Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép

Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép

Phạm Ngọc Duy Quân
Thứ 5, 06/06/2019 | 14:24
1
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch TP.Nha Trang cho biết, UBND thành phố sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra sai phạm.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin có bài phản ánh: “Hàng trăm căn nhà xây dựng trái phép trên núi ở Khánh Hòa: Xã và thành phố tiếp tay cho sai phạm?" nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. 

Để tìm hiều rõ sự việc và ý kiến khách quan từ chính quyền địa phương TP.Nha Trang - tỉnh Khánh Hoà, PV báo Người Đưa Tin đã gửi câu hỏi và nhiều lần đề nghị được làm việc. Thế nhưng, phải mất thời gian hơn 2 tháng, mới đây, PV báo Người Đưa Tin đã nhận được Văn bản trả lời số 4029/UBND – QLĐT của ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang.

Bất động sản - Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép

Nhan nhản những ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp, dưới chân các đồi núi tại TP.Nha Trang. (Ảnh: Duy Quan).

Văn bản do ông Nguyễn Anh Tuấn ký nêu rõ: “Công tác quản lý trật tự xây dựng luôn được UBND thành phố quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: đẩy mạnh công tác quy hoạch, công bố quy hoạch, quản lý xây dựng theo quy hoạch, quản lý đất đai; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; huy động sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân,…”.

Song song với đó, vị Chủ tịch UBND TP cũng nhận định: "Tình hình xây dựng nhà trái phép, sai phép có chiều hướng tăng tại các xã, phường tập trung nhiều dự án phát triển đô thị do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đó là, khi xảy ra vi phạm chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng. Đồng thời, do ý thức chấp hành pháp luật xây dựng của các chủ đầu tư, chủ công trình còn yếu, thậm chí biết sai, song vẫn cố tình vi phạm”.

Trước tình hình xây dựng các công trình trái phép ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn xã Phước Đồng thời gian vừa qua, ông Tuấn cho biết: "UBND thành phố đã chỉ đạo UBND xã Phước Đồng tập trung rà soát, phân loại các trường hợp đã đủ điều kiện cưỡng chế để xây dựng kế hoạch thực hiện.

Tập trung  nguồn lực, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép tại các khu Quy hoạch Liên hợp Thể thao tỉnh tại xã Phước Đồng".

“UBND thành phố sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra sai phạm”, văn bản phản hồi báo Người Đưa Tin do ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang ký nêu rõ.

Tại một cuộc họp bất thường vừa diễn ra gần đây, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thừa nhận, việc để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép là do sự buông lỏng quản lý của các địa phương.

Theo nội dung văn bản trả lời của Chủ tịch UBND TP.Nha Trang, các vấn đề xử lý công trình xây dựng nhà ở trái phép tại xã Phước Đồng đã được UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt.

Tuy vậy, cho đến na, ghi nhận thực tế của PV Người Đưa Tin cho thấy, các khu vực mà trước đó báo chí phản ánh vẫn chưa được xử lý dứt điểm, các trường hợp vi phạm vẫn “như cũ”, không có gì thay đổi.

Một số hình ảnh các công trình nhà ở xây dựng trái phép tại TP.Nha Trang mà PV ghi nhận được vào ngày 6/6. Các khu vực xây nhà trái phép trước đó mà báo phản ánh, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa được xử lý:

Bất động sản - Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép (Hình 2).

Tại nhiều khu vực ven núi thuộc các xã như: Phước Đồng, Vĩnh Phương, Vĩnh Thái, Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang, tình trạng xây dựng nhà trái phép tại đây diễn biến phức tạp. Điều dễ nhận thấy tại các khu vực này nhiều bảng treo “bán đất thổ cư”, “bán đất chính chủ”,… được treo nhan nhản khắp nơi.

Bất động sản - Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép (Hình 3).

Các ngôi nhà đang bắt đầu xây dựng kiên cố trên tại khu vực xã Phước Đồng, dù chưa được cho phép xây dựng. (Ảnh: Duy Quan).

Bất động sản - Chủ tịch TP.Nha Trang phản hồi báo Người Đưa tin về tình trạng xây dựng nhà trái phép (Hình 4).

Các ngôi nhà mọc lên san sát tại các khu vực chưa cho phép xây dựng nhà ở. (Ảnh: Duy Quan).

