An ninh hình sự 24h: “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng xyanua, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương

An ninh hình sự 24h: “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng xyanua, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 2, 14/01/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Đề nghị chuyển tội danh với Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung; Tin mới nhất vụ con trai phó bí thư tỉnh ủy An Giang tổ chức đánh bạc; “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng chất độc nhận án tử; Đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với bác sĩ Hoàng Công Lương…

Đề nghị chuyển tội danh với Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung

Ngày 14/1, VKSND Tối cao cho biết đã nhận được báo cáo của VKSND TP.HCM về vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội, là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM) liên quan đến việc Công an TP.HCM đề nghị chuyển tội danh đối với 2 bị can này.

Trước đó, Công an TP.HCM đã đề nghị chuyển tội danh cho Nga và Dung từ tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, đồng thời đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho 2 bị can này.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sau khi điều tra bổ sung đã kết luận, hành vi của các bị can có dấu hiệu của Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của luật Hình sự năm 2015, từ đó đề nghị miễn trách nhiệm hình sự đối với Nga, Dung.

Kết luận điều tra và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Nga và Dung được Công an TP.HCM chuyển cho VKSND cùng cấp. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, VKSND TP.HCM đã ra Quyết định trả hồ sơ vụ án cho Công an TP.HCM nghiên cứu, điều tra lại.

Theo đó, VKSND TP.HCM nhận định việc Công an TP.HCM chuyển tội danh đối với 2 bị can Dung và Nga là có căn cứ, tuy nhiên, cơ quan điều tra cần thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự đối với 2 bị can này.

Xem thêm tại đây.

Tin mới nhất vụ con trai Phó bí thư tỉnh ủy An Giang tổ chức đánh bạc

Liên quan đến thông tin ông Võ Quang Trường (ngụ H.Phú Tân, An Giang), con trai của ông Võ Anh Kiệt, Phó bí thư Tỉnh ủy An Giang bị tố tổ chức đánh bạc, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, ngày 5/1 lực lượng công an triệt phá điểm đá gà tại khu đất trống thuộc ấp Hòa Hiệp, xã Phú Hiệp (H.Phú Tân). Tuy nhiên, công an không có đủ chứng cứ khẳng định ông Trường tổ chức trường gà này.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng xyanua, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương

Về thông tin trong năm 2018, Công an H.Phú Tân phối hợp với Công an tỉnh An Giang bắt quả tang ít nhất 14 vụ đánh bạc liên quan đến ông Trường nhưng chỉ xử phạt vi phạm hành chính, Thiếu tướng Tư cho biết, trong sáng 14/1, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã hỏi Công an H.Phú Tân, đơn vị này phủ nhận điều này.

Thiếu tướng Tư khẳng định, nếu kiểm tra có tình trạng này, Ban giám đốc công an tỉnh sẽ cách các chức vụ thủ trưởng, phó thủ trưởng Công an H.Phú Tân.

Theo thông tin từ Thiếu tướng Bùi Bé Tư, trong năm 2018, từ các thông tin phản ánh về "các điểm đánh bạc do ông Trường tổ chức", Công an tỉnh, Công an H.Phú Tân đã theo dõi, phá 2 điểm tổ chức đá gà ăn tiền, nhưng không đủ chứng cứ để nói ông Trường tổ chức 2 trường gà này.

Xem thêm tại đây.

“Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng chất độc nhận án tử

Ngày 14/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1977, quê tỉnh Tiền Giang) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, trong phiên sơ thẩm, Thúy bị tuyên mức án tử hình. Thúy sau đó đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng xyanua, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Theo bản án sơ thẩm, Thúy hàng ngày đi bán vé số để mưu sinh. Dù thu nhập không nhiều nhưng Thúy thích tiêu xài sang nên lâm vào cảnh nợ nần. Đến khi không có khả năng trả nợ, Thúy dụ dỗ những người đàn ông quen trước đó vào những nơi vắng vẻ để “mây mưa” rồi hạ độc, cướp tài sản.

Trong số đó, anh Lê Văn H. (SN 1992, ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Văn T. (SN 1968, ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) là 2 nạn nhân. Sau khi gây án, Thúy cướp tài sản của các nạn nhân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thúy chỉ thừa nhận đầu độc ông T., còn anh H. không phải do Thúy đầu độc, việc nhận tội là bị ép cung. Tuy nhiên, lời ngụy biện này của Thúy bị HĐXX bác bỏ, bởi các bản cung do Thúy viết ra có sự chứng kiến của luật sư. Ngoài ra, các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đều chống lại Thúy.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo, giáo dục, từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Thúy.

Xem thêm tại đây.

Đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với bác sĩ Hoàng Công Lương

Sáng 14/1/2019, Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 6 bị cáo khác bị đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Qua báo cáo của thư ký tòa, 7 bị cáo đã có mặt theo giấy triệu tập. Tuy nhiên, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, giám định viên, đại diện của bộ Y tế và một số luật sư vắng mặt.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: “Nữ quái” giết 2 bạn tình bằng xyanua, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương (Hình 3).

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa mở sáng 14/1. Ảnh: Phạm Dự/VnExpress.

Luật sư Phạm Quang Hưng yêu cầu HĐXX trưng cầu giám định đối với bệnh tâm thần hay rối loạn tâm thần của Hoàng Công Lương, vị luật sư này đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định.

Sau khoảng 20 phút hội ý, HĐXX bác yêu cầu hoãn phiên tòa của các luật sư và tiếp tục đưa vụ án ra xét xử.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

An ninh hình sự 24h: Chủ tiệm vàng hạ tên cướp mang súng điện, tin “sốc” vụ người đàn ông bị nhốt trong “chuồng cọp” hơn 3 năm

Thứ 7, 12/01/2019 | 21:37
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bạch Tuyết sa lưới sau khi trốn nã 12 năm; Kỷ luật Chỉ huy trưởng quân sự huyện Tuy Đức lái xe tông chết người; Vợ chồng chủ tiệm vàng hạ gục tên cướp mang súng điện; Vợ, con người chồng bị nhốt trong “chuồng cọp” hơn 3 năm tiết lộ thông tin sốc...

An ninh hình sự 24h: Kiều nữ cho vay lãi “cắt cổ”, mua bán dâm đồng tính nam tại spa

Thứ 6, 11/01/2019 | 21:00
Mua bán dâm đồng tính nam tại tiệm spa; Tạm giữ 2 nghi phạm đánh chết người gánh nợ thay cho cháu; Triệu tập thanh niên lưu trộm clip nóng, tống tiền nữ khách hàng; Thanh niên bị đánh chấn thương sọ não sau khi làm việc với công an?... là những thông tin đáng chú ý ngày 11/1.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Bình Dương: Điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:38
Cơ quan chức năng xác định người vợ đã tử vong, người chồng hiện đang cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.

Gia Lai: Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo, cưỡng đoạt hơn 500 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:47
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT, Công an Gia Lai cho biết, vừa bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.