Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt?

Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt?

Thứ 4, 12/12/2018 | 15:44
0
Nhiều đoàn sinh viên trong nước và quốc tế ngạc nhiên, thích thú sau khi được tận mắt nhìn thấy dây chuyền công nghệ Aseptic sản xuất nước giải khát hiện đại của Tân Hiệp Phát.

Chiến lược phát triển của Tân Hiệp Phát rất rõ ràng, toàn bộ mọi hoạt động đều hướng vào phân khúc nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, điển hình như các sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ,…

“Ngay khi tiếp cận với dây chuyền Aseptic, tôi đã quyết tâm phải đưa công nghệ này về Việt Nam dù chi phí cao đến mấy để người tiêu dùng trong nước có cơ hội sử dụng những sản phẩm tốt nhất mà nó tạo ra”. Đó là những chia sẻ của ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Và vị Tổng Giám đốc của Tân Hiệp Phát đã cụ thể hóa lời nói bằng hành động khi đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá lên tới 300 triệu USD của tập đoàn GEA của Đức từ 10 năm trước. GEA là nhà phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ số một thế giới trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm.

Tiêu dùng & Dư luận - Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt?

Tân Hiệp Phát đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá lên tới 300 triệu USD

Với 10 dây chuyền công nghệ Aseptic công suất 48.000 chai sản phẩm/giờ, Tân Hiệp Phát có thể cung cấp cho thịt trường gần 12 triệu chai sản phẩm mỗi ngày. Hệ thống các các nhà máy mới của Tân Hiệp Phát tại ba miền Bắc, Trung, Nam đều áp dụng công nghệ này.

Công nghệ vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát, về cơ bản là một chuỗi hệ thống máy được liên kết khép kín và tự động với nhau để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu  đến thổi chai, chiết rót và đóng nắp sản phẩm

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. 

Tiêu dùng & Dư luận - Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt? (Hình 2).

Aseptic giúp giữ gần như trọn vẹn các dưỡng chất và hương vị tự nhiên từ nguyên liệu, tạo nên khác biệt về chất lượng sản phẩm

Đặc biệt, vào tháng 3/2017, khi đưa vào hoạt động nhà máy Number One Chu Lai, Tân Hiệp Phát khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi giới thiệu dây chuyền chiết Aseptic theo công nghệ tiệt trùng khô hiện đại nhất thế giới (Aseptic Blow Fill – ABF) do hãng GEA Procomac (Ý) phát triển và được FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng các sản phẩm có độ acid thấp như sữa.

Là một tập đoàn sản xuất giải khát nổi tiếng với công nghệ vô trùng, Tân Hiệp Phát đang thu hút một lượng lớn những đoàn khách tham quan nhà máy. Mỗi năm, hàng ngàn khách hàng, kể cả những giáo sư, sinh viên các trường đại học danh tiếng tại các nước phát triển cũng tìm đến Tân Hiệp Phát để trực tiếp tìm hiểu mô hình quản trị, trải nghiệm quy mô sản xuất của một công ty thuần Việt và đặc biệt là chứng kiến công nghệ sản xuất thức uống tại đây.

Tiêu dùng & Dư luận - Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt? (Hình 3).

Các bạn sinh viên Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức thích thú khi được tham quan dây chuyền Aseptic của Tân Hiệp Phát

Nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát của Tân Hiệp Phát đều không khỏi ngỡ ngàng khi một công ty của Việt Nam dám bỏ ra cả trăm triệu USD để mua những dây chuyền công nghệ sản xuất nước giải khát hiện đại của Châu Âu.

Rất nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ chuyến tham quan Tân Hiệp Phát không chỉ đem đến những trải nghiệm thú vị khi được nhìn thấy tận mắt những sản phẩm nổi tiếng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ,.. được sản xuất trên dây chuyền Aseptic, mà còn giúp các bạn hiểu biết thêm những kiến thức về hệ thống quản lý, các hoạt động sản xuất của Tân Hiệp Phát và những kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp nước giải khát tại Việt Nam.

Thu Hà

Doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ bí quyết giúp Tân Hiệp Phát “vượt lên người khổng lồ” thành Tập đoàn tỷ đô

Thứ 2, 03/12/2018 | 10:33
Nhìn lại hành trình bứt phá thành doanh nghiệp tỷ đô của Tân Hiệp Phát, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tác giả cuốn sách “Competing With Giants” và cũng là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn này đã có những chia sẻ đầy thú vị về cách quản trị giúp Tân Hiệp Phát bứt phá và “vượt lên người khổng lồ” thành tập đoạn giá trị tỷ đô và vươn mình ra thế giới.

Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York

Thứ 6, 31/08/2018 | 21:31
Sáng nay 30/8/2018 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam), cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) của doanh nhân Trần Uyên Phương đã chính thức ra mắt tại trụ sở Forbes ở New York, Mỹ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.