Cuộc đối đầu sinh tử: Kịch bản của thiếu nữ cùng đồng bọn bắt cóc con trai nhà hàng xóm, đòi 1 tỷ tiền chuộc (Bài 1)

Cuộc đối đầu sinh tử: Kịch bản của thiếu nữ cùng đồng bọn bắt cóc con trai nhà hàng xóm, đòi 1 tỷ tiền chuộc (Bài 1)

Thứ 5, 08/08/2019 | 20:00
0
Trưa ngày 22/4/2014, một nhóm thanh niên đi trên ô tô 7 chỗ chặn ngang đường, đánh ông Khanh gục tại chỗ, cướp điện thoại rồi bắt bé Duy lên ô tô chạy thẳng hướng TP.HCM. Các đối tượng lấy điện thoại của ông Khanh, báo tin Duy bị bắt cóc cho gia đình, đòi chuộc 1 tỷ đồng.
Những chiến công vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân góp phần gìn giữ an ninh, trật tự và sự bình yên cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Để chào mừng ngày truyền thống Công an nhân dân 19/8, báo điện tử Người Đưa Tin điểm lại những chiến công hiển hách đó để thấy sự anh dũng, mưu trí và gan dạ của các cán bộ, chiến sĩ công an trong mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm.

Biết gia đình hàng xóm từng sinh sống ở Đài Loan, Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ngụ huyện Thới Lai) cùng đồng bọn gồm Nguyễn Phú Hải (ngụ quận 6, TP.HCM), Thái Long Hồ (tỉnh Bạc Liêu), Trương Hữu Luân (ngụ Vị Thủy, Hậu Giang) lên kế hoạch bắt cóc cháu Nguyễn Hân Duy (14 tuổi, Thới Lai, TP.Cần Thơ) - con trai chị Dung và đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc.

Chi, Hải, Hồ và Luân quen biết với nhau từ trước tại TP.HCM. Trước khi ra tay bắt cóc cháu Duy, Chi dẫn cả nhóm về quê ở Thới Lai chơi và lên kế hoạch.

Ngày 20/4, nhóm Chi thuê một chiếc ô tô do Nguyễn Thành Thắng lái. Để nắm được tình hình, nhóm này nhiều lần điều khiển xe chạy ngang qua nhà chị Thuý và nơi cháu Nguyễn Hân Duy (14 tuổi, con gái chị Thuý) đang học.

Đến trưa 22/4, tại đoạn đường Bốn Tổng - Một Ngàn, Chi phát hiện ông Nguyễn Văn Khanh (cậu ruột) đang chở Duy đi học đã ngay lập tức thông báo cho đồng bọn. Nhận tin, nhóm Chi dùng ô tô ép ông Khanh vào lề đường. Nhóm đối tượng giật chìa khóa xe, điện thoại di động rồi hăm dọa và dùng dao khống chế, bắt cháu Duy đưa lên xe rồi tẩu thoát. Trên đường về Sài Gòn, đôi bông tai kim loại màu vàng, dây chuyền, nhẫn màu trắng… của Duy bị nhóm này lột sạch.

Chiếc ĐTDĐ cướp được của ông Khanh, Hải gọi vào số máy của chị Thuý, thông báo về việc Duy đã bị bắt cóc. Để chuộc con, gia đình cần chuẩn bị 1 tỷ đồng. Đối tượng yêu cầu gia đình không được báo công an, nếu muốn tính mạng con được đảm bảo.

An ninh - Hình sự - Cuộc đối đầu sinh tử: Kịch bản của thiếu nữ cùng đồng bọn bắt cóc con trai nhà hàng xóm, đòi 1 tỷ tiền chuộc (Bài 1)

Nguyễn Thị Kim Chi cùng đồng bọn.

Chiều cùng ngày, nhóm của Chi thuê nhà nghỉ Thành Đạt 2 ở quận Bình Tân (TP.HCM). Tài xế ngay sau khi nhận tiền thì quay xe về TP.Vĩnh Long. Số tài sản cướp được, nhóm đối tượng mang đi bán lấy 1,6 triệu đồng. Chúng mua sim rác liên lạc với chị Thuý yêu cầu giao tiền. Năm bắt được thông tin tố giác tội phạm, cơ quan công an đã vào cuộc lên kế hoạch tổ chức "giăng lưới bắt cá".

Một kế hoạch bài bản, song không kém phần căng thẳng và nguy hiểm được đưa ra. Tất cả chờ đến giờ G là hành động.

Quá trình thương lượng, chị Thúy nói gia đình không có nhiều tiền. Nhóm bắt cóc đồng ý hạ từ 1 tỷ xuống 500 triệu đồng và chốt ở mức giá cuối cùng là 300 triệu đồng.

Trong lúc chờ gia đình mang tiền chuộc đến, lực lượng Công an TP.Cần Thơ phối hợp Công an TP.HCM ập vào khách sạn Thành Đạt 2.

Cuộc đối đầu vô cùng căng thẳng và gay cấn, bởi sự an toàn tính mạng của con tin được đặt lên trên hết. Cuối cùng, con tin được giải thoát an toàn. Riêng nhóm bắt cóc bị khống chế.

Tiếp đó, một mũi trinh sát khác cấp tốc lên đường đến tỉnh Vĩnh Long thực hiện lệnh bắt giữ đối với tài xế Nguyễn Thành Thắng.

Quá trình điều tra, nhóm này thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Số tài sản mà nhóm bắt cóc cướp của cháu Duy là 5,2 triệu đồng.

Ngày 17/6/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can liên quan đến vụ bắc cóc con tin đòi 1 tỷ tiền chuộc xảy ta tại huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ).

Trong đó, Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, chủ mưu, thường trú xã Đông Hòa, huyện Lới Lai), Nguyễn Phú Hải (ngụ quận 6, TP.HCM), Thái Long Hồ (Bạc Liêu), Trương Hữu Luân (ngụ Vị Thủy, Hậu Giang) bị truy tố các tội Cướp tài sản và Bắt cóc chiếm đọat tài sản.

Bị can Nguyễn Thành Thắng (tài xế, ngụ TP.Vĩnh Long) bị đề nghị truy tố Tội bắt cóc chiếm đoạt tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị can Trần Hữu Gìn (cha nuôi của Chi, không trực tiếp tham gia vụ bắt cóc) bị đề nghị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Mộc Miên (Tổng hợp)

(Còn nữa)

Ký ức của vị Thượng tá về cái Tết đầu tiên nơi trận tuyến và món quà cuối của đồng đội

Thứ 7, 27/07/2019 | 06:57
Cứ mỗi khi có dịp hồi tưởng lại từng trang ký ức bi tráng, hào hùng mà mình và đồng đội đã trải qua trong chiến tranh bom rơi đạn lạc là người cựu chiến binh Lương Mạnh Linh lại đau đáu về những kỷ niệm khó quên nơi chiến trường.

Hành trình tóm gọn đối tượng cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 24.000 viên ma tuý

Chủ nhật, 21/07/2019 | 19:13
Sau hơn 9 tháng theo dõi, điều tra, xác minh, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng, đã bắt gọn đối tượng cầm đầu đường dây ma túy xuyên Quốc gia.

Những cuộc đối đầu sinh tử ở 'rốn' ma túy

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:29
Từ lâu, Tây Bắc được biết đến là điểm nóng trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy của cả nước.

Những cuộc đối đầu sinh tử khi 'đánh án' ở vùng cao

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:49
Từ khi mang trên mình bộ quân phục công an nhân dân, anh luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức để cải tạo những con người lầm lỗi.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.