Chuyện chưa biết về cụ già trăm năm giữ

Chuyện chưa biết về cụ già trăm năm giữ "cái ngàn vàng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Có rất nhiều kỷ lục trên thế giới được ghi vào cuốn sách kỷ lục Guinness, kỷ lục nào cũng khiến người ta ngạc nhiên và bất ngờ. Từ người có chiều cao "khủng" nhất, người có mái tóc dài nhất cho đến người có khả năng ăn nhiều nhất...

Hàng năm, những kỷ lục này đều có người phá được và ghi danh vào cuốn sách có một không hai này. Tuy nhiên, có một kỷ lục chưa có ai vượt qua được, đó là cụ Chaste Clara Meadmore (108 tuổi) với kỷ lục người già nhất thế giới còn... trinh.

Tận hưởng cuộc sống không sex

Cụ bà Chaste Clara Meadmore được sách kỷ lục Guinness công nhận là "trinh nữ già nhất thế giới" từ khi bước sang ngưỡng tuổi 106. Cụ Chaste năm nay đã tròn 108 tuổi nhưng cụ vẫn giữ nguyên ý chí "tận hưởng cuộc sống không sex, không bị người khác giới làm phiền cũng như không bao giờ để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến tâm lý cho đến cuối đời".

Cụ sinh năm 1904 tại Glasgow, chỉ 2 năm sau khi Nữ hoàng Anh Victoria mất. Gia đình cụ đã di cư tới Ai Cập, Canada và sau đó là New Zealand. Năm 20 tuổi, cụ Chaste đã trở về Anh để lập nghiệp. Hiện, cụ Chaste đang sống tại nhà dưỡng lão ở Perranporth, Cornwall (Anh). Vốn là một thư ký về hưu, cụ luôn giữ được vẻ tươi vui và tác phong của một người có trách nhiệm. Dù đã sống hơn trăm tuổi, răng cụ vẫn còn tốt và phong cách nói chuyện rất hóm hỉnh.

Hơn một thế kỷ đã qua đi, cụ chỉ sống một mình, không chồng con. Và cụ vẫn là một "thiếu nữ" đúng nghĩa. Chaste không muốn lập gia đình và sẽ tiếp tục sống một mình cho đến khi không còn sức đi lại nữa. Cụ nói: "Khi xưa, tôi cũng có nhiều bạn trai theo đúng nghĩa, nhưng chưa từng có người yêu. Tôi thấy không cần thiết phải đi xa hơn các mối quan hệ đó hoặc phải kết hôn".

Chaste còn cho hay, cụ bắt đầu nghĩ rằng mình sẽ sống độc thân từ năm 12 tuổi. Thời đó, tình dục có nghĩa là phải kết hôn và khi là một học sinh cấp 2, cụ đã quyết định sẽ ở vậy suốt đời.

Pháp luật - Chuyện chưa biết về cụ già trăm năm giữ 'cái ngàn vàng'

Cụ Chaste tự hào khi vẫn là một trinh nữ.

Thời gian đi làm, cụ gặp gỡ rất nhiều người đàn ông lý tưởng và thành đạt. Bản thân cụ Chaste cũng là một cô gái xinh đẹp và hết sức độc lập. Trong mắt những người khác, cụ Chaste là một người phụ nữ quyến rũ và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, dù đã trải qua rất nhiều mối quan hệ xã hội nhưng cụ vẫn không hề nghĩ đến chữ... sex.

"Thực sự, trong quá khứ, tôi nhận được rất nhiều lời cầu hôn nhưng chưa có lúc nào tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng hay có chút ý nghĩ sẽ thay đổi cuộc sống hiện tại. Trong tôi không hề có khái niệm sex. Tôi cảm thấy điều đó giúp mình không bị phân tán tư tưởng hay đi ngược lại cách sống của mình. Cho tới bây giờ, thời gian còn lại của tôi không nhiều, nhưng cảm giác là một thiếu nữ trong tôi vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào", cụ Chaste tâm sự.

Cụ chỉ mong được tận hưởng một cuộc sống không sex, không bị người khác giới làm phiền và cũng không bao giờ để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến tâm lý lạc quan hay làm lung lay quyết định của mình. Cho đến nay, cụ vẫn giữ được "lời thề" lúc xưa, làm trinh nữ cho đến khi qua đời.

Nhà cụ Chaste chưa bao giờ có một chiếc ti vi, cụ vẫn thường nghe tin tức và các câu chuyện kể qua một chiếc đài radio, đặc biệt, cụ là một fan hâm mộ của chương trình Radio 4 của BBC nói về phụ nữ. Cụ có những sở thích rất đời thường, tương tự như sở thích của những người đã có gia đình như nấu ăn, làm vườn, đọc sách và đặc biệt là rất yêu quý mèo. Cụ nhớ lại những sở thích khi còn trẻ của mình với nét mặt đầy niềm vui. Mục tiêu những ngày còn đi làm của cụ là kiếm nhiều tiền để được đi du lịch và chu du khắp nơi.

Cụ kể lại rằng, cụ đã tiết kiệm được một ít tiền lương và quyết định đi vòng quanh nước Anh, xứ sở của sương mù vào những năm 1920 và 1930. Mỗi chuyến đi đều được cụ ghi lại trong một cuốn nhật ký, kèm theo đó là những kỷ vật của nơi cụ đã đặt chân đến.

