5 mẹo đơn giản để tổ chức một bữa tiệc tại nhà

5 mẹo đơn giản để tổ chức một bữa tiệc tại nhà

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:32
0
Không cần quá cầu kỳ, chỉ với 5 lưu ý nhỏ sau, bạn sẽ có một bữa tiệc ấm cúng và thu hút. Chắc chắn, khách mời sẽ cực kỳ hài lòng và dành những lời khen có cánh cho chủ nhà.
Đời sống - 5 mẹo đơn giản để tổ chức một bữa tiệc tại nhà

Không gì tuyệt vời hơn khi vừa đặt chân tới bữa tiệc những vị khách yêu quý của bạn được đón tiếp bằng loại thức uống mà họ yêu thích.

Lưu trữ đa dạng món ăn

Các món ăn chơi (finger-food) là điều bạn không nên bỏ qua trong thực đơn tiệc tại nhà do tính tiện dụng, dễ chuẩn bị, chế biến cũng như phù hợp chiêu đãi trước hoặc sau khai tiệc. Nếu thích món Tây, bạn có thể chọn phô mai ăn kèm hoa quả khô, canapé, khoai tây chiên… Ẩm thực Việt cũng có các món “nhón tay” ăn chơi như chả lụa, đậu phộng da cá, chả giò…

Chuẩn bị sẵn thức uống

Không gì tuyệt vời hơn khi vừa đặt chân tới bữa tiệc những vị khách yêu quý của bạn được đón tiếp bằng loại thức uống mà họ yêu thích. Dù là nước ép trái cây tươi mát, một trái dừa non thơm ngon ướp lạnh hay một ly sâm banh, chúng đều thể hiện sự ấm áp và hiếu khách của bạn. Và chúng tôi tin rằng một ly rượu vang sủi là lựa chọn hoàn hảo để mọi người thư giãn và dễ dàng hòa nhập hơn vào buổi tiệc.

Một mẹo tuyệt vời để tạo ra một bàn tiệc thật đẹp mắt và để bạn có thời gian thư thả hơn khi các khách mời xuất hiện tại bữa tiệc, hãy chuẩn bị sẵn cốc và đồ uống từ trước. 

Bày các món ăn kiểu ấm cúng, thân mật

Đối với những cuộc tụ họp thân mật, chúng ta luôn mong có khoảng không để chuyện trò và giao lưu với mọi người. Chúng mang lại không khí giản dị và vui vẻ hơn! Không gian của một bữa tiệc kiểu buffet thường rộng rãi, mọi người có thể thuận tiện di chuyển.

Nhờ đó những người tham dự bữa tiệc có thể tự phục vụ, lấy đồ ăn mà họ muốn, vừa tiếp tục trò chuyện trong khi thưởng thức tất cả các món ăn ngon mà bạn đã dày công chuẩn bị. Tùy thuộc vào khẩu vị chung của khách mời, bạn có thể sắp xếp các món ăn khác nhau từ món Châu Á cho tới kiểu Âu sang trọng. 

Gắn nhãn chú thích cho mọi thứ

Có đến 90% số người được khảo sát cho rằng việc gắn nhãn cho món ăn đem lại những trải nghiệm tốt hơn rất nhiều. Điều này giúp họ có thể dễ dàng biết được thông tin của những món ăn mà họ thích, họ nên ăn kèm với loại nước chấm nào,... đôi khi việc này còn giúp hạn chế việc bị dị ứng do không nắm rõ thành phần thức ăn. Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí cho tiệc Buffet tại nhà của bạn.

Phòng tiệc ngát hương đem đến sự dễ chịu tuyệt vời

Bên cạnh phục vụ đồ ăn và thức uống, bạn cũng nên cân nhắc tới việc mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu cho thực khách bằng cách tạo ra không gian bữa tiệc tràn ngập hương thơm. Hãy gắn kết với các vị khách thông qua căn phòng phảng phất mùi thơm yêu thích của bạn.

Trong thực tế, mùi hương dễ dàng ảnh hưởng đến cảm xúc và sự rung cảm của mỗi người. Do đó, sử dụng hương thơm phù hợp trong bữa tiệc chắc chắn sẽ giúp thực khách lên tinh thần và thoải mái hơn. Vài phút trước khi bữa tiệc thực sự bắt đầu, hãy đốt một chiếc nến với mùi hương mà bạn yêu thích, căn phòng tiệc nhà bạn sẽ tràn ngập hương thơm kỳ diệu. 

Trang Dung (t/h)

Bảy mẹo công nghệ hữu ích không phải ai cũng biết

Thứ 7, 01/08/2020 | 13:42
Truy cập internet mỗi ngày đã trở thành thói quen của nhiều người trong thời đại công nghệ thông tin. Tuy nhiên, bạn có chắc mình đã nắm rõ các thủ thuật để tối ưu hóa quá trình sử dụng các thiết bị?

Mẹo dùng điều hòa thả phanh, không lo trẻ bị ốm

Thứ 5, 23/07/2020 | 15:22
Không ít phụ huynh lo ngại bé sẽ nhiễm bệnh khi ngồi phòng điều hòa vào mùa hè. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một số điều nho nhỏ sau, cha mẹ hoàn toàn có thể vô tư bật điều hòa tránh nắng mà không sợ bé ốm bệnh.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.

Chiếc túi 8 tỷ có gì đặc biệt mà "phú bà" nhẹ nhàng xuống tiền mua?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:45
Trên thế giới có những mẫu túi xa xỉ cực kỳ khó mua. Đặc biệt, khi qua tay nhiều người giá bị đẩy lên đắt ngang một căn hộ cao cấp nhưng vẫn hút đại gia săn lùng.

Đi dạo bờ sông, người đàn ông may mắn nhặt được cục vàng 1,4 kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:35
Cục vàng có kích thước "khủng" nặng 1,4kg đem lại cho người đàn ông số tiền lên tới 3 tỷ đồng.

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.