Thông qua công nghệ của mình, Experian đã tận dụng dữ liệu sử dụng và dữ liệu hành vi của dịch vụ viễn thông để tạo nên danh tính tài chính cho những cá nhân không có hồ sơ tín dụng chính thức, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Đông Nam Á và phần còn lại của thế giới.
Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á đã được đưa ra thông qua giải pháp ứng tiền năng động Dynamic Airtime Advance (DAA) của Experian, vốn là giải pháp giúp người dùng thuê bao di động trả trước có thể được ứng trước một khoản tiền để sử dụng khi hết tiền trong tài khoản. Giải pháp này đặc biệt hữu dụng tại Đông Nam Á, nơi có số đông người dùng điện thoại di động sử dụng thuê bao trả trước.
Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian, cho biết: “Giải pháp DAA là một ví dụ về cách Experian tận dụng dữ liệu thay thế để bắt đầu xây dựng danh tính tài chính cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng trên toàn Đông Nam Á”.