Các tỉnh đang giám sát người đến từ Hải Dương thế nào?

Các tỉnh đang giám sát người đến từ Hải Dương thế nào?

Thứ 6, 05/03/2021 | 21:57
0
Hiện nay, nhiều địa phương bắt buộc người đến từ TP.Hải Dương, Cẩm Giàng, Kim Thành, Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) sau ngày 3/3 cách ly tại nhà 14 ngày.

Hà Nội

Theo Sở Y tế Hà Nội, các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương từ ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; bắt buộc cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi.

Đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, người dân thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày. Nếu người dân đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản về việc quản lý, giám sát người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh sau kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16.  

Theo đó, đối với những người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh kể từ 0h ngày 3/3 các đối tượng sẽ thực hiện cụ thể như sau: Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ: Thực hiện hướng dẫn 5K, khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính Phủ: Phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi đến tỉnh Bắc Ninh trong vòng 3 ngày, thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hưng Yên

Ngày 3/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành công văn về việc tiếp tục điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ 0h ngày 4/3:

Tiếp nhận người đến từ tỉnh Hải Dương, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cài đặt phần mềm Bluezone, tự theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định.

Đối với người từ 4 địa phương (huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn, TP.Hải Dương) của tỉnh Hải Dương thì thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày; nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế công nhận trong vòng 3 ngày thì được sinh hoạt và làm việc bình thường.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát người từ Hải Dương vào Hưng Yên tại huyện Phù Cừ, Ân Thi, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông bình thường khi có đầy đủ giấy tờ về hàng hóa và không quá 2 người trên phương tiện.

Quảng Ninh

Ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hướng dẫn việc kiểm soát người ra, vào tỉnh qua các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế khi đến Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát.

Quảng Ninh thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.

Không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh đi các địa phương khác (không phải khai báo y tế) nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên. Bên cạnh đó, Quảng Ninh chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng bỏ quy định cách ly tập trung với người tỉnh ngoài có ca mắc Covid-19 như Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, yêu cầu cách ly tại nhà hoặc khai báo, giám sát y tế. Song với người đến từ Hải Dương, nơi ghi nhận nhiều ca Covid-19 và ca công bố gần nhất ngày 28/2, thành phố vẫn yêu cầu cách ly tập trung. Người cách ly tự trả chi phí.

Từ 18h ngày 4/3, Hải Phòng duy trì hoạt động các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn thuộc xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Các chốt cửa ngõ Hải Phòng đang hoạt động tiếp tục kiểm soát chặt người đến từ vùng dịch, trong đó có Hải Dương.

Hải Dương dỡ cách ly xã hội từ 0h ngày 3/3 sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Chính quyền phân chia 12 đơn vị hành chính cấp huyện ra làm hai nhóm nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh hiệu quả hơn. Những nơi đang bị phong tỏa tiếp tục thực hiện cho đến khi đủ thời gian quy định. Bốn huyện thị gồm Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP.Hải Dương thực hiện Chỉ thị 15, tiếp tục giãn cách xã hội cho tới ngày 17/3. Tám huyện, thành phố còn lại thực hiện Chỉ thị 19, có thể nới lỏng biện pháp chống dịch, khôi phục một số hoạt động kinh tế cho tới khi dập dịch hoàn toàn.

H.H (tổng hợp)

Chiều 4/3, Hải Dương có thêm 6 ca mắc Covid-19

Thứ 5, 04/03/2021 | 18:14
Bộ Y tế cho biết, 6 ca mắc mới tại Hải Dương đều ghi nhận tại huyện Kim Thành, đã được cách ly từ trước.

Đại tá Dương Hồng Hải: “Nhiều chiến sĩ gác nỗi niềm riêng để bảo vệ biên cương”

Thứ 5, 04/03/2021 | 06:00
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An vẫn cố gắng khắc phục, gác nỗi niềm riêng để chốt chặn nơi biên cương.

5 người Hải Dương, 2 người nhập cảnh mắc Covid-19

Thứ 4, 03/03/2021 | 18:19
Chiều 3/3, bộ Y tế ghi nhận 7 ca dương tính Covid-19, trong đó 5 ca tại Hải Dương, 2 ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Kiên Giang.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.
     
Nổi bật trong ngày

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:10
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. 

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.