Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria

Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria

Thứ 3, 15/06/2021 | 19:06
0
Căn cứ Nga không phải là nơi muốn đến là đến hay muốn đi là đi. Vụ đụng độ mới nhất của Mỹ và Nga đã có cái kết gây sốc.

Hai chiếc F-35 của Mỹ bị máy bay chiến đấu Nga đánh chặn gần căn cứ không quân Khmeimim.

Hai máy báy chiến đấu F-35 của Mỹ đã cố gắng bay vào không phận Syria và tiếp cận căn cứ quân sự của Nga ở Cộng hoà Ả Rập Syria. Tuy nhiên, các hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Nga ở Tartus (Syria) đã phát hiện.

Tiêm kích F-35 của Mỹ tự tin vào khả năng tàng hình siêu việt của mình, nhưng nó đã bị Nga phát hiện nhanh chóng. Ngay sau khi lộ hình, một chiếc Su-30SM của Nga đã được điều động để đánh chặn.

Tiêu điểm - Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria

Su-30SM vừa có màn đánh chặn F-35 khiến phi công Mỹ lo sợ.

Theo thông tin mà hãng thông tấn AVP có được, máy bay chiến đấu của Nga đã ẩn mình bằng cách kích hoạt khả năng đối phó điện tử và tiếp cận 2 chiếc F-35 của Mỹ mà không bị phát hiện. Sự xuất hiện của chiếc Su-30SM là hoàn toàn bất ngờ đối với các phi công của Mỹ. Bất chấp ưu thế hơn hẳn về quân số, 2 tiêm kích F-35 đã buộc phải quay đầu ngay lập tực và rời khỏi khu vực biên giới của Syria.

“Các phi công F-35 đã hoảng sợ và nhận ra thất bại của mình. Họ không suy nghĩ lâu và muốn rời khỏi khu vực nguy hiểm”, thông tin từ một tài liệu được công bố trên ấn phẩm Baijiahao.

Tính đến thời điểm này, đây là sự cố thứ 2 liên quan đến máy bay chiến đấu Su-30 của Nga đánh chặn F-35 của Mỹ.

Tiêu điểm - Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria (Hình 2).

Xe tuần tra Nga chặn đứng xe bọc thép Mỹ cách đây vài hôm.

Thời gian gần đây, Nga và Mỹ thường xuyên trạm trán ở Syria. Trong mỗi hành động vi phạm của Mỹ, Nga đều phản ứng rất quyết liệt, từ đó truyền thông điệp rõ ràng đến Washington.

Cách đây vài ngày, 2 đoàn xe tuần tra của Mỹ và Nga đã có cuộc đụng độ căng thẳng. Hành động tự ý di chuyển của lực lượng Mỹ đã bị quân cảnh Nga chặn đứng và đây cũng là lần thứ 2 trong khoảng 30 ngày trở lại đây lực lượng 2 bên đụng độ trên đường cao tốc của Syria.

Việc di chuyển không thông báo được coi là hành động gây căng thẳng của Mỹ trong quan hệ với Nga ở Syria. Bằng sự quyết liệt của mình, Nga cũng đã có thông điệp đáp trả.

Mới đây, một bức ảnh được công bố cho thấy, lực lượng tuần tra Nga đã tiến gần một cơ sở quân sự của Mỹ ở phía đông nước Cộng hoà Ả Rập Syria. Hình ảnh công bố cho thấy, "Báo thép" BTR-82A của Nga đã nhắm súng vào sở chỉ huy và xe bọc thép Mỹ.

Theo hãng thông tấn AVP, hành động áp sát này chứng tỏ ưu thế của Nga và nó cũng là cách truyền đi thông điệp “mọi hành động khiêu khích đều sẽ bị dập tắt”.

Tiêu điểm - Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria (Hình 3).

Bức ảnh cho thấy, căn cứ và xe bọc thép Mỹ trong tầm bắn của "Báo thép" BTR-82A.

Trong bức ảnh được công khai trên cộng đồng Telegram, chúng ta có thể thấy rõ, khẩu súng của xe bọc thép BTR-82A đang nhắm thẳng vào căn cứ quân sự Mỹ. Đến hiện tại, vẫn chưa rõ bức ảnh này được chụp ở đâu và trong hoàn cảnh nào. Nhưng, trước khi bức ảnh này được công bố, đoàn xe quân sự của Nga đã chặn đứng đoàn xe của Mỹ.

Tiêu điểm - Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria (Hình 4).

"Báo thép" BTR-82A khiến nhiều kẻ thù khiếp sợ trên chiến trường. (Nguồn ARMIES POWER)

Cũng cần lưu ý rằng kể từ đầu năm đến nay, Nga đã tăng cường đáng kể sự hiện diện trên các vùng lãnh thổ của Syria. Và theo quan điểm của Washington, một số khu vực mà lực lượng Nga tăng cường hiện diện vốn do quân Mỹ kiểm soát. Nguồn tin của AVP cho biết, các thiết bị quân sự và thậm chí là cả máy bay quân sự của Nga cũng đã xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn ở những khu vực này.

HOÀ AN (Theo AVP)

Tag: Nga Syria Mỹ

Chiến trường Syria: Mưu đồ của Thổ Nhĩ Kỳ và những trận chiến không hồi kết

Thứ 3, 15/06/2021 | 13:01
Một loạt hành động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria khiến tình hình trở nên rối ren. Nga và quân chính phủ Syria đang tăng cường các chiến dịch để lập lại an ninh.

Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa

Thứ 3, 15/06/2021 | 09:00
Đây là lực lượng chỉ tham gia những chiến dịch đặc biệt. Mới đây, họ đã xuất hiện ở Homs. Chiến trường Syria không ngừng leo thang căng thẳng.

Thổ Nhĩ Kỳ "vuốt râu hùm", Nga phát tín hiệu cảnh báo đừng lộng hành

Thứ 2, 14/06/2021 | 10:00
Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp chuyển khí tài đến khu vực giảm leo thang do chính mình làm trung gian. Nga đã phát thông điệp cảnh báo về hành động nguy hiểm của Thổ.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.