Đưa nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới

Đưa nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới

Thứ 2, 19/12/2016 | 13:53
0
Tối 16/12, tại Hà Nội, CLB Luật sư Thương mại Quốc tế Việt Nam trực thuộc Liên đoàn LS Việt Nam đã tổ chức tổng kết các hoạt động của CLB trong năm 2016 và thông báo Chủ nhiệm mới được bổ nhiệm.

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh khẳng định: “Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Việt Nam mới thành lập nhưng đã khẳng định được vai trò là đầu tầu của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong việc phát triển, bồi dưỡng đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế”.

Tin nhanh - Đưa nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới

 ĐBQH, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ. 

Chủ tịch Đỗ Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Tham gia CLB là những luật sư có uy tín, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức hành nghề. Bởi vậy, thời gian tới CLB cần phát huy hơn nữa vai trò của mình góp phần phát triển nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới”.

Cũng tại buổi lễ, Luật sư Trần Tuấn Phong - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Việt Nam nhiệm kỳ I năm 2016 đã khái quát những thành tựu đã được cũng như các mặt còn hạn chế trong năm qua.

Theo đó, năm qua CLB đã tạo một diễn đàn để tổ chức hành nghề luật sư và luật sư trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và kinh doanh quốc tế tham gia góp ý xậy dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật và thực thi pháp luật minh bạch và hiệu quả.

Ngoài ra, CLB đã có những hoạt động hỗ trợ và phát triển cộng đồng xã hội và các đối tượng chính sách. Góp ý xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế và hoạt động hành nghề luật sư.

Trong đó phải kể đến việc góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài đến các bộ, ngành có liên quan và tổ công tác thi hành Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư.  

Tin nhanh - Đưa nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới (Hình 2).

 Luật sư Trần Tuấn Phong. 

CLB cũng phối hợp với bộ Tư pháp, Đoàn luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư, các trường đại học… tổ chức hơn 11 buổi hội thảo, tọa đàm, lớp bồi dưỡng nhằm đào tạo và phát triển đội ngũ luật sư.

Trong đó, chú trọng phát triển đội ngũ luật sư trẻ góp phần hình thành và phát triển đội ngũ luật sư có khả năng phục vụ yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Luật sư Trần Tuấn Phong cũng vui mừng thông báo: “Mới đây, Cơ quan quản lý luật sư của Vương Quốc Anh(SRA) đã đồng ý thêm Việt Nam vào danh sách các quốc gia được tham gia chương trình chuyển đổi luật sư Anh Quốc.

Các luật sư Việt Nam sẽ có cơ hội được công nhận và cấp chứng chỉ hành nghề tại Anh Quốc và xử Wales. Đây là cơ hội để các luật sư được mở rộng phạm vi hành nghề, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh với các luật sư nước ngoài”.

Tin nhanh - Đưa nghề luật sư Việt Nam ngang tầm khu vực và trên thế giới (Hình 3).

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng. 

Luật sư Trần Anh Đức - tân Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ I năm 2017 nhấn mạnh: “Nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, CLB sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ tập hợp gắn kết các luật sư có chuyên môn, cầu nối giữa đội ngũ luật sư với doanh nghiệp và Chính phủ.

Đồng thời, phối kết hợp với đơn vị trực thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng xây dựng và phát triển đội ngũ luật sư giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức hành nghề trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, thương mại có yếu tố nước ngoài…”.

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.