Đoạt mạng bạn nhậu vì dám 'đổ dầu vào lửa'

Đoạt mạng bạn nhậu vì dám 'đổ dầu vào lửa'

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:14
0
Chỉ vì nghĩ rằng gã hàng xóm dám hỗn láo, cố tình “đổ dầu vào lửa” để hai bên đánh nhau, Dương Văn Minh về nhà lấy một con dao nhọn rồi chạy đến chỗ người hàng xóm đang ngồi, bất ngờ đâm một nhát thấu ngực khiến nạn nhân ngã gục và chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Bị cáo Dương Văn Minh trong vành móng ngựa

Mới đây, phiên tòa xét xử bị cáo Dương Văn Minh (SN 1969, trú phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), hung thủ gây ra cái chết thương tâm cho anh Nguyễn Quang Thanh (SN 1977, trú cùng địa phương) đã thu hút nhiều người đến xem. Vì sự nóng giận tức thời đã khiến một người ra đi vĩnh viễn, còn người kia phải trả giá đắt cho hành vi ngông cuồng của mình.

Pháp luật - Đoạt mạng bạn nhậu vì dám 'đổ dầu vào lửa'

Bị đâm vì dám kích động đánh nhau

Sự việc đau lòng diễn ra vào khoảng 23h ngày 14/3, trong lúc Minh đang ngồi nhậu với Phan Văn Phương, Lương Đình Đạt và Nguyễn Minh Hiếu tại nhà một người quen ở khu vực 8, phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, chị Thái Thị Huệ (SN 1969, vợ của Minh) đến gọi chồng về đi ngủ. Cảm thấy mất mặt trước các chiến hữu, Minh không những không chịu về mà còn quay sang lớn tiếng, mắng chửi đuổi đánh vợ.

Trước thái độ hung hăng của chồng, chị Huệ đành phải bỏ chạy sang nhà anh Nguyễn Ngọc Dũng (cách đó khoảng 100m). Tại nhà Dũng, lúc này cũng có một nhóm người đang ngồi nhậu, trong đó có Nguyễn Quang Thanh. Thấy Minh đuổi đánh vợ, nhóm của anh Thanh chạy lại can ngăn. Êm xuôi được một lúc thì Phương tới rủ Minh và Hiếu đến quán khác nhậu tiếp.

Đến khoảng 1h ngày 15/3, sau khi Phương ra về, Hiếu và Minh ở lại thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Hiếu lao vào tát hai cái vào mặt Minh, rồi cả hai ôm vật nhau xuống đất. Nhận thấy mình có lỗi trước, Hiếu chủ động xin lỗi Minh, nhưng y không đồng ý và tức giận bỏ về. Trên đường về, Minh đi ngang qua chỗ nhà ông Dũng, thấy nhóm anh Thanh vẫn còn đang nhậu, một người trong nhóm thấy Minh bèn gọi vào nhậu cùng.

Liền sau đó, Hiếu cũng đến đây nhậu tiếp, vừa thấy Hiếu, Minh quay sang kể cho những người trong bàn nghe việc mình bị thằng nhãi con đánh trước đó. Thấy thái độ hậm hực của Minh, Hiếu tiếp tục xin lỗi nhưng Minh vẫn không đồng ý. Thấy vậy, anh Thanh mới lên tiếng: Không cho xin lỗi thì chơi luôn. Nghe xong, Minh tỏ ra bực tức vì nghĩ rằng anh Thanh dám hỗn láo, cố ý kích động Minh và Hiếu đánh nhau, nên đứng dậy bỏ về.

Về tới nhà, Minh xuống bếp, lấy một con dao Thái Lan, thủ sẵn trong túi quần rồi chạy đến tìm anh Thanh tính sổ. Khi đến nơi, thấy anh Thanh đang ngồi nói chuyện, gã bất ngờ lao đến đâm mạnh một nhát vào ngực trái khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Mặc dù đã được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng vì vết thương thấu ngực gây thủng tim nên anh Nguyễn Quang Thanh đã chết ngay trên đường đi.

Còn về phần Minh, sau khi gây án, gã cầm dao về nhà, đặt lại trên kệ bếp, rồi thản nhiên đi ngủ. Chỉ đến khi các trinh sát có mặt bắt hắn đi phục vụ cho công tác điều tra về cái chết của anh Nguyễn Quang Thanh, thì hắn mới bàng hoàng tỉnh cơn say.

Pháp luật - Đoạt mạng bạn nhậu vì dám 'đổ dầu vào lửa' (Hình 2).

Người mẹ nhân hậu xin giảm án cho hung thủ.

Số phận hẩm hiu

Trước cái chết của con trai, nỗi đau của bà Hạnh như nhân lên bội phần, bởi chỉ trong 7 năm, bà đã phải chứng kiến sự ra đi lần lượt của 4 người ruột thịt.

Đứa con gái mới học lớp 6 của bà đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ tai nạn đúng ngày 20/11 khi đang cùng các bạn đi mua hoa tặng thầy cô giáo. Đến năm 2009, một lần nữa bà Hạnh như bị chết điếng khi chồng bà mắc phải căn bệnh ung thư ở tuổi 58. Bao nhiêu tiền của trong nhà cũng lần lượt đội nón ra đi để giành giật sự sống cho người chồng từ tay tử thần. Thế nhưng, tính mạng của chồng bà chẳng những không thể giữ được mà những khoản nợ nần càng làm bà trở nên lao đao hơn. Nhưng bất hạnh vẫn không buông tha bà. Năm 2011, người con trai của bà bị tai nạn sập cầu khi đang đi làm công nhân ở tỉnh Quảng Ngãi. Ngày đưa xác con về, bà đã ngất đi ngất lại không biết bao nhiêu lần. Từ đó, anh Thanh trở thành trụ cột chính trong gia đình.

