Youtuber Lê Chí Thành kháng cáo

Youtuber Lê Chí Thành kháng cáo

Võ Công Thư
Thứ 4, 09/02/2022 | 16:43
0
Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên quá nặng, bị cáo Lê Chí Thành kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

TAND Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) vừa có văn bản thông báo gửi TAND Tp.HCM về việc bị cáo Lê Chí Thành, SN 1983, quê tỉnh Vĩnh Phúc có đơn kháng cáo đề nghị TAND Tp.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo do mức án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội của bị cáo.

Trước đó, vào ngày 14/1, TAND Tp.Thủ Đức xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Chí Thành mức án 2 năm tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo bản án sơ thẩm, trưa 20/3/2021, Lê Chí Thành điều khiển ô tô chở Phạm văn Thông và một người tên Hoàng (chưa rõ lai lịch) lưu thông đến đường Xa Lộ Hà Nội. Khi đến đoạn qua phường Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Thành không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông.

Cụ thể, Thành ngang nhiên lái xe vào làn đường có biển báo hiệu dành cho mô tô hai bánh, ba bánh và ưu tiên xe buýt.

Cùng lúc này, tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Tp.HCM tuần tra trên địa bàn phường Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức thì phát hiện Thành điều khiển ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông nên yêu cầu Thành dừng xe để kiểm tra.

Khi tổ công tác yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì hai người đi chung xe với Thành là Hoàng và Thông xuống xe, dùng điện thoại di động quay phim lại quá trình làm việc của tổ công tác.

Lập tức, tổ công tác báo lãnh đạo ra hiện trường xử lý. Đồng thời, cán bộ công an dùng camera ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc; tiếp tục yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ, thông báo lỗi vi phạm.

Nghe vậy, Thành tranh cãi đó là làn đường hỗn hợp, không có biển báo cấm. Do đó, Thành cho rằng phương tiện do Thành điều khiển có quyền đi vào làn đường kể trên.

Tổ công tác Đội CSGT Rạch Chiếc chỉ ra lỗi vi phạm và yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Thành không chấp hành. Sau đó, khi được lãnh đạo đội CSGT Rạch Chiếc giải thích, Thành mới trình ra một số giấy tờ. Tuy nhiên, Thành không xuất trình chứng minh nhân dân mà tiếp tục tranh cãi với tổ công tác.

Xác định việc Thành có vi phạm nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm đối với Thành, về các lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông đường bộ, điều khiển xe không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định, không xuất trình chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.

Trong lúc lập biên bản, Thành tiếp tục cho rằng bản thân không vi phạm lỗi. Đồng thời. Thành quay phim và phát trực tiếp trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ. Khi tổ công tác tiến hành đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ thì Thành cản trở, chống đối.

Do Thành có hành vi cản trở, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ nên tổ công tác CSGT đội Rạch Chiếc đã khống chế Thành, phối hợp với lực lượng liên quan tiến hành xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Nhận thấy hành vi của Thành phạm tội Chống người thi hành công vụ nên Công an Tp.Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thành về tội danh này.

VKSND Tp.Thủ Đức phê chuẩn các quyết định nêu trên, đồng thời tiến hành kiểm soát và truy tố Lê Chí Thành về tội Chống người thi hành công vụ. Quá trình điều tra, Thành không ăn năn hối cải nên cáo trạng VKS đề nghị không cho Thành được hưởng tình tiết giảm nhẹ tại Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Thành khiếu nại việc mình quay clip, phát trực tiếp trên mang xã hội chỉ là đang thực hiện quyền giám sát của công dân, tuy nhiên khiếu nại này của Thành không được HĐXX chấp nhận.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, công dân được quyền giám sát nhưng việc giám sát phải đảm bảo nguyên tắc trong khuôn khổ pháp luật. Hành vi của bị cáo Thành đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ như cáo trạng quy kết. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Thành 2 năm tù giam về tội danh vừa nêu.

Tạm giữ nhân viên ngân hàng chống người thi hành công vụ

Thứ 3, 14/12/2021 | 07:00
Gắn biển giả vào xe ô tô nhà để đi chơi rồi bị cơ quan chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Dương đã tông thẳng vào xe gắn máy công vụ của công an xã.

Khởi tố "ma men" chống người thi hành công vụ ở Tp. Thủ Đức

Thứ 2, 30/08/2021 | 14:46
Nhậu say, đối tượng quậy phá xóm trọ khiến nhiều người lo sợ. Khi công an có mặt, đối tượng đã dùng mảnh kính tấn công khiến 1 đồng chí công an bị thương.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.