"Đại tu" đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Thứ 2, 29/06/2020 | 14:12
0
Sáng 29/6, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, bộ GTVT tổ chức Lễ khởi công xây dựng các Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Thứ trưởng bộ GTVT Lê Anh Tuấn, từ năm 2017 đến nay, do phải khai thác vượt tần suất thiết kế, tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới với tải trọng lớn (như A350-900, B787-9, B787-10) nên hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 2 Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã bị xuống cấp và ngày càng nghiêm trọng. Nếu không được cải tạo, nâng cấp kịp thời có thể phải dừng khai thác hoạt động bay, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế, đối ngoại của đất nước, cũng như gây mất an toàn, an ninh hoạt động hàng không.

Thứ trưởng Tuấn cũng cho rằng, hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn hiện hữu tại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất không đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2025 dự kiến đạt đến 44 triệu hành khách/năm đối với CHKQT Nội Bài và 50 triệu hành khách/năm đối với CHKQT Tân Sơn Nhất. Do vậy, việc phải đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống cất hạ cánh, đường lăn của 2 cảng hàng không này là hết sức cấp bách.

Tin nhanh - 'Đại tu' đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng nhiều lãnh đạo cấp cao bấm nút khởi công Dự án.

Sau khi cải tạo, nâng cấp, dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo an toàn an ninh cho hoạt động hàng không, an ninh quốc phòng, phục vụ phát triển bền vững hoạt động vận tải hàng không quốc gia và kinh tế xã hội đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Uỷ viên bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng Quốc Gia khẳng định về tính cấp bách của việc việc phải đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 2 Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đây là dự án đầu tư công khẩn cấp theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Trình tự, thủ tục thực hiện xây dựng công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.

Tin nhanh - 'Đại tu' đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất (Hình 2).

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Uỷ viên bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng Quốc Gia phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án cải tạo Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

"Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng tuyệt đối an toàn trong công tác thi công, tôi yêu cầu trong quá trình triển khai thực hiện 2 dự án, bộ GTVT chỉ đạo chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các đơn vị xây dựng phương án khai thác, điều hành hoạt động bay tại 2 cảng một cách khoa học, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không, tính phương án dự phòng khi có tình huống khẩn nguy.

Đại diện Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn và các nhà thầu thi công phải thực hiện đúng những cam kết ở hợp đồng trong quá trình triển khai dự án. Thực hiện đúng mục tiêu đã được phê duyệt trong dự án quy trình kỹ thuật, bố trí đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu về quản lý, trình độ chuyên môn phù hợp; phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn để đảm bảo chuyển giao, vận hành công trình an toàn, thông suốt và hiệu quả", Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) là liên danh nhà thầu đảm nhiệm vai trò tư vấn thiết kế cả hai dự án.

Nhà thầu xây lắp tại đường băng sân bay Nội Bài là liên danh Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO).

Tại dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất, liên danh nhà thầu xây lắp gồm Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty CP Xây dựng công trình hàng không 647.

Nhà thầu tư vấn giám sát tại dự án là liên danh Phân viện KHCN GTVT phía Nam (ITSTS) và Công ty CP Tư vấn thiết kế GTVT Phía Nam (TEDI South).

Hà Nội: Nhức nhối tình trạng văn phòng nhà xe biến thành… “bến cóc”

Chủ nhật, 28/06/2020 | 19:16
Theo quy định, xe khách chạy dạng hợp đồng, du lịch chỉ được đón, trả khách tại vị trí ghi trên hợp đồng, nhưng trên thực tế, nhiều nhà xe bán vé, đón trả khách,… không khác gì tuyến cố định.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tài xế xe tải bỏ chạy sau va chạm giao thông khiến 2 người thương vong

Chủ nhật, 28/06/2020 | 16:44
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải khiến 1 người chết, 1 người bị thương vừa xảy ra ở vòng xoay Đức Mỹ, thuộc xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tạm đình chỉ công tác phó chi cục hải quan say xỉn gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Chủ nhật, 28/06/2020 | 15:53
Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ, phó chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, vì nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy, sau đó bị người dân đuổi bắt được giao cho công an.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.