An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo

An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo

Thứ 6, 27/09/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bộ Công an đề xuất tăng gần 17 lần tiền phạt với hành vi sàm sỡ; Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc vụ đột kích xưởng sản xuất chứa hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo...

Bộ Công an đề xuất tăng gần 17 lần tiền phạt với hành vi sàm sỡ 

Ngày 25/9, Bộ Công an đã công bố dự thảo lần 2 Nghị định sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy và phòng, chống bạo lực gia đình.

Dự thảo lần này gồm 4 chương, 72 điều, trong đó có rất nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đáng chú ý để lấy ý kiến đóng góp.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo

Trong đó, đối với hành vi sàm sỡ người khác, người vi phạm chỉ bị xử phạt 100 nghìn đến 300 nghìn đồng theo quy định tại Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ quy định hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Cụ thể, Khoản 4, Điều 5 quy định việc xử phạt các vi phạm về trật tự công cộng, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi mà không thuộc trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự; sàm sỡ, quấy rối tình dục; khiêu dâm, kích dục ở nơi công cộng.

Đối với hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Xem thêm tại đây.

Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc vụ đột kích xưởng sản xuất chứa hơn 13 tấn tiền chất ma túy

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây sản xuất ma túy "khủng" ở tỉnh Kon Tum và Bình Định do nhóm người Trung Quốc cầm đầu, Zing đưa tin, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Cai Zi Li (tên gọi khác là Thái Tự Lực, 56 tuổi, kẻ cầm đầu đường dây sản xuất ma túy) và 7 người khác quốc tịch Trung Quốc liên quan vụ án. Công an Trung Quốc cũng khởi tố và bắt tạm giam 18 bị can người bản địa do liên quan đường dây mà Cai Zi Li cầm đầu.

Trước đó, đầu tháng 8, Bộ Công an phối hợp với lực lượng chức năng đột kích vào khu nhà xưởng của Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên ở thị trấn Đắk Hà. Tại đây, cơ quan chức năng bắt quả tang 7 người Trung Quốc có hành vi sản xuất ma túy. Qua khám xét, công an thu giữ 140 lít dung dịch ma túy dạng sệt, hơn 13 tấn hóa chất, tiền chất dùng để sản xuất ma túy cùng 20 tấn máy móc, phương tiện liên quan. Lượng hóa chất và tiền chất này nếu sản xuất trót lọt, ước tính sẽ cho ra 1 tấn ma túy tổng hợp dạng đá.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo (Hình 2).

Đột kích nhà xưởng sản xuất ma túy của nhóm người Trung Quốc.

Ngay sau đó, 10 tổ công tác đồng loạt triển khai triệu tập người liên quan, khám xét tại nhiều địa điểm ở một tố địa phương trên cả nước. Lực lượng đánh án thu hơn 240 thùng hóa chất, 380 bao hóa chất dạng bột.

Báo Người Lao Động đưa tin, hai đối tượng cầm đầu đường dây được xác định là Thái Tự Lực và Tống Kiến Hoàng. Trong đó, Thái Tự Lực có tiền án chung thân về tội sản xuất trái phép chất ma túy tại Trung Quốc, mới được ra tù. RiêngTống Kiến Hoàng là người có trình độ và có kinh nghiệm trong sản xuất ma túy tổng hợp.

Nhóm này khai nhập cảnh vào Việt Nam qua nhiều đường khác nhau để tìm những doanh nghiệp có kho, xưởng nơi vắng vẻ nhằm sản xuất hàng cấm. Sau đó, nhóm này lừa các doanh nghiệp bằng cách đặt vấn đề nhờ sản xuất thử nghiệm thuốc trừ sâu và thuốc diệt chuột. Nếu thành công sẽ đầu tư tiền cho doanh nghiệp đó làm đại lý độc quyền. Khi doanh nghiệp đồng ý, các đối tượng sẽ tập trung sản xuất ma túy trong nửa tháng đến 20 ngày rồi chấm dứt hoạt động, tìm một nơi khác tránh bị lộ.

Xem thêm tại đây.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân quận 4 xét xử sơ thẩm Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng) và tuyên phạt 18 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Sau đó, bị cáo này đã kháng cáo kêu oan. Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, Tòa án nhân dân quận 4 (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ vụ án bị cáo Nguyễn Hữu Linh lên Tòa án nhân dân TP.HCM thụ lý theo thủ tục phúc thẩm. Trong hồ sơ này có đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo về mức án sơ thẩm “dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm (xử kín) lần 1 vào ngày 25/6, TAND Q.4 đã trả hồ sơ, yêu cầu Viện KSND Q.4 giám định bổ sung về nội dung bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo (Hình 3).

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 11/7, kết luận giám định bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM nêu: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định), bàn tay trái của bị can Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 có kết luận điều tra bổ sung vụ án, đề nghị Viện KSND Q.4 tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngày 25/7, Viện KSND Q.4 ban hành cáo trạng, giữ nguyên quan điểm và tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa Nguyễn Hữu Linh ra xét xử sơ thẩm tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, với khung hình phạt từ 6 tháng - 3 năm tù.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)

 

An ninh hình sự 24h: Tạm giữ khẩn cấp em trai thứ 2 của ông chủ địa ốc Alibaba; Bất ngờ trong căn phòng của gã bác sĩ hành hung nữ điều dưỡng

Thứ 5, 26/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tạm giữ khẩn cấp em trai thứ 2 của ông chủ địa ốc Alibaba; Bất ngờ trong căn phòng của gã bác sĩ hành hung nữ điều dưỡng; Thủ đoạn bỉ ổi của gã đàn ông dâm ô nhiều bé gái trong trường học...

An ninh hình sự 24h: An ninh hình sự 24h: Triệu tập ông Nguyễn Thái Lực làm rõ sai phạm tại Công ty CP địa ốc Alibaba; Đoạn video tố cáo gã thầy giáo dâm ô nữ sinh trong giờ học thêm

Thứ 4, 25/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Triệu tập ông Nguyễn Thái Lực làm rõ sai phạm tại Công ty CP địa ốc Alibaba; Lộ nguyên nhân thanh niên tử vong sau 3 ngày ở trong nhà nghỉ cùng một phụ nữ; Đoạn video tố cáo gã thầy giáo dâm ô nữ sinh trong giờ học thêm...  

An ninh hình sự 24h: Triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của địa ốc Alibaba; Lộ diện hung thủ nghi sát hại, hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi ở rừng cao su

Thứ 3, 24/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của địa ốc Alibaba; Bắt hung thủ nghi sát hại, hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi ở rừng cao su; Diễn biến vụ xét xử sơ thẩm lần hai vụ VN Pharma...

An ninh hình sự 24h: Gia hạn tạm giữ Chủ tịch công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện; Cô giáo cấp 2 tử vong với nhiều vết chém trên đường đi dạy về

Thứ 2, 23/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt giữ cặp đôi gây án mạng tại quán cháo vịt; Gia hạn tạm giữ Chủ tịch công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện; Cô giáo cấp 2 tử vong với nhiều vết chém trên đường đi dạy về...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.