Bán bún bò Huế phải đến Huế xin phép: Tôi chỉ còn nước bán thân!

Bán bún bò Huế phải đến Huế xin phép: Tôi chỉ còn nước bán thân!

Thứ 4, 10/08/2016 | 06:30
0
Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Bún bò Huế” vừa được ban hành đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Bún bò Huế” do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ký ngày 13/7/2016. Quy chế này đã gây hiểu nhầm cho khá nhiều người khi hầu hết độc giả đều nghĩ rằng bất cứ tổ chức, cá nhân nào muốn kinh doanh sản phẩm này đều phải đến Huế để... xin phép.

Ngay sau đó, ông Phan Ngọc Thọ cũng đã đính chính với truyền thông rằng thông tin như trên là hoàn toàn sai lầm. Bởi người bán bún bò Huế nếu không sử dụng nhãn hiệu kèm logo quy chuẩn, nhận diện bún bò Huế mà tỉnh đã xây dựng, công bố thì không phải đăng ký với chủ sở hữu nhãn hiệu này.

Kinh doanh - Bán bún bò Huế phải đến Huế xin phép: Tôi chỉ còn nước bán thân!

Logo nhãn hiệu chứng nhận do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đăng ký sở hữu.

Tuy nhiên, kể cả ông Thọ có đính chính, giải thích cặn kẽ đến đâu thì việc đó vẫn có vẻ mâu thuẫn với phát ngôn của bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy – Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế khi bà cho rằng với những quán đã kinh doanh bún bò Huế lâu nay, trước mắt đề án chưa đặt ra việc buộc chủ kinh doanh phải đến Huế đăng ký, cho dù về lâu dài là có đặt ra.

Vậy, chẳng phải tỉnh đã có kế hoạch cho những “bước đi” tiếp theo của chiến dịch “độc quyền” bún bò Huế mà bước đầu tiên chính là phổ quát logo nhận diện thương hiệu hay sao? Và điều đó khiến tôi ngờ vực rằng sự “đính chính” của ông Thọ dường như chỉ là một nước bài để xoa dịu dư luận.

Bởi thực ra, với thời buổi hiện nay, việc chế biến có đúng quy chuẩn hay không, việc quán bún bò Huế có đúng “bản quyền” của Huế hay không cũng chẳng quan trọng nữa. Điều đó chỉ là hình thức. Một quán ăn thành công là bởi nó tạo được một hương vị, dấu ấn riêng cho thực khách. Có thể thấy, từ Bắc chí Nam, hàng nghìn quán bún bò Huế mọc lên như nấm nhưng đâu phải chỉ những quán ở Huế mới ngon, đâu phải cứ người Huế làm mới

Cùng chuyên mục

Loại vũ khí “thay đổi cuộc chơi”, diệt UAV hiệu quả mà giá rẻ bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:15
“Cuộc chiến ở Ukraine cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc triển khai các hệ thống không người lái, nhưng chúng ta cũng phải có khả năng phòng thủ trước chúng”.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Huế: Lý do hủy kết quả trúng đấu giá của một công ty

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:00
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa có Quyết định số 1169/QĐ-UBND về việc hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Tây Ninh: Công bố chuỗi sự kiện quan trọng lĩnh vực nông nghiệp

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:20
Chuỗi tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh trị giá trên 2.500 tỷ đồng, được áp dụng 100% công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.