Zilingo mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu

Zilingo mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu

Thứ 4, 25/12/2019 | 18:00
0
Nền tảng công nghệ có trụ sở tại Singapore trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu khi mua lại công ty phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) của Sri Lanka.

Nền tảng công nghệ hàng đầu Zilingo đã củng cố vị thế của mình là nhà cung cấp chuỗi cung ứng kỹ thuật số toàn cầu bằng việc mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations có trụ sở tại Sri Lanka. Việc mua bán này được đánh giá là một trong những lối ra của các công ty công nghệ lớn nhất ở Sri Lanka trong thời gian gần đây. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến thắng lợi của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

Truyền thông - Zilingo mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu

Nền tảng công nghệ hàng đầu Zilingo đã củng cố vị thế của mình là nhà cung cấp chuỗi cung ứng kỹ thuật số toàn cầu bằng việc mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations có trụ sở tại Sri Lanka

Việc mua bán sẽ thúc đẩy áp dụng phần mềm Hệ thống Quản lý Điều hành Sản xuất (MES) vào mạng lưới toàn cầu của Zilingo, gồm 6.000 nhà máy và 75.000 doanh nghiệp, cho phép công ty truy cập vào các thị trường chưa được khai thác trước đây. Như phần bổ sung vào nền tảng công nghệ mạnh mẽ của Zilingo, phần mềm MES sẽ tự động hóa các hoạt động trong khu vực sản xuất bằng cách cho phép truy cập dữ liệu trong thời gian thực khi đang vận hành.

Tác động toàn cầu của công nghệ chuỗi cung ứng Zilingo

Thời trang là ngành công nghiệp trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó phần lớn các nhà bán lẻ phải đương đầu với việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thời trang nhanh, bắt kịp xu hướng và có trách nhiệm xã hội, vốn gây ra bởi sự thiếu hiệu quả và mất cân đối thông tin.

Để giải quyết vấn đề này, Zilingo đã tạo ra nền tảng công nghệ đầy đủ giúp chuỗi cung ứng trở nên công bằng, minh bạch và luôn được kết nối. Việc mua lại nCinga Innovations sẽ cung cấp các tính năng bổ sung cho các khách hàng của công ty tại Mỹ, Châu Âu và Úc, nơi các thương hiệu còn thiếu minh bạch về chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất.

“Điều khiến chúng tôi phấn khích về sản phẩm nCinga là khả năng cải thiện hiệu suất và tăng cường nhận biết bằng cách số hóa khu vực sản xuất. Chúng tôi đã hợp tác với họ trong suốt thời gian dài và vai trò của họ rất quan trọng đối với sứ mệnh phát triển của chúng tôi trong việc tạo ra chuỗi cung ứng may mặc minh bạch, bền vững, khả thi về kinh tế, và có trách nhiệm xã hội”, bà Ankiti Bose, đồng sáng lập kiêm CEO của Zilingo, chia sẻ về việc mua lại nCinga Innovations.

Zilingo sẽ mang cơ hội số hóa cho các trung tâm sản xuất

Zilingo có kế hoạch tận dụng mạng lưới các nhà sản xuất toàn cầu của mình để phủ rộng kênh phân phối phần mềm - đặc biệt đến các thị trường sản xuất thời trang chính như Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ

Truyền thông - Zilingo mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu (Hình 2).

Zilingo hiện xem Việt Nam và các thị trường Châu Á khác như một phần trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh “Doanh nghiệp với Doanh nghiệp” (B2B).

“nCinga Innovations được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của Zilingo. Cả hai doanh nghiệp đều tuân theo các giá trị chung và tham vọng toàn cầu với mong muốn ngành thời trang và may mặc sẽ công bằng, minh bạch và hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau làm được những điều tuyệt vời”, ông Imal Kalutotage, Giám đốc điều hành nCinga Innovations, chia sẻ.

Zilingo hiện xem Việt Nam và các thị trường Châu Á khác như một phần trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh “Doanh nghiệp với Doanh nghiệp” (B2B). Điển hình là vào cuối tháng 10 vừa qua, Zilingo đã kết nối với Hiệp hội Dệt May Việt Nam đem kỹ thuật số đến các xưởng may Việt Nam cũng như duy trì vị trí của họ là những trung tâm sản xuất lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

“Khi mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tận dụng nền tảng của mình để đưa nhiều xưởng may tại đây bước vào thời đại kỹ thuật số đồng thời kết nối nguồn hàng Việt Nam với các thương hiệu thời trang toàn cầu ở phương Tây. Vai trò công nghệ nên được khai thác để tạo sự tăng trưởng toàn diện. Với bộ công cụ và dịch vụ của Zilingo, các doanh nghiệp thời trang sẽ được trang bị tốt hơn để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, ông Cian O'Dowd, Trưởng phòng Phát triển Thị trường Zilingo, nói.

Về Zilingo

Zilingo là một nền tảng công nghệ thúc đẩy toàn bộ chuỗi cung ứng thời trang. Công ty được thành lập vào năm 2015 bởi Ankiti Bose và Dhruv Kapoor với tầm nhìn giúp các doanh nghiệp có trách nhiệm và hiệu quả có thể tiếp cận ứng dụng công nghệ trong chuỗi sản xuất của mình. Ngành công nghiệp thời trang được chi phối bởi một số ít hãng – vốn ưu tiên cho những doanh nghiệp có tài chính vững mạnh bên cạnh các yếu tố về xã hội và con người. Tại Zilingo, chúng tôi tin rằng tương lai của thời trang thuộc về tất cả mọi người. Bằng cách sử dụng các giải pháp thông minh, dẫn đầu về công nghệ để thu hẹp khoảng cách giữa người sáng tạo và nhà sản xuất, chúng tôi đã mô phỏng lại chuỗi cung ứng thời trang để tạo ra sự công bằng, kết nối và minh bạch cho tất cả.

Về nCinga

nCinga tin vào sức mạnh của dữ liệu và công nhận tính khả dụng, khả năng hiển thị, khả năng sử dụng, khả năng quản lý và độ tin cậy của dữ liệu là vô cùng quan trọng để nhận ra sức mạnh của dữ liệu. Do đó, nCinga đã đưa ra một nền tảng nơi dữ liệu tổ chức có thể được thu thập, tích hợp, kết nối, tìm kiếm, trực quan hóa và phân tích tất cả trong thời gian thực.

T.Trần

Công nghệ VAR: Những thuận lợi và thách thức của thầy trò HLV Park tại VCK U23 châu Á 2020

Thứ 3, 24/12/2019 | 19:49
Theo thông báo mới nhất của BTC, công nghệ VAR sẽ được áp dụng vào tất cả các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020. Điều này sẽ giúp giải đấu diễn ra được công bằng hơn nhưng đồng nghĩa với việc các đội bóng trong đó có U23 Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức

Hé lộ công nghệ làm giả 1.600 thùng nước ngọt ở Bình Dương

Thứ 5, 19/12/2019 | 15:17
Liên quan đến vụ bắt 1.600 thùng nước ngọt giả, ngày 19/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Minh Hải (SN 1982, ngụ quận 12, TPHCM) về hành vi sản xuất hàng giả.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.