Chuyện đời đẫm nước mắt của cô gái mặt đầy sẹo với 90% thương tật

Chuyện đời đẫm nước mắt của cô gái mặt đầy sẹo với 90% thương tật

Thứ 5, 07/01/2021 | 09:04
0
Vụ cháy năm 4 tuổi đã khiến cuộc đời của Dương Đình Như Quỳnh rẽ sang một trang mới. Tuy trải qua nhiều cay đắng, nhưng cô vẫn tin vào một tương lai tươi sáng hơn...

Vụ nổ định mệnh và tuổi thơ tủi nhục

Câu chuyện của Dương Đình Như Quỳnh (SN 1998), cô gái với khuôn mặt đầy sẹo khiến người dân tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị không khỏi xót xa khi nhắc đến. Giống như bao bạn bè cùng trang lứa, Như Quỳnh lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ và bà nội.

Khi đó, bố mẹ Quỳnh có một cửa hàng sửa chữa xe làm ăn khá tốt nên cả gia đình có cuộc sống đủ đầy, dư giả. Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến năm Như Quỳnh lên 4 tuổi, một tai hoạ ập đến khiến cuộc sống của cô rẽ sang một trang hoàn toàn mới. 

Buổi sáng định mệnh hôm đó, cô ở trong nhà chơi và bố mẹ ở ngoài sửa xe, rửa xe cho khách như bao ngày. Bỗng một tiếng nổ vang trời khiến cả căn nhà bùng cháy, tuy bố mẹ Quỳnh may mắn không sao, nhưng vụ cháy đã khiến cô bị bỏng nặng từ đầu xuống chân. Nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng đó, Như Quỳnh nghẹn ngào kể: "Khi đó mình còn quá nhỏ để nhận thức được chuyện gì đang xảy ra với gia mình mình, nhưng, qua lời kể của bà nội và những vết sẹo hằn sâu trên cơ thể mình cũng cảm nhận được phần nào về vụ cháy kinh hoàng đó".

Gia đình - Chuyện đời đẫm nước mắt của cô gái mặt đầy sẹo với 90% thương tật

Hình ảnhNhư Quỳnh trước khi xảy ra vụ cháy

Sau đó, gia đình tức tốc đưa cô và Bệnh viện Nhi đồng 1 để cấp cứu. Dù tình hình sức khoẻ của Quỳnh trong thế "ngàn cân treo sợi tóc", nhưng mọi người vẫn cầu nguyện phép màu đến với cô. Sau một thời gian kiên trì chạy chữa, "giành giật" sự sống với tử thần, may mắn thay cô bé 4 tuổi đã qua khỏi cơn nguy kịch. Thế nhưng 90% thương tật, những vết sẹo chằng chịt trên khuôn mặt, bàn tay trái bị cháy cụt chỉ còn 3 ngón là những vết thương mãi mãi không thể lành lại.

Tuy thoát chết nhưng do bỏng quá nặng nên cô phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật lớn. Cứ mỗi một năm, cô phải nhập viện để thực hiện phẫu thuật một lần, tính đến thời điểm hiện tại cô đã trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

Nỗi đau này chưa qua mất mát khác lại đến, sau khi bán hết cả gia tài để chạy chữa cho con bố mẹ cô xảy ra xích mích dẫn đến ly hôn. Sau khi mẹ có gia đình mới, bố cô suy sụp suốt ngày đâm đầu vào rượu chè, nhậu nhẹt nên từ khi còn nhỏ Như Quỳnh chỉ còn bà nội là chỗ dựa duy nhất.

Gia đình - Chuyện đời đẫm nước mắt của cô gái mặt đầy sẹo với 90% thương tật (Hình 2).

Khi đi học, cô luôn bị các bạn kì thị, trêu đùa là ma quỷ

Những ngày tháng đi học cũng là khoảng thời gian khủng hoảng và ám ảnh đối với cô gái trẻ. Nhớ lại những ngày đó, Quỳnh xúc động chia sẻ: " Mình nhớ như in cảm giác cứ bước vào lớp là các bạn xì xào, cười cợt, cô vừa đi ra khỏi lớp cả nhóm xua đuổi và nói gọi mình là Quỳnh cháy. Cay đắng hơn nữa khi cô giáo xếp chỗ ngồi cho mình gần 1 bạn nam, bạn ấy vùng vằng bỏ chạy nói mình là ma quỷ hiện hình và nằng nặc đòi cô đổi chỗ. Không có một từ ngữ nào có thể miêu tả được sự cô độc, tuyệt vọng và nỗi mặc cảm trong mình khi đó".