Bà Josie Harvey (75 tuổi), bạn thân của cụ Chaste cho hay: "Khi còn là một cô gái trẻ trung tràn đầy sức sống, cụ Chaste đã kiên quyết không lập gia đình. Đối với cụ Chaste không kết hôn cũng đồng nghĩa với cuộc sống không có sex. Quan niệm về cách sống độc lập của cụ chưa khi nào thay đổi hay lung lay. Cho đến ngày hôm nay, cả tâm hồn, sức khỏe lẫn vẻ ngoài của cụ vẫn giữ được trạng thái hoàn hảo như xưa. Mặc dù đã 108 tuổi nhưng tóc, răng và cả da dẻ của cụ vẫn trẻ hơn so với những người cùng trang lứa rất nhiều".

Pháp luật - Chuyện chưa biết về cụ già trăm năm giữ 'cái ngàn vàng' (Hình 2).

Cụ Chaste là một cô gái đẹp khi còn trẻ.

Pháp luật - Chuyện chưa biết về cụ già trăm năm giữ 'cái ngàn vàng' (Hình 3).

Cụ Chaste luôn giữ được nụ cười tươi trẻ.

Bí quyết sống lâu

Dù đã hơn trăm tuổi nhưng Chaste chưa bao giờ trải qua chuyện quan hệ chăn gối vì cụ luôn bận rộn với việc chăm lo cho người thân và dường như chuyện ân ái cũng là cả một vấn đề phức tạp với cụ.

Cụ thổ lộ: "Mọi người hỏi tôi có bị đồng tính không và tôi đã trả lời không. Tôi chỉ chưa bao giờ thấy thích thú với chuyện ân ái mà thôi. Tôi không có hứng thú hay quan tâm đến sex. Đó là một vấn đề rất phức tạp. Tôi luôn cố gắng nghĩ ra nhiều việc khiến mình bận rộn để không có thời gian nghĩ tới chuyện đó. Năm nay, tôi đã 108 tuổi nhưng tôi chưa từng có người yêu và cho đến sau này tôi cũng không muốn để tâm đến chuyện này".

Cụ Chaste cho rằng, tình dục đi liền với hôn nhân, hôn nhân khiến cụ không còn tâm trí cho việc chăm chút bản thân và thực hiện những ước mơ, những dự định của riêng mình. Cụ Chaste luôn cảm thấy mọi thứ diễn ra quá nhanh trong thời đại hiện nay. Cụ không hiểu nhiều về thế hệ trẻ bây giờ, nó khác rất nhiều so với thời của cụ.

Cụ tâm sự: "Khi tôi còn nhỏ, tôi luôn nghĩ, tôi sẽ không bao giờ kết hôn. Con trai luôn là điều rắc rối và trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện sex. Tôi lớn lên ở thời đại phụ nữ không được tự mình quyết bất cứ việc gì khi đã về nhà chồng, bởi vậy, tôi phải học cách đứng lên vì bản thân và kiếm sống cho chính tương lai của mình. Tôi biết, đàn ông không thích điều đó ở một phụ nữ nhưng điều này không ảnh hưởng đến ý chí của tôi". Cụ Chaste nghĩ, mình chưa bao giờ quá già và chưa bao giờ là muộn để kết hôn.

Mọi người gọi cụ là một "cuốn từ điển sống" bởi cụ luôn quan tâm đến các sự kiện xảy ra trên thế giới nên mọi thông tin đều được cụ nhớ rất lâu. Mỗi lần nhắc về quá khứ, cụ Chaste không khỏi bồi hồi với những cột mốc khó quên. Cụ vẫn nhớ rõ năm 8 tuổi (năm 1912) đã xảy ra sự kiện chìm tàu Titanic và ngay sau đó là những năm tháng bom đạn của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Cụ Chaste cho rằng, tình dục ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Khi loại bỏ những điều liên quan đến sex, con người sẽ trở nên minh mẫn, nhớ lâu và luôn khỏe mạnh khi về già. Theo cụ, cuộc sống độc thân, không lo nghĩ gì đến sex là một trong những chìa khóa dẫn đến một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Cụ tự hào nói: "Cuộc sống không có sex có lẽ cũng là bí quyết trường thọ của tôi".

Muốn trao "trinh tiết" cho đại gia ở tuổi 70

Không chung mục đích với cụ Chaste, trinh nữ Pam Shaw năm nay đã 70 tuổi giữ gìn "trinh tiết" để dành cho một... đại gia. Trước đây, bà Pam Shaw từng làm nhân viên phục vụ trong quán rượu. Công việc quá bận bịu khiến bà không còn thời gian để tìm "nửa kia" của mình.

Chính vì vậy đến tuổi 70, bà vẫn là gái trinh. Do tính chất công việc, bà tiếp xúc với rất nhiều người đàn ông, kể cả những người nổi tiếng như diễn viên Tom Jones và Roger Moore. Tuy nhiên, mọi mối quan hệ đều dừng đúng mực, bà chưa bao giờ đi quá giới hạn.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi, bà Pam tiết lộ: "Đây là thời gian thích hợp nhất đối với tôi. Tiêu chuẩn của tôi vẫn rất cao. Tôi muốn người đàn ông đầu tiên của mình là một đại gia cao to, đẹp trai. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng và muốn lên giường cùng người đó. Không bao giờ là quá già để làm "chuyện ấy", như nữ diễn viên Joan Collins, người lên xe hoa ở tuổi 68 là một ví dụ".

Điều đặc biệt là bà Pam không hề nghĩ mình đã già: "Mặc dù đã 70 tuổi, tôi nghĩ mình còn rất trẻ. Nhiều người không tin khi tôi nói tuổi của mình. Bản thân tôi cũng thấy mình rất đẹp".

An Mai


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.