Clip sốc: Lực lượng đặc nhiệm Nga đấu súng dữ dội ở ngoại ô Moscow

Clip sốc: Lực lượng đặc nhiệm Nga đấu súng dữ dội ở ngoại ô Moscow

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:58
0
Binh sĩ thuộc nhiều lực lượng đặc biệt khác nhau của Nga đã được triển khai đến hiện trường. Số lượng binh sĩ được sử dụng lên tới một đại đội.

Ngày 30/3, một người đàn ông có vũ trang đã bắt giữ con và cháu của mình làm con tin để gây áp lực đối với lực lượng chức năng. Vụ việc xảy ra ở ngoại ô Moscow. Giao tranh đã diễn ra vô cùng dữ dội khi lực lượng đặc nhiệm cố gắng bắt giữ người đàn ông này. 

7-Hours Firefight In Moscow Suburbs ()


Sáng ngày thứ Ba, các sĩ quan đến làng Novye Veshki để khám xét ngôi nhà sang trọng của ông Vladimir Bardanov. Ông Bardanov bị tình nghi có liên quan đến buôn bán vũ khí. "Khi cảnh sát đưa cho vợ của Bardanov lệnh khám nhà của tòa án, từ cửa sổ của ngôi nhà, người đàn ông bắn trả bằng vũ khí tự động và ném hai quả lựu đạn ra bên ngoài", Tatiana Petrova người đứng đầu cơ quan báo chí của khu vực Moscow cho biết.

Sau đó, Bardanov tự nhốt mình cùng con gái, con rể và con của họ trong nhà. Ngay lập tức, lực lượng đặc biệt đã đến hiện trường. Kẻ bắn súng đã từ chối tất cả các đề nghị đầu hàng nhưng đồng ý thả hai trong số các con tin, chỉ giữ lại con rể.

Nguồn tin địa phương cho biết, khi cảnh sát ập vào nhà, người đàn ông này đã lập tức nổ súng. Ông ta cũng đã cho nổ cầu thang lên tầng hai để lực lượng an ninh không tiếp cận. Người đàn ông đã sử dụng nhiều loại súng khác nhau và ném nhiều quả lựu đạn.

Thật may mắn, bất chấp sự chống trả dữ dội của Bardanov, không ai trong số các nhân viên thực thi pháp luật bị thiệt mạng, chỉ duy nhất 1 sĩ quan của lực lượng đặc biệt bị thương ở chân. Có vẻ như, kẻ xả súng không có ý định giết người. Hành động của anh ta dường như xuất phát từ cảm giác tuyệt vọng. Đó chính là lý do, người đàn ông này đấu súng quyết liệt với lực lượng đặc nhiệm. Các nhà thực thi pháp luật Nga đã cố gắng thuyết phục hắn đầu hàng, con trai của người đàn ông này cũng đã được mời đến nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.

Sau đó, một ngọn lửa bùng lên bên trong ngôi nhà. Một số nguồn tin cho biết, lửa bùng lên sau cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm, nhưng một nguồn tin an ninh nói với Tass rằng chính Bardanov đã phóng hỏa kho vũ khí của mình.

Russia: House ablaze amid firefight with law enforcement as man barricades himself inside


Ngọn lửa đã lan lên các tầng cao của tòa nhà nơi Bardanov đang ẩn náu. Sau một thời gian, người đàn ông sau đó ngừng bắn vào các sĩ quan và cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào.

“Khi ngọn lửa bùng lên, anh ta một lần nữa được đề nghị đầu hàng, nhưng anh ta từ chối mọi đề nghị. Anh ta tiếp tục cố thủ dù nhà cháy dữ dội. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông này đã chết ”, một nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, đến tận lúc này vẫn chưa có tuyên bố chính thức từ cơ quan chức năng. Vì vậy, số phận của Bardanov và con tin duy nhất hiện vẫn chưa rõ ràng.

Các nhân viên cứu hỏa đã không cố gắng tiếp cận và dập tắt ngọn lửa vì lo ngại đạn dược và chất nổ có thể phát nổ. Các công việc điều tra cũng chỉ được triển khai sau khi lửa tắt. 

HOÀ AN (Theo RT)

Lý do TT Putin chưa mừng chiến thắng của ông Biden: Sắp có động thái mới từ Moscow?

Thứ 3, 24/11/2020 | 11:01
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông sẽ không chúc mừng người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ cho đến khi chính xác ai là người chiến thắng.

Nga trở lại "ngôi vương" xạ thủ bắn tỉa, Mỹ "tụt hậu" trước "học thuyết bắn tỉa" của Moscow

Thứ 2, 13/07/2020 | 20:00
Mỹ đang hụt hơi trước cuộc đua bắn tỉa, khi Nga và Trung Quốc đang nổi lên là những quốc gia có những tay súng cự phách nhất.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.