Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Golden Gift Việt Nam: Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Golden Gift Việt Nam: Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng

Thứ 5, 13/02/2020 | 09:00
0
Với giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt, do chính người Việt chế tác, Trần Văn Thắng đã từ bỏ công việc có mức lương mơ ước của nhiều người hay cơ hội trở thành giảng viên Đại học để khởi nghiệp vào tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như ngày hôm nay.

Dám làm những điều mà không phải ai cũng dám!

Với đam mê kinh doanh, Trần Văn Thắng đã không theo nghề luật mà tập trung vào nhiều công việc liên quan đến kinh doanh. Cựu sinh viên ngành Luật kinh tế - Quốc tế, ngành Marketing ấy đã trải qua nhiều vị trí như Giám đốc bán hàng, Giám đốc Marketing tại các công ty, tập đoàn lớn trước khi trở thành CEO của Công ty Cổ phần Quà vàng Cao cấp Việt Nam.

Cơ duyên đến với lĩnh vực quà tặng của anh cũng rất tình cờ. Do làm ở các vị trí cao cấp, anh thường xuyên phải tiếp xúc và tặng quà đối tác, khách hàng. Giống như mọi người, anh thường xuyên đau đầu trong việc tìm chọn những món quà ý nghĩa, sang trọng, phù hợp mà lại quảng bá được hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam, nhất là với đối tác người nước ngoài. Trong một lần chia sẻ ý tưởng với bạn bè, anh nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ đầu tư để làm quà tặng. Quyết tâm xây dựng thương hiệu Golden Gift Việt Nam của anh bén duyên từ đó.

Truyền thông - Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Golden Gift Việt Nam: Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng

Mặc dù khá bận, nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian để tư vấn giúp khách hàng hiểu thêm về quy trình mạ vàng điện phân

Để có thể theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, anh đã phải đánh đổi gần như tất cả sự nghiệp lúc bấy giờ: Từ bỏ cơ hội  giảng viên Marketing ở một trường Đại học, từ bỏ mức lương hàng ngàn đô cùng chức vụ nhiều người ao ước ở các công ty lớn.

Kiên định trên chặng đường khởi nghiệp vốn đầy “gai”

Không đi làm thuê nữa, Thắng lên kế hoạch với lộ trình cụ thể, đường đi nước bước để mở công ty riêng. Mặc dù có vốn kiến thức cùng gần 10 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing, anh vẫn gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp, vốn là con đường chẳng trải hoa hồng mà vẫn có nhiều gai.

Trần Thắng chia sẻ: “Đi làm thuê dễ hơn làm cho mình. Nếu như trước đây, tôi quản lý ngân sách Marketing hàng năm lên đến hàng trăm tỷ, việc phân bổ danh sách, chi tiêu có nhiều thuận lợi thì khi khởi nghiệp, điều đó hoàn toàn trái ngược lại. Từ hệ thống ban bệ, ekip nhân sự hỗ trợ của cả tập đoàn, giờ đây, tôi phải một mình xây dựng mọi thứ từ A – Z, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Thú thực trong 5 tháng đầu, tôi cũng lo lắm! Hàng tỷ đồng chi phí đổ vào vận hành rồi mà vẫn chưa có sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, tôi vẫn theo kế hoạch đã lập và lộ trình đặt ra”.

Anh làm việc từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày, từ viết bài cho website, chỉnh thiết kế, tìm thuê địa điểm mở xưởng, showroom, văn phòng, đi chào hàng, mở đại lý,... Đó đều là những công việc trước đây anh chẳng bao giờ phải “đụng” tay vào.

Thậm chí việc tuyển dụng nhân sự khi ấy cũng gặp nhiều khó khăn bởi Golden Gift Việt Nam còn là thương hiệu mới, quy mô nhỏ trong khi nhiều ứng viên muốn làm ở công ty lớn hay nhiều nhân sự làm được 1 – 2 tháng lại xin nghỉ. Vẫn kiên định với mục tiêu đã đặt, anh tiếp tục tìm những ứng viên phù hợp, chấp nhận tuyển dụng sinh viên mới ra trường, cả sinh viên năm cuối để thực tập để đào tạo lại mọi kiến thức liên quan đến Marketing, bán hàng mà vẫn tối giản được chi phí. Đồng thời, hoàn thiện đội ngũ nhân sự thiết kế, bộ phận ý tưởng và đội ngũ kỹ thuật, tạo nên những mẫu quà tặng sang trọng, tinh xảo với lớp mạ vàng sáng, bóng, đều và đẹp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Công thức cho khởi nghiệp: Thêm bạn đồng hành, chọn đúng phân đoạn thị trường

CEO Golden Gift Việt Nam rất tâm đắc và vận dụng câu nói “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” làm kim chỉ nam cho mình.

