Asian Cup 2019: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo có khi nào mất thiêng?

Asian Cup 2019: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo có khi nào mất thiêng?

Thứ 6, 28/12/2018 | 06:00
0
“Thuật dùng người” đã được ông Park Hang-seo, vị HLV người Hàn Quốc áp dụng thành công mỹ mãn đối với ĐTQG Việt Nam. Song, khi ở đỉnh vinh quang, người ta thường không nghĩ đến “phía bên kia” của tấm huy chương. Liệu việc thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân trong trận giao hữu với ĐTQG Triều Tiên và phải vào lưới nhặt bóng, có thể xem là một dấu hiệu cảnh báo lỗ hổng trong việc dụng binh?

Sự tỏa sáng của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2018 là điều không cần bàn cãi. Có thể nói, chính anh đã góp phần làm nên chiến thắng cho ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Văn Lâm đã trải qua bao sóng gió, thăng trầm trong sự nghiệp quần đùi, áo số. Song, sự nghiệt ngã của vòng xoáy “vô thừa nhận” đã không thể vùi dập được Văn Lâm. Khát khao của anh đã được đền đáp khi được trao cơ hội. Khi nắm bắt cơ hội, anh đã tỏa sáng. 

Thể thao - Asian Cup 2019: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo có khi nào mất thiêng?

Thủ môn Văn Lâm

Với niềm đam mê mãnh liệt như có thể “đốt cháy cả dãy Trường Sơn”, Văn Lâm đã cùng đồng đội chinh phục đỉnh cao.  Song, bên cạnh sự tỏa sáng lấp lánh đó của Văn Lâm, có một thủ môn đi qua AFF 2018 như một cái bóng.

Đó không ai khác chính là Bùi Tiến Dũng. Và ai cũng biết rằng, Bùi Tiến Dũng cũng có sự lấp lánh của một ngôi sao. Anh đã làm được những điều ít thủ môn nào làm được. Ví dụ ấn tượng, đó là cản phá thành công 2 quả penalty trong trận đấu lịch sử với Quatar tại giải U23 châu Á, tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc.  Và còn hơn thế nữa...

Trận đấu này đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam như một kỳ tích đưa Việt Nam vào trận chung kết U23 châu Á. Người góp phần lớn viết lên điều kỳ diệu đó là Bùi Tiến Dũng.

Sự lựa chọn, thuật dùng người của ông Park Hang-seo mang lại thành công vang dội cho ĐTQG Việt Nam năm 2018, đặc biệt là AFF Cup 2018. Sau 10 năm chờ đợi mòn mỏi, có lúc tưởng chừng như tắt ngấm niềm tin, không còn hy vọng, lịch sử lại lặp lại lần thứ hai.

Có điều, sự lựa chọn, dù hoàn hảo cũng có lúc sẽ mang lại những suy ngẫm. Trong suốt những ngày diễn ra AFF 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng như “rơi vào quên lãng”.

Thể thao - Asian Cup 2019: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo có khi nào mất thiêng? (Hình 2).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Vừa kết thúc AFF 2018, ĐTQG Việt Nam lại bắt đầu vào một cuộc trường chinh mới: Asian Cup 2019.  Và để chuẩn bị cho Asian Cup với một “bảng phong thần” cực khó nhằn, gồm Iran, Iraq, Yemen... ĐTQG Việt Nam đã có trận giao hữu với ĐTQG Triều Tiên trước khi thật sự lâm trận.

Phải đến hiệp 2 của trận đấu này, Bùi Tiến Dũng mới được tung vào sân thay cho thủ môn Tuấn Mạnh. 

Đã rất lâu, người hâm mộ không được xem chàng thủ môn tài hoa với gương mặt cương nghị này thi đấu. Và rồi, sau rất lâu mới được ông Park Hang-seo tung vào sân, Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng bởi cú sút phạt hiểm hóc của cầu thủ Triều Tiên. 

Tôi đã xem đi xem lại pha bay người, nhưng bóng ngoài tầm với của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tưởng rằng sự tích tụ năng lượng sẽ làm cho anh bùng nổ khi vào sân, nhưng đáng tiếc, lần trở lại cũng đồng nghĩa việc có thêm một bàn thua.

Đã có những hình ảnh thể hiện sự bực tức của Bùi Tiến Dũng khi không cản phá thành công pha sút phạt này. Nhưng tôi lại ám ảnh và suy ngẫm khi thấy vẻ mặt anh lúc trận đấu kết thúc.

Có thủ môn nào để thủng lưới mà không buồn, không thất vọng?

Thể thao - Asian Cup 2019: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo có khi nào mất thiêng? (Hình 3).

HLV Park Hang-seo

Asian Cup 2019 đang đến gần, lại nghĩ đến cách dụng binh của thầy Park. Tôi chỉ mong sao nó đừng “mất thiêng” thôi. Bởi dụng nhân như dụng mộc, nếu không tiếp lửa thì nó sẽ làm khúc gỗ tắt. Khi đã tắt, thật khó mà làm nó bùng cháy trở lại…

Ngọc Diệp

 

Thêm một cầu thủ có thể bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm Asian Cup 2019

Thứ 5, 27/12/2018 | 21:48
Trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019 gửi cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào tối 27/12, tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình không có tên trong bảng danh sách này và nhiều khả năng anh sẽ phải về nước sau trận đấu giao hữu với ĐTQG Philippines tại Qatar vào ngày 31/12 tới đây.
Cùng tác giả

Phạt 5 triệu: Xin đừng quá tam ba bận!

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:50
Tất cả những khía cạnh liên quan đến việc này được đưa lên bàn cân mổ xẻ. Có ý kiến cho rằng, vị bác sĩ kia có thể khởi kiện quyết định xử phạt mình. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có rất nhiều “tòa án bàn phím” được lập.

Thầy đã về với thế giới người hiền!

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:26
Trong một sớm mùa Thu dịu nhẹ và thanh cao, tin buồn về sự ra đi của một người thầy của bao thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương, đã làm cho cuộc đời vốn dĩ đầy lo toan, nhọc nhằn, trắc trở bỗng hóa sắc sắc, không không hơn bao giờ hết.

Tấm bằng Tiến sĩ của Bí thư!

Thứ 5, 21/09/2017 | 11:09
Câu chuyện về ông Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Đà Nẵng dùng “bằng ngoại” từ bậc thạc sĩ, đến tiến sĩ của một trường đại học có tên kêu như chuông ở bên kia đại dương, khiến nhiều người suy ngẫm.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".