Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Không thể tự nhiên thay đổi giờ làm”

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Không thể tự nhiên thay đổi giờ làm”

Thứ 4, 01/11/2017 | 16:52
1
Trao đổi với báo chí bên hành lang QH chiều 1/11, Bộ trưởng bộ LĐ,TB & XH Đào Ngọc Dung khẳng định “Về giờ lao động trong ngày, chúng ta phải đánh giá tác động cụ thể chứ không thể tự nhiên nghĩ ra nên thay đổi thế này, thế kia”.

Trước ý kiến đề xuất của ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh (đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định) đề xuất lùi giờ làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có những nhận định đầu tiên. Theo đề xuất, giờ làm việc bắt đầu từ 8h30, kết thúc lúc 17h, thời gian nghỉ trưa kéo dài một giờ.

Xã hội - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Không thể tự nhiên thay đổi giờ làm”

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Phải đánh giá tác động không thể tự nhiên nghĩ ra thay đổi”. Ảnh: Đỗ Thơm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng: “Giờ làm việc, giờ nghỉ trưa đối với lao động khối hành chính khác, người lao động trực tiếp khác. Theo tôi phải rất linh hoạt. Do đó, hướng chung nếu chúng ta sửa luật Lao động cũng sửa theo hướng quy định khung. Đối với các trường hợp đặc biệt, theo tôi nên giao cho Chính phủ quy định.

Riêng về giờ lao động trong ngày, chúng ta phải đánh giá tác động cụ thể chứ không thể tự nhiên nghĩ ra nên thay đổi thế này, thế kia. Chúng ta phải có nghiên cứu bài bản, có đánh giá tác động kinh tế, xã hội, yếu tố quan trọng nhất là làm sao tăng năng suất lao động”.

Theo Bộ trưởng bộ LĐ,TB-XH Đào Ngọc Dung, thời gian tới chắc chắn bộ sẽ có đánh giá nhiều vấn đề. “Tuổi nghỉ hưu, làm thêm giờ, điều chỉnh giờ giấc, lương cơ bản, tổng thể các vấn đề”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho hay.

Đỗ Thơm

Đề xuất thay đổi giờ làm việc: Không nên áp dụng đại trà

Thứ 3, 31/10/2017 | 18:45
“Đề xuất của ĐB Nguyễn Văn Cảnh là có cơ sở. Tuy nhiên, việc thực hiện thay đổi giờ làm không nên áp dụng đại trà”, ĐBQH Hoàng Văn Cường nêu quan điểm.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.