Cứ 1 năm học mới bà nội phải dẫn cô đi nhận lớp và gặp riêng cô giáo nhờ cô nói các bạn đừng xa lánh vì cô bé chỉ bị bỏng chứ không bị bệnh gì lây lan gì cả. Những ngày tháng đi học là thời gian Như Quỳnh sống trong nước mắt. Khi đó cuộc sống của cô chẳng khác gì "người trong bao", tự thu mình trong một chiếc bọc, cô độc và đáng thương. Mặc dù được bà nội động viên, nhưng vì sức khoẻ yếu và tinh thần không tốt nên hết năm lớp 10 đành gác lại việc học.

Tình yêu ngang trái

Tuy đôi tay không lành lặn do vụ bỏng năm xưa, nhưng bù lại cô rất khéo tay và may quần áo rất đẹp. Nhờ khả năng đó, cô đã có được một công việc và nguồn thu nhập khá ổn định để có thể tự lo cho bản thân.

Công ty cô cũng có nhiều người khuyết tật làm việc, mọi người luôn cảm thông và sẻ chia giúp cô vơi bớt đi cảm giác cô đơn, lạc lõng. Ở môi trường mới, Quỳnh hoà nhập khá nhanh, cô được đồng nghiệp yêu quý và thường xuyên giúp đỡ. Như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, Quỳnh chăm chỉ làm việc để kiếm tiền, phụ giúp cho bà nội bớt vất vả.

Chia sẻ về chuyện tình yêu, Như Quỳnh cho biết là phái yếu ai cũng mong muốn có được một tình yêu chân thành, một người đàn ông yêu thương, chiều chuộng. Thế nhưng hạnh phúc tưởng chừng như đơn giản đó lại là điều quá đỗi xa xỉ với cô gái có ngoại hình đầy khiếm khuyết. Cô đã từng trải qua một mối tình sâu đậm gần 2 năm nhưng kết thúc đầy cay đắng.

Gia đình - Chuyện đời đẫm nước mắt của cô gái mặt đầy sẹo với 90% thương tật (Hình 3).

Những vết sẹo in hằn trên cơ thể của cô gái trẻ

Kể về mối tình đó, Quỳnh cho biết vào đầu năm 2018 cô có sử dụng một ứng dụng game online để "giết thời gian" sau những giờ làm việc. Trong số nhưng người cùng chơi game, cô thường xuyên nhắn tin trò chuyện với anh Trần Dương (SN 1997). Tuy chưa từng gặp gỡ ngoài đời thực nhưng hai người nói chuyện rất ăn ý, tính cách cũng có nhiều điểm tương đồng.

Anh làm cho cô có cảm giác được lắng nghe, được chia sẻ, những điều mà cô chưa bao giờ nhận được ở bất cứ người đàn ông nào. Ban đầu, hai người chỉ chơi game, tâm sự với nhau về những chuyện vui buồn như những người bạn thân. Khi nghe Quỳnh kể về ký ức tuổi thơ, những bi kịch mà cô đã trải qua, Dương càng thấy thương và đồng cảm với cô hơn. 

Sau một thời gian trò chuyện, hai người quyết định gặp mặt. Chia sẻ về cảm xúc khi đó, Như Quỳnh cho biết: "Sau nhiều lần từ chối vì tự ti, mình đã quyết định gặp mặt để đối diện với anh. Trước hôm đầu tiên gặp anh, mình  quên ăn quên ngủ vì lo lắng, bồn chồn vì không biết kết quả sẽ ra sao. Và sau buổi đầu gặp gỡ, anh đã bày tỏ tình cảm và nói muốn ở bên bù đắp cho những gì mình đã trải qua".

Khoảng thời gian sau đó là những tháng ngày hạnh phúc của cô gái trẻ. Cô thầm cảm ơn ông trời vì đã giúp mình tìm được một nửa cuộc đời, một người đàn ông luôn yêu thương, cảm thông cho mọi khiếm khuyết của mình. Sau một thời gian hẹn hò, Như Quỳnh dẫn người yêu về ra mắt gia đình, Dương cũng thường xuyên xuống nhà thăm hỏi bà nội của cô.

Nhờ một bình luận dạo, cô gái "vớ" được anh chồng đẹp trai như soái ca

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:44
Mới đây, chuyện cặp đôi nên duyên vợ chồng nhờ một bình luận vu vơ khiến dân mạng rầm rộ chia sẻ.

Chàng shipper ưa nhìn quyết cưới bằng được cô gái có gương mặt đầy sẹo

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:56
Chuyện tình của cặp đôi Hương- Thái khiến chúng ta thêm tin vào câu nói "Tình yêu thật lòng là thứ tình cảm không phân biệt tuổi tác và vẻ bề ngoài của ai đó".

Gương mặt chằng chịt sẹo của cô gái sau 5 lần trốn chạy khỏi IS

Thứ 5, 07/07/2016 | 17:13
5 lần chạy trốn, cuối cùng cô đã thoát khỏi những kẻ buôn người tàn bạo nhưng sau tất cả, cô vẫn phải chịu đựng khuôn mặt chằng chịt sẹo do bom nổ.
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.