Công an TP.HCM: Xử lý nghiêm các đối tượng xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh

Công an TP.HCM: Xử lý nghiêm các đối tượng xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 4, 05/02/2020 | 17:10
0
Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị Công an TP.HCM kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tuyên truyền, xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng gây hoang mang dư luận.

Ngày 5/2, thông tin từ phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, mới đây, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona đang diễn biến ngày càng phức tạp, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị Công an TP.HCM thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, của Ngành về công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Trung tướng Lê Đông Phong yêu cầu đẩy mạnh công tác truyên truyền, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc và tất cả cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an TP.HCM về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và các kiến thức về phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong đơn vị, cộng đồng.

Đồng thời hướng dẫn, yêu cầu cán bộ chiến sĩ tự phòng ngừa và vận động người thân có ý thức phòng ngừa dịch bệnh nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, tự bảo vệ bản thân, gia đình, đơn vị, hạn chế không để lây lan cho người khác nếu mắc phải.

Tin nhanh - Công an TP.HCM: Xử lý nghiêm các đối tượng xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu tại buổi họp. (Ảnh: Công an TP.HCM).

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp các cơ quan, lực lượng chức năng liên quan thực hiện tốt công tác kiểm soát chặt dịch bệnh ngay tại các cửa khẩu, nhà ga, bến xe, bến tàu… các đầu mối giao thông quan trọng của thành phố để kiểm soát hành khách, hàng hóa, thực phẩm từ các khu vực, vùng dịch đến thành phố.

Công an TP.HCM phải phối hợp, hỗ trợ các lực lượng y tế triển khai biện pháp kiểm tra, cách ly ngay khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Các đơn vị Công an TP.HCM cần tăng cường nắm tình hình, phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá hàng hóa, khẩu trang, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Công an TP.HCM theo dõi để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tuyên truyền, xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng gây hoang mang dư luận.

Công an các quận, huyện chủ động tham mưu chính quyền cơ sở xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, không để các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh gia tăng hoạt động gây rối an ninh, trật tự, phạm pháp hình sự, gây bất an trong nhân dân.

Qua đó, Công an TP.HCM khuyến cáo các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh, không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá cả hàng hóa lên cao trong thời gian diễn ra dịch bệnh (nhất là các nhu yếu phẩm, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh).

Đồng thời, khuyến cáo người dân không tạo và tán phát các tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Triệu tập đối tượng tung tin “có người chết vì virus Corona” ở Nghệ An để câu like

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:44
Thông tin đối tượng này viết trên Facebook về một người chết do virus là bịa đặt. Tại cơ quan công an, y thừa nhận đã tự soạn thảo và đăng lên mạng xã hội của mình nhằm mục đích câu like.

Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị học sinh nghỉ học đồng loạt từ ngày 7/2 phòng chống virus Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:43
Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã gửi đề xuất lên UBND tỉnh Nghệ An cho học sinh nghỉ đồng loạt chống dịch virus Corona từ 7/2.

12 bệnh nhân bị cách ly ở Lào Cai đều âm tính với virus Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 15:53
Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy 12 trường hợp nghi nhiễm Corona ở Lào Cai đều âm tính với loại virus này.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.