Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược

Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược

Nguyễn Hoàng Nam
Thứ 5, 24/08/2023 | 10:34
0
UBND tỉnh Yên Bái cam kết trong thời gian tới sẽ chia sẻ thông tin, tạo điều kiện để cùng 7 trường đại học kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngày 23/8, tại UBND tỉnh Yên Bái đã diễn ra buổi Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và 7 trường đại học kỹ thuật với mục tiêu cùng nhau hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; xây dựng các chương trình, đề án, chính sách phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Giáo dục - Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược

Toàn cảnh buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và 7 trường đại học kỹ thuật

Tại buổi làm việc, phía UBND tỉnh Yên Bái đã chia sẻ các thông tin liên quan tới tình hình kinh tế - xã hội, nhu cầu đổi mới về khoa học công nghệ của tỉnh; hỗ trợ nhóm 07 Trường trong việc triển khai các hoạt động hợp tác chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh;

Đồng thời, cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bố trí cán bộ tham gia xây dựng và phối hợp thực hiện các chương trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng chính sách phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; Bố trí nguồn kinh phí phù hợp để phối hợp thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Ông Trần Huy Tuấn khẳng định, tỉnh Yên Bái đã xác định phát triển nguồn nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược quan trọng và "Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, thích ứng với Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từng bước phát triển nền kinh tế số, xã hội số” là 1 trong 7 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Giáo dục - Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược (Hình 2).
Giáo dục - Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược (Hình 3).

Lãnh đạo của 7 trường đại học kỹ thuật tham dự tại buổi Lễ ký kết.

Về phía Nhóm 7 trường đại học kỹ thuật sẽ tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực như các khóa ngắn hạn, văn bằng hai, sau đại học, hội nghị, hội thảo về những công nghệ mới trong các lĩnh vực kỹ thuật là thế mạnh của các Trường;

Đề xuất đặt hàng các đề tài nghiên cứu, nhiệm vụ khoa học công nghệ và các dự án tiềm năng giúp Tỉnh giải quyết những vấn đề lớn, cũng như những thách thức đang đặt ra từ thực tiễn;

Bên cạnh đó, thành lập các nhóm chuyên gia liên trường, liên ngành, liên lĩnh vực nghiên cứu phát triển, đề xuất và tổ chức, hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ khoa học và chuyển giao công nghệ mang tính chiến lược cấp Bộ, cấp Nhà nước, cấp Tỉnh nhằm mục đích phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh;

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Tỉnh để hỗ trợ triển khai và thương mại hoá kết quả nghiên cứu hình thành từ ngân sách nhà nước trên địa bản của Tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư - hội nhập quốc tế về khoa học công nghệ, công nghiệp công nghệ cao;

Cùng với đó là xây dựng các dự án, đề án, quy hoạch; triển khai hoạt động tư vấn trong thi công, cải tạo, nâng cấp phục vụ cho việc phát triển và khai thác hợp lý tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, hướng tới sự phát triển bền vững của địa phương.

Tại lễ ký kết, ông Trần Huy Tuấn - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá rất cao ý nghĩa của việc ký kết này:

Giáo dục - Yên Bái: Phát triển nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược (Hình 4).

Ông Trần Huy Tuấn - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

“Trong nhiệm kì qua chúng ta tập trung vào 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là về phát triển hạ tầng cho nên hội nghị ký kết 7 trường kỹ thuật ngày hôm nay hỗ trợ rất nhiều trong các vấn đề, các giải pháp về phát triển hạ tầng bền vững gắn với bảo vệ môi trường đạt hiệu quả cao.

Thứ hai là về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thì luôn luôn đặt ra cho địa phương Yên Bái cũng như các địa phương khác chúng tôi rất cần nội dung này.

Thông qua ký kết này thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi trong việc đào tạo các lĩnh vực hiện nay chúng tôi đang thiếu trong quá trình phát triển cần có nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực liên quan đến 7 trường kỹ ấn đề rèn sinh viên cho nên khi chúng tôi cầm được tấm bằng đại học ra cuộc sống và khi học tập và làm việc chúng tôi rất tự tin hành nghề của mình với chuyên môn lĩnh vực mình được đào tạo."

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cam kết trong thời gian tới sẽ chia sẻ thông tin, tạo điều kiện để 7 trường đại học kỹ thuật tiếp cận các dề án, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề tài, dự án liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác trong Biên bản ghi nhớ.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, 7 trường đại học sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với tỉnh, thường xuyên kết nối, cùng chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Pfizer Việt Nam cùng Hội Nhi khoa Việt Nam ký kết biên bản hợp tác

Thứ 7, 27/05/2023 | 10:01
Lễ ký kết đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự đồng hành lâu dài giữa Hội Nhi khoa Việt Nam và Pfizer Việt Nam.

Văn Yên - Yên Bái Động lực tăng trưởng kinh tế khu vực Tây Bắc

Thứ 4, 01/03/2023 | 16:40
Những năm gần đây, Văn Yên nổi lên là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất của tỉnh Yên Bái.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Tìm bị hại bị trong vụ lừa đảo "bán xe máy giá rẻ"

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thông báo tìm bị hại liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều dự án điện khí vẫn đang treo vì "thiếu đủ thứ"

Thứ 4, 22/11/2023 | 14:26
Thiếu tiền, thiếu kinh nghiệm, thiếu cơ chế chính sách,...là những thách thức lớn cho việc phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam.

Nhấn mạnh tinh thần nhất quán trục phát triển sông Hồng về tâm linh

Thứ 3, 21/11/2023 | 10:59
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải cho biết các nội dung phương án quy hoạch Thủ đô tập trung xoay quanh 5 trụ cột phát triển.

Sửa Luật Thủ đô: Kỳ vọng tạo đột phá phát triển giao thông công cộng

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:33
Theo chuyên gia, các nội dung để tạo hành lang pháp lí cho xây dựng, phát triển giao thông công cộng của Hà Nội trong Dự thảo Luật Thủ đô khá đầy đủ và hoàn chỉnh.

Kỳ vọng “cú hích” trong thu hút nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:09
Với vai trò về kinh tế của mình, sự phát triển của Hà Nội sẽ thúc đẩy vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.
Cùng chuyên mục

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.