Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị

Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị

Thứ 4, 17/04/2019 | 08:30
0
Cụ Ba năm nay đã 90 tuổi. Thế nhưng, cụ vẫn phải làm thuê làm mướn để nuôi một người con trai khù khờ và đứa cháu bệnh tâm thần. “Đã nghèo còn gặp cái…eo”, vừa rồi cụ bị bỏng khá nặng do nổ bình gas mini, nhưng không có tiền đi viện.

Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị

Video: Hàng xóm chia sẻ về cụ Ba Tiệp.

Ở ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM, nói đến cái tên cụ Ba Tiệp (Trương Văn Tiệp, SN 1929) hầu hết người dân địa phương ai cũng biết đến. Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng lẽ phải được nghỉ ngơi, con cháu chăm sóc, thì cụ vẫn phải lo toan, mưu sinh cơm áo, gạo tiền trong gia đình.

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị

Cụ vừa bị bỏng khá nặng do nổ bình gas mini khi nấu nước ngâm chân.

Khi PV Người Đưa Tin đến nhà cụ, một số người hàng xóm sống gần nhà tò mò hỏi chuyện: “Hai cô chú đến để giúp cụ Ba à".

"Gia đình này khó khăn lắm, xứ này chưa thấy ai khổ như vậy. Cô chú giúp được gì cố gắng giúp cho cụ, ở nơi đây nhà ai cũng khó khăn, nên chỉ giúp đỡ nhau bằng tấm lòng, tình thương…”, chị Nguyễn Thị Ly, một người hàng xóm rưng rưng nước mắt nói. Dường như chính chị cũng đang mong chờ điều gì đó tốt đẹp đến với cụ Ba Tiệp.

Hoàn cảnh “éo le”

Trước mắt PV là căn nhà nhỏ cấp bốn tạm bợ, cửa nẻo trống vắng, thiếu thốn đủ thứ. Đó là nơi cụ Ba Tiệp cùng con, cháu sinh sống. Tiến sâu vào trong căn nhà, hình ảnh đầu tiên mà PV bắt gặp, là một ông cụ gầy guộc chỉ còn da bọc xương đang ngồi ăm cơm trưa, trên chiếc bàn cũ, người đầy những vết thương lỡ loét do bỏng gây ra. 

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 2).

Căn nhà cấp bốn được cụ xây dựng hơn chục năm nay.

Ông Trương Văn Nhuôi, 58 tuổi là người con giữa hiện đang sinh sống cùng cụ Ba. Ông Nhuôi khá khù khờ không được hoạt bát, lạnh lẹ như người ta… Ông Nhuôi cho hay, cụ Ba có 3 người con, nhưng mất đi một người là chị cả, giờ chỉ còn lại ông và con gái út. Tuy nhiên, người con út thì có chồng về bên xã Cây Bài, huyện Củ Chi, TP.HCM cũng khó khăn, không thể lo chu toàn cho cụ như những người khác.

Ông Nhuôi cũng có gia đình và một cậu con trai. Tuy nhiên, người con này cũng mắc bệnh tâm thần. Vợ ông Nhuôi hàng ngày đi làm công nhân dọn dẹp vệ sinh cho một xí nghiệp, thu nhập cũng không khá là mấy, gia đình thiếu trước hụt sau. “Trước khi ông bị bỏng thì tôi cũng đi làm phụ hồ, nhưng từ lúc xảy ra vụ nổ bình ga, tôi nghỉ làm, ở nhà đi ra đi vào coi chăm sóc cho ông”, ông Nhuôi chia sẻ.

90 tuổi vẫn phải mưu sinh

Nói về nguyên nhân phát nổ bếp gas mini, ông Nhuôi cho biết: “Ba của tôi bị bệnh phong, hằng ngày phải nấu nước để ngâm chân cho đỡ ngứa. Bữa đó, trong lúc nấu nước bằng chiếc bếp gas mini cũ, không cẩn thận làm khí ga bị xì, mà ông bị lãng tai nên không nghe được. Vì thế đã dẫn đến vụ nổ làm ba tôi bị bỏng nặng. Nhưng nhà không có tiền đưa ông đi viện, đành để vậy, đến đâu thì đến cô à”.

