ĐTQG Việt Nam và sứ mệnh phải đánh bại Thái Lan

ĐTQG Việt Nam và sứ mệnh phải đánh bại Thái Lan

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 29/05/2019 | 19:30
0
Chỉ còn ít ngày nữa ĐTQG Việt Nam sẽ chạm trán ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019. NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào một chiến thắng, nhưng lịch sử cho thấy đã hơn một thập kỷ qua, cấp độ ĐTQG của chúng ta chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Trong thời gian qua, NHM bóng đá Việt Nam đang được sống trong những chuỗi ngày hạnh phúc khi các lứa trẻ của ĐTQG liên tục giành được những thắng lợi quan trọng trước người Thái. Tuy nhiên, dù đã giành chiến thắng trước các cấp độ trẻ của Thái Lan nhưng hơn 90 triệu người Việt Nam vẫn đang chờ đợi một chiến thắng của "những chiến binh sao vàng" trước người Thái ở cấp độ ĐTQG. Đã hơn một thập kỷ qua, trong mỗi lần đụng độ người Thái, NHM nước nhà lại phải thất thểu ra về trong sự thất vọng tột cùng khi chúng ta liên tục để thua họ.

Lần gần nhất mà ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng trước người Thái đã cách đây hơn mười năm. Đó là trận đấu tại chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008 diễn ra ngay tại sân nhà của Thái Lan. Ở trận đấu đó, những Vũ Phong, Minh Phương, Tải Em hay Công Vinh đã có một trận đấu tuyệt hay để giúp chúng ta hạ gục "những chú voi chiến" ngay trên sân khách với tỷ số 2-1 do công của Vũ Phong và Công Vinh.

Thế nhưng, đó là chiến thắng duy nhất của chúng ta tại cấp độ ĐTQG trước người Thái. Chính vì vậy, với những thành công liên tiếp trong thời gian qua, NHM bóng đá Việt Nam rất hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên sân nhà của họ. Lần đối đầu cuối cùng giữa 2 đội tuyển trong khoảng thời gian này chính là tại vòng loại World Cup 2018. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Iraq, Đài Loan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, tuyển Việt Nam phải nhận thất bại với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận trước đoàn quân của HLV Kiatisak.

Cũng chính bởi những thất bại liên tiếp trước Thái Lan trong suốt 11 năm qua khiến chúng ta luôn có một khát vọng mãnh liệt là đánh bại họ dù chỉ là ở một trận đấu giao hữu hay ở giải đấu chính thức. Năm này qua năm khác, mục tiêu đánh bại người Thái vẫn là niềm mong mỏi cũng như sự kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam. Và đã không ít lần, sự kỳ vọng đó đã trở thành nỗi thất vọng lớn lao khi kết quả mà chúng ta nhận được vẫn là những trận thua muối mặt.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam và sứ mệnh phải đánh bại Thái Lan

Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2019?

Vậy nên, cứ mỗi đời HLV trưởng thì đánh bại Thái Lan là mục tiêu được đặt lên hàng đầu và quan trọng nhất. Ngay kể cả khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền thì mục tiêu này lại được đặt ra. Và nhìn vào những kết quả đã qua với bóng đá Thái Lan, NHM bóng đá Việt Nam có quyền tin tưởng chiến thắng dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chúng ta có quyền kỳ vọng bởi ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng và đồng đều ở các tuyến. Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam đang may mắn có một vị tướng thực sự tài ba là HLV Park Hang-seo nên niềm tin vào một chiến thắng trước Thái Lan tại King's Cup 2019 là hiện hữu. 

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, Nhà báo Nguyễn Minh Hải cũng khẳng định, bóng đá Việt Nam từng để thua trước Thái Lan vì tâm lý không tốt nhưng giờ đây thì hoàn toàn ngược lại: "Trước đây, mỗi khi đá với Thái Lan chúng ta hay gặp phải sức ép tâm lý và không được tự tin nên hay để thua, nhưng nay đã khác. Thế hệ sợ người Thái đã đi vào quá khứ, bây giờ chúng ta có một thế hệ hoàn toàn mới với những tư tưởng mới và đặc biệt có nhiều thành công mới. Tại sao chúng ta phải sợ người Thái khi ĐTQG Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á. Hiện tại các cầu thủ còn mong được gặp Thái Lan để chứng minh tài năng cũng như sức mạnh của ĐTQG Việt Nam".

Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Thứ 3, 28/05/2019 | 18:22
Trong danh sách 23 tuyển thủ được triệu tập để tham dự King's Cup không có bất kỳ một cầu thủ nào của đội bóng đang dẫn đầu BXH V.League là CLB TP.HCM khiến NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ về quyết định của HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự King's Cup, rất nhiều nhân tố bất ngờ

Thứ 2, 27/05/2019 | 19:36
HLV Park Hang-seo đã công bố 23 cầu thủ dự King’s Cup. Bất ngờ lớn nhất là sự trở lại của lão tướng Nguyễn Anh Đức, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Văn Thanh. Đáng tiếc, trò cưng của ông Park - thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách này.

King’s Cup 2019: Duy Mạnh không kịp bình phục, thầy Park "nhắm" Việt kiều Đức

Thứ 6, 24/05/2019 | 19:10
Mới đây, VFF và HLV Park Hang-seo đã gửi yêu cầu CLB Hải Phòng cung cấp hồ sơ của trung vệ Việt kiều 25 tuổi Adriano Schmidt để xem xét bổ sung vào đội hình ĐTQG tham dự King’s Cup 2019.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.