Chưa có công nghệ phù hợp để sửa chữa cầu Thăng Long – Hà Nội

Chưa có công nghệ phù hợp để sửa chữa cầu Thăng Long – Hà Nội

Thứ 3, 14/08/2018 | 11:12
0
Chi cục Quản lý đường bộ I.5 khẳng định, cầu Thăng Long đang được sử dụng nguồn thu từ quỹ bảo trì đường bộ để duy tu, duy trì, chưa có một đơn vị nào nhận sửa chữa vì không có công nghệ phù hợp.

Cận cảnh cầu Thăng Long – Hà Nội bị hư hỏng nặng

Như đã thông tin, sở GTVT Hà Nội chưa nhận bàn giao cầu Thăng Long và kiến nghị UBND TP.Hà Nội đề xuất bộ GTVT chỉ đạo các các đơn vị liên quan nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ phần mặt cầu bị hư hỏng trước khi bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý.

Tin nhanh - Chưa có công nghệ phù hợp để sửa chữa cầu Thăng Long – Hà Nội

Mặt cầu Thăng Long - Hà Nội bị hư hỏng nhiều năm chưa có phương án sửa chữa. (Ảnh: Thành Long).

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đặng Đình Quang - Chi cục trưởng chi cục Quản lý đường bộ I.5 (cục Quản lý đường bộ I) cho biết: “Cầu Thăng Long – Hà Nội bị xuống cấp đã nhiều năm, đã được tiến hành sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn chưa thể khắc phục được. Hiện nay, chúng ta chưa tìm ra được công nghệ thích hợp để sửa chữa cầu Thăng Long nên hàng năm đơn vị chúng tôi phải tiến hành duy tu, duy trì liên tục”.

Nói về việc chất lượng của cầu Thăng Long, ông Quang cho biết: “Năm 2016, khi tiến hành kiểm định thì về chất lượng chịu lực vẫn đảm bảo tiêu chuẩn. Do đây là cầu được làm bằng thép nên biên độ rung rất lớn, trong khi đó mặt cầu Thăng Long được thiết kế trên đỉnh cầu nên biên độ rung càng lớn hơn”.

“Hiện nay, cầu Thăng Long đang được sử dụng nguồn thu từ quỹ bảo trì đường bộ để duy tu, duy trì. Cho đến thời điểm này, chưa có một đơn vị nào nhận sửa chữa vì không có công nghệ phù hợp”, ông Quang Khẳng định.

Tin nhanh - Chưa có công nghệ phù hợp để sửa chữa cầu Thăng Long – Hà Nội (Hình 2).

Vệt bánh xe xuất hiện rất nhiều trên mặt cầu Thăng Long.

Ông Quang cho hay: “Hiện nay, cục Đường sắt đang quản lý kết cấu thép của cây cầu, còn đơn vị chỉ quản lý mặt đường bê tông nhựa. Trước đây, Hà Nội quản lý cầu nhưng bên ban 3 thuộc tổng cục Đường bộ tiếp nhận cầu để sửa chữa nhưng khi sửa chữa xong Hà Nội không chịu tiếp nhận lại nên tổng cục Đường bộ giao lại cho cục Quản lý đường bộ I và cuối cùng là chúng tôi quản lý để đảm bảo việc duy tu, duy trì mặt cầu”.

Lý giải về việc mặt cầu liên tục bị hỏng xuống cấp, ông Quang cho rằng: “Do mặt cầu được làm bằng thép rồi mới trải thảm nhựa lên trên nên mỗi khi trời mưa khiến cho nhựa không kết dính được với thép, cùng với đó là mật độ phương tiện lưu thông cao cầu bị rung dẫn đến mặt cầu bị bong tróc. Để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông, hàng ngày đơn vị phải cho người đi kiểm tra phát hiện hỏng ở đâu thì sẽ tiến hành vá luôn”.

Cũng theo ông Quang cho biết thêm, gần đây nhất lãnh đạo tổng cục Đường bộ có cùng với các đơn vị của Hà Nội lên kiểm tra, thống nhất với nhau phương án sửa nhưng chưa tìm được phương án sửa.

Tin nhanh - Chưa có công nghệ phù hợp để sửa chữa cầu Thăng Long – Hà Nội (Hình 3).

Một số vị trí bị lún từ 3-5 cm.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, việc sửa chữa mặt cầu, thảm bê tông nhựa tại 5 dàn thép của cầu chính đòi hỏi kỹ thuật, công nghệ phức tạp, do vậy cần phải được nghiên cứu và sử dụng những công nghệ phù hợp.

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP.Hà Nội đề xuất bộ GTVT chỉ đạo các các đơn vị liên quan nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ phần mặt cầu bị hư hỏng trước khi bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý.

Trong thời gian chưa bàn giao, đề nghị bộ GTVT chỉ đạo cục Quản lý đường bộ I (thuộc tổng cục Đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Tháng 7 vừa qua, bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm tra và kịp thời sửa chữa ngay các hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, tổng cục phối hợp với vụ Khoa học công nghệ có các giải pháp căn cơ xử lý hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng và khai thác ổn định, lâu dài...

Thế Anh

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc, hành hung “con nợ” để đòi tiền

Thứ 3, 14/08/2018 | 09:54
Đến thời hạn trả tiền nhưng không thấy anh Q. đến trả, nhóm đối tượng gồm Dũng, Sơn, Pháo, Tú đã bắt giữ anh Q. và hành hung đánh đập nạn nhân nhằm ép người nhà mang tiền đến trả.

Hà Nội sẽ thu hồi các dự án "đắp chiếu" nhiều năm

Thứ 2, 13/08/2018 | 17:30
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, đối với các dự án có những vướng mắc khó khăn có thể tháo gỡ được, thành phố sẽ tháo gỡ để cho họ đầu tư. Dự án không thể tháo gỡ được, phải thu hồi thì kiên quyết thu hồi.

Nghiêm cấm tổng thầu đưa người trái quy định lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Chủ nhật, 12/08/2018 | 19:37
Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông nghiêm cấm tổng thầu tự ý đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu để đảm bảo an ninh, an toàn dự án.

Giải pháp nào "cứu" cầu Thăng Long – Hà Nội?

Thứ 7, 11/08/2018 | 16:06
Chuyên gia giao thông nhận định, có những dầm thép của cầu Thăng Long bị cong vênh rất nặng, các điểm nối giữa các dầm thép bị vênh tới 3 -5cm, bộ GTVT đã nhiều lần chi tiền sửa chữa nhưng chưa đem lại hiệu quả.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.