Giá như Tình đừng cười vô ưu như thế!

Giá như Tình đừng cười vô ưu như thế!

Thứ 4, 11/07/2018 | 08:38
3
Bởi nếu như không cười, người ta mới có thể nhận ra trong đề nghị hiến tạng cho y học của kẻ đoạt 5 mạng người ở Sài Gòn còn sót lại chút ít lương tri...

“Máu lạnh”, “tàn độc”, “mất hết nhân tính” là những cụm từ phổ biến nhất mà dư luận dành cho Nguyễn Hữu Tình - Kẻ giết 5 người trong gia đình ở Sài Gòn. Bản án tử hình dành cho gã làm công 18 tuổi là hoàn toàn thích đáng bởi Tình đã giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ, phạm nhiều tội nghiêm trọng...

Khi được nói lời sau cùng, Tình xin lỗi gia đình bị hại, cha mẹ và đề nghị được hiến tạng cho y học. "Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”, Tình nói.

Nếu không theo dõi phiên xử, nhất định tôi sẽ tin rằng tâm can kẻ thủ ác đang bị đọa đày, giày xéo và  sâu thẳm bên trong những linh hồn tội lỗi vẫn còn sót lại chút ánh sáng lương tri.

Giá như Tình đừng cười vô ưu như thế!

Nụ cười của Tình trước tòa.

Nhưng cách nghĩ ấy chỉ le lói trong thoáng chốc rồi tắt lịm khi tôi nhớ tới nụ cười của Tình trước khi bắt đầu phiên toà. Tình đang cười với ai, cười vì điều gì - Chẳng ai biết được. 

Chỉ thấy rõ, nụ cười ấy hoàn toàn đối nghịch với những hàng nước mắt giàn giụa, những tiếng kêu than thảm thiết của người nhà bị hại kể từ lúc bị cáo được dẫn tới tòa đến khi viện Kiểm sát đọc cáo trạng.

Tình có mắt để nhìn và có tai để nghe, những âm thanh, hình ảnh ám ảnh đó hẳn đã đến đích, đến với người cần biết đến sự hiện diện của chúng nhất. Nhưng dường như chúng đã trôi tuột qua các giác quan của Tình rồi để lại một nụ cười ớn lạnh và hết sức khó hiểu.

Không thể nói rằng Tình vẫn còn trẻ dại, xốc nổi, thiếu chín chắn nên không thể kiểm soát được hành động của mình. Nếu chỉ vì “rất ghét ai chửi nặng mình”, lại nhắc bà chủ nhiều lần nhưng “bà ấy không chịu nghe” thì tội ác của hắn đã dừng lại ở một nạn nhân duy nhất.

Nhưng không, hắn tiếp tục đoạt mạng chồng và ba người con của chủ - những đứa trẻ hoàn toàn không có sức chống cự. Thực hiện xong hành vi phạm tội, hắn còn lấy xe máy, laptop, trang sức, khóa cửa rồi đi ra khỏi nhà.

Nếu như Tình đừng cười tươi đến thế, chí ít, người ta cũng trân trọng ý nguyện của gã. Vì ngoài kia, còn bao người đang chờ đợi một cơ hội sống thứ hai (Dù không phải ai cũng sẵn lòng nhận lấy cơ hội đó từ một kẻ giết người).

Nhưng sự thật, hắn đã cười và quyết định “sắm vai ác” một cách bình thản, lạnh lùng ngay cả khi đứng trước vành móng ngựa.

Một kẻ như vậy liệu có đáng nhận được "món quà" thanh thản không, thưa bạn đọc?

Trương Chi

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả 

 



Tranh cãi việc tử tù hiến tạng ở Mỹ: Biến bác sĩ thành “đao phủ” bất đắc dĩ?

Thứ 3, 10/07/2018 | 20:00
Việc tù nhân nói chung và tử tù nói riêng hiến nội tạng ở Mỹ cũng gặp phải nhiều vấn đề gây tranh cãi, liên quan tới khía cạnh pháp lý, y học và đạo đức.

Tử tù muốn hiến tạng cho y học: Các bộ phận không thể sử dụng được sau khi tiêm thuốc độc

Thứ 3, 10/07/2018 | 16:40
Theo đại diện bộ Y tế, khi thuốc độc tiêm vào cơ thể, vào các mạch máu thì cơ thể nhiễm độc, các bộ phận không thể sử dụng được.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...