Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng

Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:42
0
Hiện nay, số người mắc viêm đại tràng mạn tính đang có xu hướng gia tăng ở nước ta. Nhiều bệnh nhân lâu năm có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như giãn đại tràng, thủng đại tràng, xuất huyết, ung thư đại tràng.

Viêm đại tràng mạn tính – “Sát thủ” gây ung thư đại tràng

Viêm đại tràng mạn tính có các hiểu hiện điển hình như rối loạn tiêu hóa, đi ngoài từ 2-6 lần/ ngày; đi ngoài lúc lỏng, lúc táo; phân thường nát và không thành khuôn; đau bụng âm ỉ phần dưới bụng hoặc dọc theo khung đại tràng, đau tăng khi ăn và trước khi đại tiện; dễ bị đau bụng, trướng hơi, đi ngoài sau khi ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chua, rượu bia, cà phê…

Cần biết - Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng

Khổ sở vì viêm đại tràng mạn tính biến chứng

Viêm đại tràng mạn tính không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe của người bệnh trong một thời gian dài mà còn khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị các bệnh hiểm nghèo. Trong cuốn Bách khoa thư bệnh học – 2008 đã ghi nhận: có 2-6% người bị bệnh viêm đại tràng mạn tính lâu năm có nguy cơ bị giãn đại tràng cấp tính, tỷ lệ này với biến chứng thủng đại tràng là 2,8%, chảy máu nặng là từ 1-5%. Ngoài ra, người bệnh còn có nguy cơ biến chứng ung thư đại trực tràng sau từ 8-10 năm bị bệnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều người bị bệnh viêm đại tràng nhưng lại coi thường các triệu chứng và hậu quả của bệnh, không chữa dứt điểm khiến bệnh kéo dài trong nhiều năm, gây những hệ lụy nguy hiểm.

Người Nhật chỉ cách ngăn chặn biến chứng nguy hiểm từ viêm đại tràng mạn tính 

Các chuyên gia người Nhật đã chỉ ra rằng: ung thư đại tràng thường bắt đầu từ bệnh viêm đại tràng, nên nếu có dấu hiệu đau bụng không rõ nguyên nhân, chảy máu hậu môn, sụt cân không rõ nguyên nhân thì cần phải đi khám bác sĩ ngay. Và để phòng ngừa bệnh, người bệnh cần có một chế độ ăn hợp lý, nhiều chất xơ, ít chất béo và thịt, hạn chế thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động bằng việc chơi các môn thể thao.

Đặc biệt, người bệnh cần tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Trong đó, lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) đặc biệt quan trọng, vì đây là lợi khuẩn chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú của yếu ở đại tràng. 

Khi đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ nhanh chóng bám lên chỗ loét trong đại tràng tiết ra chất nhờn giúp bảo vệ vết loét và tiết kháng sinh tự nhiên giúp vết loét mau lành, ngăn chặn các chất độc hại xâm nhập tấn công gây viêm loét trở lại giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng tái đi tái lại, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Đồng thời, bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp các chức năng tiêu hóa bình thường trở lại nên dần dần sẽ cải thiện các triệu chứng đau bụng, sôi bụng, trướng bụng...

Tuy nhiên, lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày, nên chúng bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua axit dạ dày. Chính vì vậy rất ít sản phẩm có thành phần lợi khuẩn Bifido hoặc có thì khả năng đưa vào đại tràng là rất thấp nên không có tác dụng.

Cần biết - Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng (Hình 2).

Công nghệ SMC giúp đưa tỉ lệ sống lợi khuẩn sống Bifido xuống đại tràng rất cao

Tin vui cho người viêm đại tràng mạn tính: các nhà sáng chế của công ty dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản 126 tuổi đã phát minh ra công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) sản xuất ra men vi sinh Bifina R – giúp bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không vết nối có màng kép kháng axit giúp đưa được lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót rất cao. Từ đó giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tái tạo lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng. 

Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản 22 năm liền (theo thống kê và công bố của công ty nghiên cứu thị trường FUJI KEIZAI Nhật Bản). Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn sống Bifido từ men vi sinh Bifina cho đại tràng là phương pháp hiệu quả giúp người viêm đại tràng ngăn ngừa tái phát và giải quyết các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đi ngoài,... bụng dạ sẽ êm ru nhẹ nhõm, tinh thần thoải mái, không lo biến chứng ung thư đại trực tràng. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Cần biết - Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng (Hình 3).

Chú thích ảnh

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/. Số: 7026/2019/ĐKSP

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Danh sách nhà thuốc xem tại đây: https://bifina.vn/he-thong-nha-thuoc

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người.

 

Chiến thắng viêm đại tràng tái phát nhờ bí kíp của người Nhật

Thứ 4, 21/08/2019 | 12:56
Thói quen ăn uống không điều độ, thức ăn không hợp vệ sinh, sinh hoạt thiếu lành mạnh… là những “thủ phạm” chính gây nên bệnh viêm đại tràng, căn bệnh phổ biến ở nước ta. Nếu không điều trị triệt để, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe mà còn có thể dẫn tới ung thư đại tràng.

Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này

Thứ 5, 15/08/2019 | 14:02
Theo thống kê Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc viêm đại tràng cao nhất thế giới, hơn 20% dân số mắc bệnh, và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh viêm đại tràng là gì? Cách nhận biết căn bệnh này.

Chiến thắng viêm đại tràng theo cách của người Nhật

Thứ 4, 31/07/2019 | 09:00
Người bệnh viêm đại tràng luôn phải sống trong cảnh “ăn chẳng dám ăn, uống chẳng dám uống” vì ăn uống món gì lạ, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng vào thì sẽ phải hứng chịu những cơn đau đại tràng, khiến người bệnh đứng ngồi không yên.
Cùng chuyên mục

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Topstar tổ chức thành công bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:35
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - CEO Đặt Tiệc Tại Nhà 24H

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:05
CEO Ngọc Thuận đã rất thành công với dịch vụ đặt tiệc tại nhà khi mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng, những món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.