Bước đầu lấy lại được phong độ: Xuân Trường sẽ là quân bài chiến lược của thầy Park?

Bước đầu lấy lại được phong độ: Xuân Trường sẽ là quân bài chiến lược của thầy Park?

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 19/05/2019 | 09:00
0
Trong thời gian gần đây, Xuân Trường đang cho thấy phong độ của anh đang có chiều hướng tiến triển tích cực khi chơi cực hay trong màu áo của Buriram United. Với phong độ như hiện tại, tiền vệ này cho thấy anh đã sẵn sàng để làm ông chủ nơi tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019.

Trong hai chiến thắng gần đây của Buriram United tại đấu trường cúp liên đoàn và Thai League, dấu ấn mà Xuân Trường để lại là cực kỳ lớn trong lối chơi của đội bóng này.

Ở trận đấu với Nakhon Ratchasima tại vòng 9 Thai League 2018, tiền vệ của ĐTQG Việt Nam đã thực hiện tình huống sút phạt đẹp mắt ở cự ly hơn 20 mét đánh bại thủ thành Nakhon Ratchasima, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường trên đất Thái Lan cho CLB mới.

Trong trận đấu này, tiền vệ mang áo số 23 liên tục có những tình huống chuyền bóng thông minh tạo điều kiện cho các đồng đội có cơ hội dứt điểm. Tỏa sáng trong trận đấu đó cùng hàng loạt tình huống chuyền bóng thông minh, Trường"híp" vinh dự lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu thứ 9 Thai League.

Thể thao - Bước đầu lấy lại được phong độ: Xuân Trường sẽ là quân bài chiến lược của thầy Park?

Xuân Trường đang dần lấy lại được phong độ và cảm giác bóng vốn có.

Chưa dừng lại ở đó, trong chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Royang FC tại cúp liên đoàn, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Xuân Trường cho thấy được đẳng cấp của mình khi đóng góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Ngay khi vào sân, tiền vệ gốc Tuyên Quang có pha phối hợp đá phạt thông minh để Supachok nâng tỷ số lên 2-1 sau khi 2 đội bất phân thắng bại trong 90 phút. Những phút còn lại của 2 hiệp phụ, Trường “híp” với các đường tỉa bóng sắc sảo, những pha kiến tạo nguy hiểm, đã tạo điều kiện cho các đồng đội ghi bàn, giành chiến thắng chung cuộc.

Vậy là Xuân Trường đã có hai trận đấu xuất sắc trong màu áo của Buriram United. Tiền vệ này hầu như liên tục có mặt trong những tình huống tấn công cũng như các điểm bóng của đôi nhà. Sau hai trận đấu này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được anh đã có sự tiến bộ vượt bậc về thể lực. Các pha tranh chấp của anh cũng diễn ra nhiều hơn và những đường chuyền của cầu thủ này đạt độ chính xác cực cao.

Đây là tín hiệu đáng mừng bởi hiện nay, tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam đang thiếu đi một tiền vệ có khả năng làm chủ khu trung tuyến cũng như thực hiện những tình huống chuyền bóng hay kiến tạo chính xác cho các đồng đội ở phía trên.

Nhưng Đức Huy, Huy Hùng hay Hùng Dũng đều mạnh ở khả năng thu hồi bóng và đánh chặn nên sự trở lại của Xuân Trường ở thời điểm này rất kịp thời. Với nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng chuyền bóng "thần sầu" của mình, Xuân Trường là mẫu tiền vệ bất cứ lúc nào cũng có thể tạo ra được đột biến trên sân. Ngoài ra, nếu biết tiền vệ này còn là cầu thủ có khả năng sút phạt rất tốt nên đây cũng là một trong những vũ khí mà ĐTQG Việt Nam sẽ có được nếu như triệu tập anh lên tuyển.

Tiến bộ về mặt thể lực cũng như khả năng tranh chấp, Xuân Trường đang cho thấy anh dần hoàn thiện được những kỹ năng tốt nhất mà một tiền vệ tổ chức. Hy vọng rằng, nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập tại King's Cup sắp tới  Xuân Trường sẽ tỏa sáng và lấy lại được niềm tin nơi NHM.

"Những họng pháo không thông", ai sẽ là người săn bàn cho ĐTQG Việt Nam?

Thứ 7, 18/05/2019 | 12:05
Khả năng ghi bàn của các chân sút trên hàng công ĐTQG đang thực sự là bài toán hóc búa cần lời giải từ HLV Park Hang-seo bởi những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam đang đến rất gần. Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh đang tịt ngòi, liệu ai sẽ ghi bàn cho ĐTQG?

VFF chính thức công bố nhà tài trợ chính giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia

Thứ 4, 15/05/2019 | 16:39
Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) đã chính thức công bố Nhà tài trợ chính của Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2019 là Công ty TNHH Thương mại Thiết bị Thái Sơn Bắc. Đây là năm thứ 8 đơn vị đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.