho lớp nền và “đặt” lên đó những lá thư, các loại động vật, bánh pizza, ô tô, ông già tuyết, vợt tennis,... Tuy nhiên độc đáo nhất phải kể những món ăn nổi tiếng của xứ Phù Tang được tạo hình 3D.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 6).

"Bánh mì Udon" chính là tác phẩm mà Eiko tâm đắc nhất, lấy ý tưởng từ món mì Kitsune Udon gồm nước dùng dashi, đậu hũ chiên, bánh cá narutomaki và hành lá bày bên trên. Hình ảnh sợi mì được làm nổi tạo hiệu ứng thị giác như được gắp lên khỏi tô.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 7).

Hay món cơm lươn nướng tạo hình trên bánh mì với phần cơm làm bằng ruột bánh và phần lươn nướng làm từ nửa trên ổ bánh mì baguette. Sốt lươn thực tế là sốt chocolate và bơ đậu phộng, được Eiko dùng dĩa phết lên mặt "lươn", sau đó trang trí một ít ngò tây trên bề mặt.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 8).

Để tạo ra những lát bánh mì đặc biệt như thế này, Eiko đã mất rất nhiều thời gian, công sức tập luyện. Hiện tại với mỗi “tác phẩm” cô cũng phải mất khoảng 30 phút để tạo hình.Bù lại, cô đã trở thành một food blogger nổi tiếng trên Instagram với hơn 43 nghìn lượt theo dõi.

Đời sống - Xuýt xoa những lát bánh mì sandwich đẹp như tranh của cô gái Nhật Bản (Hình 9).

Nhiều người trên khắp thế giới biết đến những tác phẩm của cô và tỏ ra yêu thích chúng. Điều này khiến Eiko vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

"Tôi nghĩ việc sáng tạo trên lát bánh mì có thể trở thành niềm vui cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể dễ dàng mua các nguyên liệu ở siêu thị và nhìn theo mẫu của tôi để tự tay làm ra tác phẩm của chính mình", Eiko chia sẻ. Cô hy vọng những tác phẩm của mình sẽ mang lại niềm vui cho mọi người, nhất là khi nhiều người đang phải ở nhà, thực hiện giãn cách xã hội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Minh Hoa (t/h)

 

 

Bộ đội biên phòng sáng tạo độc đáo vẽ tranh tuyên truyền chống dịch

Thứ 5, 04/02/2021 | 16:32
Trước việc người dân trình độ dân trí không đồng đều, cán bộ chiến sĩ biên phòng đã có ý tưởng vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Xúc động bộ tranh vẽ lại những vai diễn để đời của nghệ sĩ Chí Tài

Thứ 5, 10/12/2020 | 19:00
Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài, bộ tranh vẽ về những vai diễn để đời của cố nghệ sĩ khiến dân mạng xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt.

Họa sĩ 9X gây sốt về bộ tranh minh họa Truyện Kiều

Thứ 7, 01/08/2020 | 20:00
Loạt tranh minh họa tái hiện những phân đoạn chính trong cuộc đời Thúy Kiều của nữ họa sĩ 9X Phạm Đức Hạnh nhận được sự chú ý của dân mạng cũng như người làm trong lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế.

Khéo tay làm bánh hoa sen ngàn lớp vừa ăn vừa... ngắm

Thứ 2, 19/11/2018 | 10:22
Càng ngày, các bà nội trợ khéo tay càng cho ra đời những loại bánh với hình dáng cầu kỳ, bắt mắt và vô cùng ngon miệng. Bánh hoa sen ngàn lớp là một trong số những loại bánh như thế.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.