Đắk Nông tổ chức Ngày chuyển đổi số năm 2022

Đắk Nông tổ chức Ngày chuyển đổi số năm 2022

Thứ 6, 11/11/2022 | 12:27
0
Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, tỉnh Đắk Nông tổ chức ngày chuyển đổi số của tỉnh với mục tiêu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngày 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2022, với chủ đề “Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Theo báo cáo, sau một năm triển khai công tác chuyển đổi số, tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Cụ thể, qua thời gian thực hiện chuyển đổi số, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả. Các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Văn bản điện tử đã thay thế văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước.

Sự kiện - Đắk Nông tổ chức Ngày chuyển đổi số năm 2022

Toàn cảnh hội nghị Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2022.

Mặt khác, tỉnh Đắk Nông cũng đã hoàn thành việc xây dựng trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh. Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Đắk Nông năm 2021 xếp thứ 41/63 tỉnh/thành phố, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Ông Trần Văn Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho hay, sự kiện Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông sẽ là nơi để người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương thức, kinh nghiệm. Đồng thời, giới thiệu các giải pháp, kết nối cung cầu chuyển đổi số hiệu quả, nhằm mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội của tỉnh. Qua đó, góp phần quan trọng đối với chương trình Chuyển đổi số Quốc gia.

Theo ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đây là lần đầu tiên, Đắk Nông tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số của tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng, ngoài việc đánh giá một năm trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, còn thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong công cuộc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Sự kiện - Đắk Nông tổ chức Ngày chuyển đổi số năm 2022 (Hình 2).

Các gian hàng trưng bày tại Ngày chuyển đổi số. 

Cùng với sự chỉ đạo của trung ương, tỉnh Đắk Nông xác định rằng chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Chính vì vậy, ngày 1/11/2021, Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành Nghị quyết số 09 về chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, chuyển đổi số là việc mới, việc khó, cần được cụ thể hóa, chia sẻ cách làm, con đường đi cho địa phương. Cùng với cả nước, tỉnh Đắk Nông cũng đang nỗ lực góp sức cùng quốc gia bứt phá, vươn lên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Sự kiện - Đắk Nông tổ chức Ngày chuyển đổi số năm 2022 (Hình 3).

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại ngày chuyển đổi số. 

“Với mục tiêu thi đua chọn việc khó, việc 5 năm làm 1 năm, trong thời gian tới đây, tôi rất mong rằng, chuyển đổi số chính là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Nông, cơ hội rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác. Đồng thời, qua thực hiện chuyển đổi số, người dân, doanh nghiệp của tỉnh ta, dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững, theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc cho người dân theo đúng thông điệp, chủ đề xuyên suốt của các hoạt động năm nay là “Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Khánh Ngọc

Chuyển đối số doanh nghiệp vận tải còn nhiều điểm nghẽn

Thứ 6, 28/10/2022 | 09:15
Việc chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp vận tải tiết kiệm chi phí vận hành, tăng doanh thu, mà còn giúp các cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường công tác giám sát hoạt động vận tải.

Cơ hội bứt phá cho nông sản Việt khi chuyển đổi số

Chủ nhật, 16/10/2022 | 07:00
Chuyển đổi số được áp dụng ngày càng nhiều trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp thì cơ hội vươn lên của nông sản Việt càng dễ dàng.

Chuyển đổi số đem lại cơ hội cho báo chí phát triển

Thứ 6, 14/10/2022 | 15:36
Chuyển đổi số để thích ứng với bối cảnh mới là yêu cầu mang tính cấp thiết, tuy nhiên một số đơn vị báo chí vẫn chưa thể chuyển đổi và gặp nhiều khó khăn.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.