Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu

Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu

Thứ 6, 02/08/2019 | 12:00
0
Từ Thiếu Cường được biết đến là một ngôi sao võ hiệp trong các phim cổ trang. Tuy nhiên, trong suốt 30 năm tung hoành với diễn xuất, điều khiến người hâm mộ ấn tượng nhất về ông là những vai phản diện khét tiếng trên màn ảnh.

Nói đến dòng phim võ thuật, những cái tên như Địch Long, Khương Đại Vệ, Thành Long, Lý Liên Kiệt… luôn được khán giả nhớ tới với những vai anh hùng võ nghệ cái thế, hành hiệp trượng nghĩa.

Những vai chính diện như vậy bất cứ diễn viên nào cũng khao khát, tuy nhiên trong phim luôn phải có vai phản diện đối trọng với nhân vật chính. Và nam diễn viên diễn phản diện đạt đến độ kinh điển có thể đối trọng được với vai chính như Thành Long, Lý Liên Kiệt chỉ có duy nhất Từ Thiếu Cường.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu

Thành Long và Từ Thiếu Cường.

Từ Thiếu Cường là gương mặt không còn xa lạ với khán giả truyền hình. Ông sinh năm 1950 tại Quảng Đông, từ nhỏ Từ Thiếu Cường đã chịu ảnh hưởng của Lý Tiểu Long và sớm đam mê võ thuật. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông từng phải bỏ ngang giấc mơ để theo nghề kế toán kiếm sống.

May mắn thay nhờ lòng kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng, Từ Thiếu Cường đã lọt được vào mắt xanh của hãng phim Thiệu Thị huynh đệ. Ông trúng tuyển vào vị trí thực tập sinh diễn xuất cho công ty Thiệu Thị và thuận lợi bước chân được vào làng giải trí.

Từ soái ca dòng phim võ hiệp đến ông ‘trùm’ vai phản diện

Ngôi sao - Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu (Hình 2).

Từ Thiếu Cường trong phim Thiên tằm biến.

Ông đi lên từ những vai diễn phụ trong các bộ phim võ hiệp. Phải đến vai Vân Phi Dương trong bộ phim Thiên tằm biến mới giúp Từ Thiếu Cường vụt sáng tên tuổi của ông nổi danh khắp Hong Kong lẫn các nước Đông Nam Á. Thiên tằm biến là câu chuyện xoay quanh những tranh hùng đoạt lợi của các môn phái võ lâm. Phái Võ Đang dưới đời chưởng môn Thanh Tùng phải đương đầu với sự thù địch và tuyên chiến của các môn phái khác nhằm đạt bí kíp Thiên tằm thần công, một môn võ công dựa theo sự biến hóa của con tằm. Ai tu luyện được bí kíp sẽ có thể thoát thai hoán cốt, biến đổi linh hoạt và trở thành vô địch thiên hạ với tuyệt thế võ công.

Xem phim khán giả không khỏi xót xa cho cảnh ngộ sinh ly tử biệt của con người. Bộ phim thức tỉnh người xem chính là giá trị sống, là tấm chân tình giữa người và người, đừng vì thù hận, lòng tham và sự ích kỷ mà làm hại nhau, để rồi kết cục vẫn không qua được ý trời.

Thiên tằm biến đến nay vẫn là một tác phẩm kinh điển của dòng phim kiếm hiệp Hong Kong. Tuy nhiên trong quá trình đóng phim, Từ Thiếu Cường đã có xích mích với đoàn phim nên phải bỏ ngang.

Vai Vân Phi Dương sau đó được giao cho người khác, thậm chí ê kíp còn phải sắp xếp tình tiết để nhân vật chính gặp nạn bị biến đổi cả gương mặt nhằm hợp lí hóa việc đổi diễn viên chính.

Sau này, Từ Thiếu Cường bày tỏ hối hận vì bản thân không kiềm chế được nóng nảy nhất thời. Ông cho rằng nếu ông diễn trọn bộ Thiên Tằm Biến thì danh tiếng có lẽ không thua đại hiệp Trịnh Thiếu Thu.

Video: Vân Phi Dương (Từ Thiếu Cường) đấu Độc Cô Vô Địch.

Vân Phi Dương (Từ Thiếu Cường) đấu Độc Cô Vô Địch

Trong suốt thập niên 60 và 70, Từ Thiếu Cường được biết đến là một ngôi sao võ hiệp trong các phim Kungfu cổ trang. Tuy nhiên, trong suốt 30 năm tung hoành với diễn xuất, điều khiến người hâm mộ ấn tượng nhất về ông là những vai phản diện, siêu ác nhân khét tiếng trên màn ảnh.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu (Hình 3).

Từ Thiếu Cường trong phim Trạng nguyên Tô Khất Nhi.

Năm 1992, Từ Thiếu Cường được Châu Tinh Trì mời tham gia phim hài Trạng nguyên Tô Khất Nhi. Ông vào vai giáo chủ Triệu Vô Cực và bắt đầu duyên nợ với các vai phản diện từ đó.

Năm 1993, Từ Thiếu Cường tham gia phim Vịnh Xuân cùng Dương Tử Quỳnh và Lý Liên Kiệt. Được biết, trong nhiều cảnh giao đấu với Lý Liên Kiệt võ thuật của hai bên bất phân cao thấp, nhiều lần Từ Thiếu Cường còn đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu (Hình 4).

