Đình chỉ công tác dân phòng đánh dã man 2 thiếu niên trong trường học

Đình chỉ công tác dân phòng đánh dã man 2 thiếu niên trong trường học

Thứ 6, 02/04/2021 | 10:28
0
Bảo vệ dân phố có hành vi đấm, đá 2 thiếu niên ngay trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TPHCM) đã bị đình chỉ công tác trong sáng 2/4.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ về vụ việc, ông Vũ Anh Khoa, chủ tịch UBND quận 10 (TP.HCM) cho biết ông mới nghe báo lại vụ việc trong sáng nay và "anh em xác nhận có việc này xảy ra".

Theo ông Khoa, chủ tịch UBND phường 14 thông tin, hai thiếu niên này (trong clip bị đánh - NV) có hành vi đột nhập vào trường để ăn cắp vặt và bị bắt ngay tại trường. Tuy nhiên, bảo vệ dân phố sau đó đã có những hành vi "không đúng". Hiện phường đã đưa hai thiếu niên về Công an quận 10 để xử lý.

Cũng theo ông Khoa, bước đầu thông tin từ chủ tịch phường và hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho thấy nhà trường có đề nghị bảo vệ khu phố 12, phường 14 hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ nhà trường khi có hiện tượng mất cắp trong thời gian qua. Bảo vệ dân phố khi đi kiểm tra bắt gặp hai thanh niên nghi có hành vi vào trường để trộm cắp.

Ngay 6h sáng, ông Khoa đã yêu cầu chủ tịch UBND phường đình chỉ công tác, tổ chức kiểm điểm làm rõ. Sau khi làm rõ các vấn đề có liên quan, quận mới cung cấp đầy đủ thông tin cho dư luận về vấn đề này.

An ninh - Hình sự - Đình chỉ công tác dân phòng đánh dã man 2 thiếu niên trong trường học

Bảo vệ dân phố đánh đập dã man hai thiếu niên vì nghi trộm cắp. (Ảnh cắt từ clip)

Trong sáng nay (2/4), quận sẽ có báo cáo về vụ việc này. "Những hành vi này không thể chấp nhận được, mặc dù có thể do hoàn cảnh nào đó. Mình đang nghe hoàn cảnh cụ thể như thế nào, còn hành vi này chúng ta phải xử lý nghiêm khắc và làm việc ngay lập tức", ông Khoa nói.

Theo báo Lao động, ông Trịnh Duy Trọng (Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM) cho biết, sở cũng đã nắm được thông tin. Hiện phòng GD&ĐT quận 10 đang làm báo cáo nhanh về vụ việc gửi về sở.

Ông Trọng cho biết thêm, vụ việc này xảy ra trong trường nhưng liên quan với an ninh phía địa phương và thanh thiếu niên bên ngoài chứ không phải là học sinh của trường.

Theo báo Thanh niên, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một thanh niên (khoảng 23 tuổi) mặc trang phục của bảo vệ dân phố liên tục đấm đá nhiều lần vào 2 thiếu niên ngồi ghế mặc cho có người can ngăn.

Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, một thanh niên nhìn lên màn hình rồi “truy vấn” 2 thiếu niên: “Có mày không?”. Mặc dù chưa nghe câu trả lời, thanh niên mặc đồ bảo vệ dân phố này liền "tung cước" vào mặt thiếu niên ngồi phía trước.

Người thanh niên lại nhìn màn hình sau đó liên tục chửi bới rồi đấm đá vào mắt, đầu 2 thiếu niên khiến cả hai mếu máo, ôm mặt xin tha. Vụ việc chỉ dừng lại khi những người chứng kiến can ngăn không để sự việc đi quá đà.

Clip sau đó được phát tán trên mạng xã hội khiến cư dân mạng “dậy sóng”. Nhiều bình luận tỏ ra bức xúc trước hành động thô bạo, có thể nói là côn đồ của thanh niên trong clip. Một số bình luận khác thẳng thắn xin “thông tin địa chỉ” của thanh niên côn đồ trong clip để “đến nói chuyện”.

Qua tìm hiểu, vụ việc trên xảy ra vào tối 31/3 vừa qua tại địa bàn phường 14 (quận 10, TP.HCM). Lực lượng bảo vệ dân phố đã “tóm” được 2 thiếu niên khi đang tuần tra xung quanh trường THCS Nguyễn Văn Tố vào tối 31/3. Trước đó, Trường Nguyễn Văn Tố đã từng nhiều lần bị trộm đột nhập vào khuôn viên trường và lấy đi nhiều dụng cụ cũng như đồ đạc của học sinh (để ngoài tủ trước lớp)

Thấy tình trạng tái diễn nhiều lần gây mất an toàn, nhà trường đã cử giáo viên và bảo vệ tăng cường ở lại trực đêm, ngoài ra còn nhờ sự hỗ trợ giám sát từ lực lượng bảo vệ dân phố. Một nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trong trường có 2 bảo vệ trực đêm để tránh bị trộm. Khi nhóm nghi trộm cắp vừa đến, tiếp cận khu vực công viên chuẩn bị leo tường vào trường thì bị lực lượng bảo vệ dân phố "tóm gọn" rồi đưa đi. “Tôi lúc đó cũng phát hiện nhóm này định lẻn vào trường. Đợi nó leo vô thì mình la đó, nhưng chưa kịp làm gì thì bảo vệ dân phố bắt được”, nhân chứng kể lại.

Theo thông tin ban đầu, 2 thiếu niên bị đánh trong clip là học sinh đã bị đuổi học tại một trường THCS trên địa bàn với độ tuổi khoảng 14. Trước đó, 2 thiếu niên này thường tụ tập trước cổng trường và đã từng vào sân trường chơi thể thao với bạn cùng trường.

H.H (tổng hợp)

Vụ clip nữ sinh bị đánh ở Cà Mau: Kiểm điểm, xử lý học sinh liên quan

Thứ 5, 01/04/2021 | 14:36
Giám đốc sở GD&ĐT Cà Mau yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Năm Căn khẩn trương kiểm điểm và xử lý những học sinh có liên quan đúng theo quy định hiện hành.

Xử lý nghiêm nhóm học sinh đánh nhau, tung clip lên mạng

Thứ 6, 12/03/2021 | 20:45
Do xích mích, một nữ sinh lớp 11 trường THPT Xuân Trường Nam Định) đánh một nữ sinh lớp 10 cùng trường ngay tại nhà vệ sinh trường học.

Triệu tập các học sinh đánh nhau do mâu thuẫn trên Facebook

Thứ 6, 12/03/2021 | 16:11
Xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, hai nhóm học sinh hẹn nhau ra quán nước đánh nhau.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.