Khi hệ thống công ty đã cơ bản hình thành, anh đã thuyết phục và mời một số người bạn để cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn trên chặng đường xây dựng thương hiệu quà tặng Việt. Có thêm nhân lực, công việc của anh dần được san sẻ chứ không ôm đồm như trước, nhờ thế lại càng chuyên môn hóa và tăng hiệu quả hơn. “Người thì quản lý bán hàng, người quản lý sản xuất, còn tôi quản lý chung và dành nhiều thời gian hơn tiếp cận với những khách hàng mục tiêu”.

Truyền thông - Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Golden Gift Việt Nam: Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng (Hình 2).

Hình ảnh trưng bày và giới thiệu sản phẩm do Golden Gift Việt Nam chế tác tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019

Anh luôn chú trọng và mong muốn xây dựng Golden Gift Việt Nam trở thành một mái nhà, gạt bỏ suy nghĩ là đi làm thuê, nơi nhân viên đi làm đầu tiên là làm cho chính bản thân mình, sau là làm cho công ty. Những nhân sự gắn bó từ đầu hay những nhân sự chủ chốt đều được công ty thưởng cổ phần và hỗ trợ tham gia cổ phần, từ đó tạo nên sự gắn bó bền vững hơn. “Tôi chấp nhận “chia sẻ” nhỏ cổ phần của mình cho mọi người để xây dựng nên một gia đình đoàn kết, vững mạnh và cùng phát triển”.

Ngoài ra, một yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như hiện nay chính là việc lựa chọn phân đoạn thị trường đúng ngay từ ban đầu.

CEO Trần Thắng cho biết: “Chúng tôi đầu tư nhiều cho công nghệ và giải pháp đúc, giải pháp mạ vàng với những yêu cầu khắt khe trong quy trình chế tác để các món quà luôn tinh xảo, chất lượng tốt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đây là thị trường ngách, ít đối thủ cạnh tranh và khó để chen chân vào”.

“Miếng bánh” của thị trường quà tặng hiện nay là vô cùng lớn, với hàng ngàn cá nhân và công ty thương mại tham gia, chưa kể hàng trăm hộ kinh doanh nhỏ lẻ từ các làng nghề. Tuy nhiên, đa phần quà tặng đó mới chỉ dừng lại ở những sản phẩm bình dân hoặc có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc chứ chưa thực sự cao cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nắm bắt được điều đó, Golden Gift Việt tập trung chất lượng sản phẩm, tinh xảo để chế tác những món quà vàng cao cấp, lựa chọn phân khúc cao.

Truyền thông - Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Golden Gift Việt Nam: Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng (Hình 3).

Những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác mang đậm nét văn hoá, địa danh lịch sử

Chính vì vậy, đến năm 2020, sau gần ba năm xây dựng và phát triển, Golden Gift Việt Nam đã có 6 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nhiều đại lý tại các tỉnh thành trên khắp cả nước, gần 50 nhân sự trong độ ngũ và hơn 200 mẫu thiết kế quà tặng giới thiệu tới khách hàng. Nhiều món quà ngoại giao còn thường xuyên được đặt tặng chính khách hay thiết kế,  chế tác theo yêu cầu của các ngân hàng. Đặc biệt, những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng xuất hiện tại các sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf có quy mô hàng ngàn người tham dự,...

Theo chia sẻ của CEO Trần Thắng, trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, phấn đấu mở thêm showroom tại Nghệ An, Hải Phòng và Cần Thơ để giúp khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tiếp cận những món quà vàng cao cấp, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam do chính người Việt chế tác.

Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng, CEO Golden Gift Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt. 

Khôi Nguyên

Doanh nhân Hồng Nhung: Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng

Thứ 6, 01/11/2019 | 11:31
Gây dựng thương hiệu Á Châu, Chị Hồng Nhung đã phải vượt qua không ít thử thách, thị phi, thậm chí có lúc nghiệt ngã đến mức tưởng phải bỏ cuộc.

Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:26
Hội thảo Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển doanh nghiệp với chủ đề “Bí quyết thành công” do Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney (VEAS) vừa tổ chức tạo sức hút lớn với gần 150 doanh nghiệp Việt Nam tại Australia.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.