Do cuộc sống của gia đình khó khăn, nên ở tuổi 90 cụ Ba vẫn phải loa toan cuộc sống. Khi chưa bị bỏng cụ Ba đi phân loại nhựa cho người dân. Mỗi ngày người ta trả cho cụ 20 đến 30 nghìn đồng. Nếu không qua bên vựa ve chai làm thì cụ đi cắt cỏ bò. Cắt được một bao thì người ta trả cụ khoảng 20 nghìn đồng. Giờ bị bỏng cụ chỉ biết nằm chịu đựng với cái đau, cái rát từ da thịt do vết thương gây ra. Hiện tại, những vết bỏng trên mặt ông đã lột da, để lại lớp da trắng non bên trong.

Không những thế, cụ Ba còn bị bệnh phong đã lâu. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên mỗi ngày cụ chỉ dùng nước nóng để ngâm chân, cho bớt ngứa.

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 3).

Chiếc xe đạp cũ đã là phương tiện di chuyển mưu sinh của cụ Ba.

Chị Bích, hàng xóm của cụ chia sẻ: “Hiện, cậu Ba sống với vợ chồng chú Nhuôi, nhưng vợ chồng chú lại không được như người ta, nên cũng không phụ giúp được gì. Thấy nhà cậu khó khăn, thì cứ mỗi sáng cậu xuống, chị gửi chút đồ ăn sáng, cục thịt để sống qua ngày, chị cũng không lấy tiền. Cậu sống ở đời hiền lành nên cũng được bà con hàng xóm ở đây thương, thấy khó khăn vậy cũng giúp đỡ cho cậu. Nhiều người đi quán mua đồ còn dư vài chục thì cũng cho cậu để mua những thứ lặt vặt trong nhà. Hàng xóm lâu lâu cũng cho gạo, đường đầu ăn, bột ngọt”.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Sơn, chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Tây cho biết: “Gia đình ông Trương Văn Tiệp là một trong những hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hiện, gia đình cũng nằm trong thuộc hộ nghèo trên địa phương. Gia đình cũng được nhà nước trợ cấp bảo hiểm y tế miễn phí, lãnh lương người cao tuổi và người khuyết thần kinh nặng hàng tháng. Ngoài ra, thỉnh thoảng bên hội chữ thập đỏ cũng trợ giúp gạo thêm”.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về:

Báo điện tử Người Đưa Tin

Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19029185908886 - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank CN

Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội - Chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Một số hình ảnh khác tại nhà ông Ba:

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 4).

Đồ dùng vật dụng bên trong nhà cũng chẳng có gì quý giá, ngoài những cái tủ cũ kĩ đã được sắm sửa từ rất lâu.

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 5).

Hầu hết những đồ đạc trong nhà đã rất cũ kĩ và xuống cấp, chỉ dỏn vẹn vài cái chén, cái nồi để nấu nướng

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 6).

Do vết thương bị bỏng lở loét đang lành rất ngứa nên Cụ Tiệp lấy nhíp nhấp da bị lột để cho bớt đau rát.

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 7).

Chiếc bếp ga ở mini dưới là nguyên nhân khiếng ông gặp nạn. Những người hàng xóm gần nhà ông Bà đã góp tiền tặng ông một cái bếp ga mới để an toàn hơn.

Gia đình - Gia cảnh éo le của cụ ông 90 tuổi bị bỏng bình ga mini không có tiền chữa trị (Hình 8).

Ông Trương Văn Nhuôi (58 tuổi) con trai giữa khù khờ của Cụ cũng không được hoạt bát như bao người khác. Chú có một người con, nhưng vẫn không may mắn, mắc phải bệnh tâm thần.

Mộc Hương - Đỗ Thuận

Gia cảnh éo le, bé trai 21 tháng tuổi rơi vào nồi nước sôi cần được giúp đỡ

Chủ nhật, 15/04/2018 | 10:27
Vừa chập chững biết đi, cháu Nhiên không may ngã vào nồi nước sôi khiến toàn thân bị bỏng nặng. Hiện, cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Gia cảnh éo le của nam sinh 17 tuổi bị bạn học đánh trọng thương

Thứ 5, 23/03/2017 | 13:24
Bị đánh trọng thương vào đầu, phải nằm điều trị hơn 4 tháng, nhưng bệnh tình của em Lê Mạnh Quyền (Hà Tĩnh) không hề giảm, các bác sĩ nhận định rất khó qua khỏi.

Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Sáng 12/9, PV báo Nguoiduatin.vn đã đến nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Lúc này gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đặng Ngọc Viết . Cùng lúc, gia đình nạn nhân Võ Ngọc Dũng cũng đang đau đớn lo hậu sự cho người thân.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...