Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Thứ 2, 17/08/2015 | 15:24
0
Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm liên quan đến một dự án của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), công ty này đã có những phản hồi chính thức.

Tổng công ty Đường sắt: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm nhưng… cán bộ đã không còn!?

Trả lời phóng viên báo Người Đưa Tin liên quan đến kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với tập thể: lãnh đạo Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn (đơn vị được giao quản lý dự án) đã nghiêm túc nhận khuyết điểm về những tồn tại và kiểm điểm rút kinh nghiệm trước Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để có các biện pháp quản lý đất hiệu quả hơn.

Cán bộ quản lý nhà đất cũng đã nghiêm túc nhìn nhận và tự kiểm điểm sâu sắc đối với những tồn tại và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Sơn – Phòng Hành chính Tổng hợp của Công ty quản lý ĐS Sài Gòn, người phát ngôn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nói.

Từ những căn cứ nêu trên đã xác định những thiếu sót về quản lý, sử dụng đất tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, cụ thể là việc giao đất cho 81 hộ tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương đều phát sinh từ những năm 1998 trở về trước, trách nhiệm quản lý thuộc Xí nghiệp Liên hợp Vận tải Đường sắt Khu vực III và tại thời điểm đó, Xí nghiệp cũng đã có hình thức xử lý kỷ luật lao động đối với ông Huỳnh Văn Đệ - Trưởng ga thuộc đơn vị Ga Sóng Thần (hạ cấp bậc chức vụ, chuyển làm việc khác có mức lương thấp hơn trong thời gian 6 tháng).

“Đến nay, các cán bộ chủ chốt tham mưu và đơn vị trực thuộc trực tiếp quản lý các thời kỳ có liên quan hiện đã nghỉ hưu và có người đã mất, tuy nhiên, Tổng công ty ĐS VN cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý”, ông Hoạch nhấn mạnh.

Xã hội - Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.