Đà Nẵng: Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng "đẳng cấp quốc tế" vướng tai tiếng môi trường

Thứ 4, 05/06/2019 | 13:51
Là những khách sạn, điểm nghỉ dưỡng luôn được tung hô là "đẳng cấp", 'không gian xanh"... và tọa lạc ở vị trí vàng biển TP.Đà Nẵng, nhưng các đơn vị này vừa vướng phải tai tiếng về môi trường.

Khánh Hòa: Có không chuyện địa phương "bảo kê" để đất công bị "xẻ thịt"?

Thứ 2, 27/05/2019 | 18:30
Mặc dù, người dân đã nhiều lần viết đơn trình báo về tình trạng lấn chiếm đất công để xây dựng nhà ở trái phép. Nhưng, chính quyền sở tại lại “ngó lớ” để tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay.

Đà Nẵng: Quận Sơn Trà nhận trách nhiệm, phản hồi báo Người Đưa Tin sau bài viết về một công trình xây dựng trái phép

Thứ 4, 08/05/2019 | 09:00
Một ngày sau phản ánh của báo điện tử Người Đưa Tin, UBND quận Sơn Trà đã có phản hồi, cung cấp thông tin tức thời.

Phạt sư trụ trì xây dựng trái phép trên đất rừng Quảng Nam

Thứ 3, 07/05/2019 | 16:48
Dù đã bị xử phạt nhưng sư trụ trì chùa Đại An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam vẫn liên tục vi phạm, xây dựng các công trình trái phép trên đất rừng.

Hàng trăm căn nhà xây dựng trái phép trên núi ở Khánh Hòa: Xã và huyện tiếp tay cho sai phạm?

Thứ 3, 23/04/2019 | 07:10
Thời gian qua, tình trạng xây dựng nhà trái phép tại các khu vực đồi dốc, sườn núi,…tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày càng diễn ra phức tạp trong khi chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xử lý triệt để, thậm chí chưa có lãnh đạo nào đứng ra nhận trách nhiệm.

"Trảm” hàng loạt cán bộ và nhà thầu liên quan đến QL 1 đoạn Phú Yên hư hỏng xuống cấp

Chủ nhật, 16/12/2018 | 11:48
Liên quan tới việc dự án QL1 đoạn Phú Yên bị hư hỏng xuống cấp trầm trọng, sửa chữa chậm trễ, nhà thầu còn “đỗ lỗi” cho thời tiết, lãnh đạo ban QLDA Thăng Long đã quyết định “trảm” hàng loạt cán bộ và 6 nhà thầu.
Cùng tác giả

Tình phụ tử của lão nông nghèo chế tạo máy trợ thở giúp con trai duy trì sự sống

Thứ 7, 27/06/2020 | 20:00
Chỉ là một nông dân chưa học hết lớp 12 nhưng lão nông Trần Trung Hiếu, thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn đã “chế” ra chiếc máy trợ thở từ những vật dụng trong gia đình. Đặc biệt, chiếc máy đã giúp con trai ông vượt qua cơn khốn khó của bệnh hiểm nghèo.

Ninh Thuận: Ngang nhiên chặt phá, lấn chiếm đất rừng và hành hung lực lượng làm nhiệm vụ

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:59
Gia đình ông Bá Trung Tướng ngang nhiên chặt phá cây rừng tái sinh, lấn chiến đất rừng tại khoảnh 3 tiểu khu 204, xã Phước Minh. Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng yêu cầu chấm dứt hành vi này, ông Tướng và người nhà đã đập phá chốt, hành hung lực lượng bảo vệ rừng.

Ninh Thuận: Các trường hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020 – 2021

Thứ 7, 13/06/2020 | 06:23
Hiện nay, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã thành lập hội đồng và hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020-2021.

Chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động "biết nói" của thầy trò trường cấp 3 ở Ninh Thuận

Chủ nhật, 26/04/2020 | 09:00
Sau một thời gian nghiên cứu, thầy trò trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã chế tạo thành công chiếc máy sát khuẩn tự động với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, máy “biết nói” để nhắc học sinh rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra, vào trường học.

Tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 5, 23/04/2020 | 20:30
Ngày 23/4, cơ quan Công an Ninh Thuận đang tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.