Clip: Rapper thế hệ đầu nói gì về chương trình Rap Kids bị chỉ trích?

Clip: Rapper thế hệ đầu nói gì về chương trình Rap Kids bị chỉ trích?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 12/01/2021 | 21:35
0
Có kiến thức chuyên sâu về Rap và từng ghi dấu ấn với thể loại nhạc này, Rapper Young Uno đã có chia sẻ về chương trình Rap Kids Việt Nam...

Thời gian gần đây, sóng truyền hình giải trí và cả mạng xã hội đang bị khuấy đảo bởi Rap. Nhạc Rap cũng đang chiếm lĩnh thị trường với sự thăng hạng của nhiều Rapper. Trong đó, các chuyên trang bình luận đang rất rôm rả với 2 chương trình tìm kiếm tài năng nhạc rap trên sóng truyền hình là Rap ViệtKing of Rap. Theo đó, người ta lại nhắc đến những Rapper và cộng đồng Rapper đời đầu của Việt Nam, trong đó có Young Uno. 

Ngôi sao - Clip: Rapper thế hệ đầu nói gì về chương trình Rap Kids bị chỉ trích?

Young Uno và đồng nghiệp được xem là cộng đồng Rap Việt đầu tiên ở Việt Nam.

Young Uno (tên thật là Trương Ngọc Dũng), sinh năm 1983. Anh theo học và tốt nghiệp khoa Lý luận - Sáng tác và Chỉ huy của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Vào khoảng năm 2000, Young Uno và một số người bạn yêu nhạc khác đã cùng nhau tạo ra diễn đàn Rap Club - Được xem là cộng đồng Rap Việt đầu tiên ở Việt Nam. Tuy chỉ làm nhạc với đam mê và những công cụ thô sơ, ít tiền thời điểm đó nhưng Young Uno nói riêng, các Rapper của cộng đồng Rap thời kỳ đó đã tạo ta không ít ca khúc đến giờ vẫn nằm trong trái tim người yêu nhạc. 

Đặc biệt, thời điểm trò chơi Audition nở rộ, anh nổi lên như một hiện tượng với các ca khúc đình đám: Tuyết yêu thương, Let u go… hay các bản rap cùng người bạn thân LK: Cơn mưa qua, Hi vọng v.v… Young Uno cũng là rapper hiếm hoi từng biểu diễn và đứng chung sân khấu với các ngôi sao Hàn Quốc: Jang Nara, BIGBANG, 2NE1…

Young Uno nói về chương trình Rap kids Vietnam bị “ném đá”

Young Uno nói về chương trình Rap Kids đang bị chỉ trích

Mới đây, trong buổi ra mắt MV Hà Nội Chill, Rapper đầu tiên của Việt Nam Young Uno đã có những ý kiến riêng của mình về chương trình Rap Kids đang gây tranh cãi, chỉ trích. Anh chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Tôi cũng từng nghe những ý kiến trái chiều về chương trình Rap Kids Viêt Nam, thật ra những gameshow trên truyền hình là những sân chơi cần có để ngoài giờ học, cách bạn học sinh có cơ hội để thử sức mình với hoạt động ngoại khoá, hoạt động nghệ thuật. Nhiều ngôi sao đã được tìm ra bởi những chương trình gameshow như thế này. Thật ra, dòng nhạc Rap là dòng nhạc tương đối gai góc, nội tâm nên nhắc đến việc gai góc thì các em học sinh chưa có. Vì thế, những nghệ sĩ lớn, người đi trước cần có sự định hướng. 

Có thể, vì chương trình mới quá nên sẽ có những ý kiến trái chiều. Nhưng, tôi luôn ủng hộ chương trình Rap Kids, có thể có người hoài nghi, lo lắng nhưng cần có những chương trình như vậy để các em thể hiện được mình.  Chỉ cần có một Format tốt là các em sẽ không bị "ngợp" và trưng trổ được tài năng của mình".

"Tôi luôn làm việc theo cảm xúc, vì thế ca khúc mới của mình là Hà Nội Chill cũng là một ca khúc rap love với giai điệu bắt tai, nhẹ nhàng. Tuy không được sinh ra ở Hà Nội nhưng tôi sinh sống ở đây từ sớm, là nơi khơi dậy cho tôi tình yêu âm nhạc cũng như mang đến cho tôi mọi thứ nên tôi có rất nhiều cảm xúc dành cho nơi này - quê hương thứ 2 của mình. Bên cạnh đó, cá nhân tôi nhận thấy rằng, đã lâu chưa có một ca khúc đương đại nào viết về Hà Nội và đó cũng là lí do ca khúc ra đời", Rapper 8X tâm sự.

Nói về việc đang ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng lặng lẽ rút về phía sau với vai trò sản xuất âm nhạc, anh cho hay: "10 năm qua, tôi tuy vằng bóng ở showbiz nhưng vẫn hoạt động sản xuất âm nhạc. Tôi vẫn theo dõi showbiz và chơi với bạn bè ở showbiz của mình".

Ngôi sao - Clip: Rapper thế hệ đầu nói gì về chương trình Rap Kids bị chỉ trích? (Hình 3).

Young Uno là cha đẻ của ca khúc hit Tuyết yêu thương.

Theo đó, Young Uno từng “dìu dắt” không ít các nghệ sĩ trẻ thời điểm đó và họ đều ít nhiều đã có chỗ đứng trong showbiz hiện nay. Young Uno cũng từng có thời gian hợp tác và làm việc cùng Ưng Hoàng Phúc đồng thời là “cha đẻ” của một số ca khúc: Beautiful Girl (Cường Seven), Mưa bão (Emily)...

Tuy không hoạt động “bề nổi” trong showbiz nhưng Young Uno vẫn luôn từng bước theo dõi, tiếp xúc với nền giải trí nước nhà bởi trong những năm “ở ẩn”, anh được biết đến nhiều hơn với vai trò là một MC Hype và cũng được xem là một trong số ít người đặt nền móng cho ngành nghề này tại Việt Nam. Thực tế mà nói, Young Uno chỉ “vắng bóng” trong âm nhạc còn anh vẫn thường xuyên là gương mặt không thể thiếu của các chương trình đại nhạc hội tầm cỡ có sự xuất hiện của các DJ hàng đầu thế giới ở vai trò MC.

Bóc giá xế hộp "đồ cổ" khác người của rapper Binz

Thứ 5, 17/12/2020 | 14:29
Binz không ngại ngần rút hầu bao chi tiền "khủng" để rước chiếc ô tô Mercury Cougar đời 1968 về nhà, biết giá xe ai cũng bất ngờ.

Á hậu Kiều Loan tham gia King Of Rap: Cuộc đua mạo hiểm” từ “đấu trường nhan sắc đến đấu trường âm nhạc”

Chủ nhật, 20/09/2020 | 14:00
Những ngày qua, công chúng xôn xao chuyện Á hậu Kiều Loan tham gia King of Rap. Cô đã có những chia sẻ với PV xung quanh cuộc thi này.

Clip nhạc Rap đầu tiên ở Triều Tiên thu hút hàng triệu người

Thứ 2, 13/01/2014 | 10:05
2 rapper đã có chuyến du lịch qua một số nước ở Châu Á trước khi tới thăm Bình Nhưỡng, và họ đã trở về nhà an toàn cùng với sản phẩm video nhạc rap.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.