Gia cảnh éo le của nam sinh 17 tuổi bị bạn học đánh trọng thương

Gia cảnh éo le của nam sinh 17 tuổi bị bạn học đánh trọng thương

Thứ 5, 23/03/2017 | 13:24
0
Bị đánh trọng thương vào đầu, phải nằm điều trị hơn 4 tháng, nhưng bệnh tình của em Lê Mạnh Quyền (Hà Tĩnh) không hề giảm, các bác sĩ nhận định rất khó qua khỏi.

Đến thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh hỏi thăm nhà em Lê Mạnh Quyền (SN 2000), người dân nơi đây đều nhiệt tình chỉ đường. Họ không quên kèm thêm câu nói bày tỏ sự thương cảm cho hoàn cảnh của chàng học trò nghèo.

Quyền năm nay vừa bước sang tuổi 17, đang theo học tại lớp 11A6, trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn. Con đường học vấn của chàng trai lớp 11 đang rộng mở, với bao dự định thì bất ngờ tai họa ập xuống. Khoảng 4 tháng trước, khi đang ngồi học trong trường, Quyền bị đối tượng Nguyễn Phi Long, học sinh trường THPT Lê Hữu Trác xông vào đánh trọng thương ở đầu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quyền được người thân và nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến nay, đã hơn 4 tháng trôi qua, mặc dù gia đình đã em đi điều trị tại các bệnh viện lớn từ tuyến tỉnh đến Trung ương nhưng đều chỉ nhận được những cái lắc đầu của bác sĩ. Quyền bị tổn thương ở não quá nặng, kết quả kiểm tra cho thấy em bị chết não; các bác sĩ đều nhận định khó cứu chữa.

Tâm sự với chúng tôi, ông Lê Mạnh Hùng (SN 1959), bố em Quyền cho biết: “Nhìn con nằm chờ chết mà gia đình bất lực trong đau đớn. Còn tia hy vọng nào có thể cứu lấy mạng sống của con, chúng tôi đều cố gắng bấu víu. Nhưng đi đến đâu, bác sĩ cũng lắc đầu, tiên lượng kết quả xấu nhất”.

Tình thương - Gia cảnh éo le của nam sinh 17 tuổi bị bạn học đánh trọng thương

Sau khi bị đánh trọng thương, em Lê Mạnh Quyền bị tổn thương nặng ở não.

Gạt đi những giọt nước mắt bất lực, ông Hùng kể tiếp: “Vợ chồng tôi làm mấy sào ruộng, cuộc sống khó khăn quanh năm. Tôi và bà nhà sinh được 3 người con, 2 anh đầu đã phải nghỉ học để đi làm công nhân, phụ giúp đỡ bố mẹ. Quyền là con út nên cả nhà tập trung cho em nó, mong học hành nên người, có công ăn việc làm ổn định, nào ngờ lại gặp cơ sự như vậy. Nhìn con đau đớn vật vã, người làm cha như tôi khổ tâm lắm”.

Được biết, số nợ của gia đình ông Hùng vay mượn bà con làng xóm, ngân hàng để cứu tính mạng của Quyền qua nhiều lần mổ não, hiện đã lên đến gần 200 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Mười, hàng xóm nhà ông Hùng chia sẻ: “Câu chuyện của cháu Quyền, cả làng tôi đều thương cảm. Cháu là đứa bé ngoan hiền, vậy mà bị họ đánh như vậy. Bố mẹ Quyền cũng đã đưa cháu đi chữa trị khắp nơi, vay mượn nhiều tiền lắm, nhưng cuối cùng bệnh viện trả về, không chữa được. Bà con chúng tôi thương cháu mà không giúp được gì”.

Một thầy giáo tại trường THPT Lý Chính Thắng thông tin: “Ở trường, em Quyền không phải là học sinh cá biệt”.

Ông Hà Học Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn cho biết: “Gia đình ông Lê Mạnh Hùng thuộc diện hộ nghèo của xã, các tổ chức đoàn thể mới quyên góp xây cho ông được ngôi nhà tránh mưa tránh nắng. Nay, con trai lại bị đánh trọng thương, không biết họ lấy tiền đâu để có thể vượt qua. Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình ông Hùng vượt qua khó khăn này”.

Liên quan đến sự việc, mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phi Long, trú tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn về tội Giết người. 

Dù kẻ gây ra bi kịch cho gia đình Quyền đã sa lưới pháp luật, nhưng nhìn hình ảnh cậu học sinh đang độ tuổi 17 phải nằm bất động trên giường, mọi người không khỏi xót xa. Không biết rồi đây, với số nợ lớn ấy, gia đình hộ nghèo như ông Hùng sẽ xoay xở thế nào, khi sức khỏe vợ chồng đang ngày càng yếu. Gia đình ông Hùng đang cần lắm sự chia sẻ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình em Lê Mạnh Quyền xin gửi về địa chỉ:

- Ông Lê Mạnh Hùng.

Thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

ĐT: 01237835943

Hoặc

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Hồ Thắng

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.