Cuộc đời của anh Thanh cũng vô cùng lận đận. Sống với người vợ trước được một mặt con thì thị đột nhiên rời bỏ anh để tìm một cuộc sống mới. Mãi đến năm 2011, khi đi làm ở Đắk Lắk, anh Thanh mới gặp và cưới người vợ sau này. Hạnh phúc trọn vẹn khi cậu con trai kháu khỉnh ra đời. Nào ngờ, chưa được bao lâu thì tai họa giáng trời một lần nữa lại đổ xuống vai những người phụ nữ khốn khổ. Nhát dao chí mạng đã khiến bà Hạnh một lần nữa như chết đi khi mất đi đứa con trai duy nhất của mình, còn người vợ trẻ, đứa con thơ dại phải chịu cảnh mất chồng, mất cha. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến hai người phụ nữ ấy như muốn ngã gục. Nhìn đứa con thơ chưa đầy tuổi đang vô tư cười đùa mà lòng chị đau như xát muối. "Con tôi còn chưa biết gì mà phải chịu cảnh mồ côi cha như thế này, thử hỏi mẹ con tôi biết sống làm sao đây?", người vợ trẻ khóc nấc thành tiếng.

Tấm lòng vị tha của người mẹ nhân hậu

Mặc dù rất đau xót trước cái chết tức tưởi của con trai, nhưng không vì thế mà bà Hạnh lấy hận thù để xoa dịu nỗi đau. Từ đôi mắt trũng sâu của người mẹ khốn khổ, hai hàng nước mắt cứ chảy dài. Trong thời gian tòa xét xử, bà không kìm nén được cảm xúc, đau đớn đến mức gần như ngất lịm, ấy vậy mà, người phụ nữ ấy vẫn gắng gượng đứng lên và xin tòa xem xét, giảm án cho hung thủ đã ra tay sát hại con trai bà.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào và những câu chữ ngắt quãng, người phụ nữ nhân hậu chia sẻ: "Con tôi mất, tôi đau trăm lần, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ oán hận hay trách móc gì ông Minh vì có như thế nào đi chăng nữa thì con tôi cũng chẳng thể nào sống lại được. Nhìn thấy ông Minh tuổi đã cao, gia cảnh lại khó khăn, vợ và các con ông đang cần ông chăm sóc, nên tôi mong tòa hãy xử giảm nhẹ để ông Minh còn có ngày đoàn tụ với gia đình, vợ con". Nói rồi, bà quay mặt đi, cố giấu những giọt nước mắt đang trào trên khóe mi.

Tấm lòng vị tha và nhân hậu của người phụ nữ bất hạnh đã khiến cả khán phòng lặng đi trong giây lát. Sự ngỡ ngàng cùng lòng biết ơn sâu sắc lộ rõ trên khuôn mặt những người liên quan đến vụ án.

Mặc dù trước vành móng ngựa, bị cáo Minh đã tỏ ra thành khẩn, ăn năn về tội lỗi của mình và được người đại diện cho bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng xét thấy hành vi của Minh là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải trừng trị nghiêm minh. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Văn Minh mức án tù chung thân về tội giết người.

Án đã tuyên, bị cáo lê đôi chân nặng nề bước theo các công an viên dẫn ra xe thùng. Sau lưng bị cáo, đứa con gái út chạy theo khóc lóc thảm thiết. Khi chiếc xe lăn bánh, con gái Minh vẫn tất tả chạy theo với hy vọng níu giữ ba mình ở lại. Nỗi đau quá lớn khiến cô bé hốt hoảng gào khóc. Rồi chiếc xe khuất hẳn cũng là lúc em ngất xỉu vì suy sụp.                              

Án chung thân cho một cơn cuồng giận

Còn với bị cáo Minh, sau khi nghe những lời bao dung của bà Hạnh, gã tỏ ra ăn năn, hối hận về tội ác mà mình gây ra. Song tất cả đã quá muộn, anh Thanh mất đi khiến gia đình phải chịu một nỗi đau quá lớn: Mẹ mất con, vợ mất chồng, con còn nhỏ phải chịu cảnh mồ côi cha. Phía gia đình hung thủ cũng đau nỗi đau không kém, vợ con Minh không khỏi xót xa khi phải chứng kiến người chồng, người bố tra tay vào còng. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo ngại ngùng: "Bị cáo thành thật xin lỗi gia đình anh Thanh, chỉ vì có hơi men mà bị cáo đã không làm chủ được bản thân nên mới gây ra lỗi lầm như thế này. Bị cáo là lao động chính trong gia đình, vợ thì đau ốm thường xuyên, bốn đứa con cần có bị cáo chăm sóc, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được đoàn tụ với vợ con".

Thanh Trúc

* Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.

Đoạt mạng người họ hàng lúc nửa đêm

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:54
Gần 24h ngày 5/8, sau khi cùng ngắm và bình phẩm về con chó mới mua, ông Nguyễn Văn Lành bị gia chủ cầm dao đâm một nhát chí mạng.

Phận đời cô gái tâm thần sinh con rồi... đoạt mạng

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:16
Mặc dù Thái Kim Tài bị nghi ngờ giết chết đứa cháu ngoại, nhưng bà C. vẫn không tin con gái nuôi của mình mắc bệnh tâm thần.

Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:16
Đang yêu một người, Thu Lan vẫn lén lút “qua lại” với người khác. Mặc cho bạn bè hết lời khuyên bảo, nhưng cô vẫn mê muội với trò "bắt cá hai tay".
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.