(Tiết Trường Xuân) Từ Thiếu Cường.

Năm 1998, Từ Thiếu Cường thủ vai Tiết Trường Xuân trong phim Mã Vĩnh Trinh. Trong phim Mã Vĩnh Trinh, xã hội quan quyền Thượng Hải chia làm 2 phe: Tổng lãnh sự Pháp và Lư Đại soái. Bạch Lạc Lợi đi theo nịnh nọt lãnh sự Pháp còn Tiết Trường Xuân thì tìm đủ mọi cách lấy lòng Đại soái để mưu lợi cho bản thân.

Trong sự nghiệp của Từ Thiếu Cường, ông từng chạm trán nhiều minh tinh như Ngô Kinh, Trương Học Hữu, Thành Long, Lý Liên Kiệt... Nhưng người mà Từ Thiếu Cường đối đầu nhiều nhất lại là Lưu Đức Hoa.

Tổng cộng Lưu Đức Hoa và Từ Thiếu Cường có 7 lần đóng vai đối thủ trong phim, nổi tiếng nhất là phim đề tài xã hội đen Giang Hồ năm 2004. Chính vì vậy có thời gian Từ Thiếu Cường được gọi là "kỳ phùng địch thủ" của Lưu Đức Hoa.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về ông ‘trùm’ vai phản diện từng đánh Lý Liên Kiệt đến mức hộc máu (Hình 5).

Lưu Đức Hoa và Từ Thiếu Cường.

Đến những năm 2000, sự nghiệp của Từ Thiếu Cường không còn rực rỡ như trước. Ông ít được nhận các vai diễn lớn cả chính diện lẫn phản diện. Tuy vẫn chăm chỉ đóng phim nhưng Từ Thiếu Cường chỉ được tham gia với vai phụ, vai quần chúng.

Thậm chí đến năm 2008, nam diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong còn nhận đóng cả phim cấp ba. Từ Thiếu Cường đóng trong phim nóng Kim Bình Mai, ông vào vai bố của Tây Môn Khánh.

Những bộ phim tiêu biểu của ông có thể kể đến như Thiên tằm biến, Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi của Châu Tinh Trì, Thiên long bát bộ: Thiên Sơn Đồng Lão, Quyết chiến Tử Cấm chi điên, Đại tiếu ngạo giang hồ, Mã Vĩnh Trinh... Bộ phim gần đây nhất ông tham gia là Đào mộ bút ký ngoại truyện (Chung cư tình yêu) năm 2019.

Video: Mã Vĩnh Trinh đấu Tiết Trường Xuân (Từ Thiếu Cường).

Mã Vĩnh Trinh đấu Tiết Trường Xuân (Từ Thiếu Cường)

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Báu vật thời Tam quốc khiến chư hầu thèm khát

Thứ 5, 01/08/2019 | 06:30
Ngoài tranh giành thành trì đất đai, thời Tam quốc các chư hầu còn tranh giành cả Ngọc tỷ truyền quốc để củng cố tư cách góp phần thuận lợi trong việc xưng đế của mình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật duy nhất nhờ tẩu hỏa nhập ma mà ngộ đạo

Thứ 4, 31/07/2019 | 12:37
Là một người si mê võ học, cả cuộc đời Cưu Ma Trí luôn tìm kiếm các tuyệt học thượng thừa trong võ lâm. Để có được những tuyệt học Cưu Ma Trí đã bất chấp thủ đoạn, nhưng chỉ đến khi mất đi tất cả ông mới tỉnh ra và trở lại thành một đại sư đúng nghĩa.

Tam quốc diễn nghĩa: Cái chết tức tưởi của cha Tào Tháo

Thứ 4, 31/07/2019 | 06:30
Tào Tung (133-193) là đại thần nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Là cha của Tào Tháo, ông của hoàng đế khai quốc nhà Tào Ngụy là Tào Phi.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung cao thủ duy nhất luyện thành Dịch cân kinh và Thiên thủ Như Lai chưởng

Thứ 3, 30/07/2019 | 12:03
Phương Chấn đại sư là chưởng môn phái Thiếu Lâm, trụ trì Thiếu Lâm tự. Võ công công của ông đã tới mức xuất thần nhập hóa, với nội công Dịch cân kinh vô địch cộng với Thiên thủ Như Lai chưởng, ông còn trên cơ cả Nhậm Ngã Hành.

Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt ở đâu trong trailer ‘Mulan’?

Thứ 3, 09/07/2019 | 10:00
Tối 7/7, Disney chính thức tung ra trailer đầu tiên của Mulan (Hoa Mộc Lan) phiên bản live-action (phiên bản người thật).

‘Diệp Vấn’ Chân Tử Đan bị Lý Liên Kiệt đánh hộc máu vì thói ngông nghênh

Thứ 5, 20/06/2019 | 18:07
Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan hai ngôi sao võ thuật điện ảnh Trung Quốc vốn là hai đồng môn chung trường đào tạo võ thuật có tên là Thập Sát Hải của võ sư Ngô Bân.

Chân dung ngôi sao võ thuật được lựa chọn để thay thế Lý Liên Kiệt

Thứ 4, 05/06/2019 | 19:00
An Chí Kiệt được coi là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất trong thế hệ các ngôi sao đang lên tại Hong Kong hiện nay.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.