Giữ mình đến đêm tân hôn là sai ư?

Giữ mình đến đêm tân hôn là sai ư?

Thứ 7, 26/12/2020 | 07:00
0
Em năm nay vừa tròn 32 tuổi và vẫn chưa từng một lần làm “chuyện ấy”. Em có “quê” quá không các anh chị? Em muốn giữ cho đêm tân hôn thì có sai không ạ?

Em 32 tuổi, đang làm nhân viên trong một cơ quan Nhà nước. Em cho rằng mình không phải một phụ nữ lạc hậu. Em biết cách làm mới mình. Tiếng Anh tốt. Giao tiếp tốt. Công việc cho em không chỉ một thu nhập tốt mà còn là một cái mác ổn. Em có thể nấu ăn. Em cũng đọc nhiều sách và đủ năng lực viết một cuốn sách nếu muốn. Em tự tin mình có thể trở thành một người vợ ổn. Nhưng bao nhiêu cuộc tình đến rồi đi chỉ vì em không chịu "vượt rào".

Mối tình đầu của em năm 18 tuổi, là một cậu bạn học cùng. Hồi đó em còn ngu ngơ nên từ chối đi quá giới hạn vì sợ dính bầu. Nhưng rồi cuộc tình học trò tan vỡ như mọi cuộc tình khác. Mãi sau này cậu ấy mới nói với em rằng hồi đó cậu ấy rời bỏ em vì cho rằng em không yêu cậu ấy. 

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Giữ mình đến đêm tân hôn là sai ư?

Gần đây, em hay bị bối rối khi nghĩ "giữ mình là sai ư" (Ảnh minh họa)

Em đến với mối tình thứ 2 khi là sinh viên. Nhà em có điều kiện nên em ở riêng chứ không vào ký túc xá. Bạn trai là con của cô chủ nhà nên chúng em có rất nhiều thời gian bên nhau. Nhưng đó cũng là lúc em nhận thức đầy đủ về việc giữ mình cho đêm tân hôn. Là bởi chính anh ta cũng ủng hộ quan điểm đó của em.

Chúng em có nhiều đêm ở cùng nhau nhưng không hề đi quá giới hạn. Em thú thật là cũng có những lúc muốn vượt rào. Nhưng anh ấy là người đã kìm chế em. Hai đứa cũng đã lên kế hoạch em ra trường kiếm được việc làm thì kết hôn. Nhưng rồi cuộc tình cũng tan, bao nhiêu ấp ủ cho tương lai cũng theo đó mà vỡ. Lý do là mẹ anh ấy phản đối. 

Mối tình thứ 3 và thứ 4 ngắn ngủi vì 2 người đàn ông đó đều muốn cùng em "vượt rào" sau vài tháng yêu thương. Em từ chối và họ lần lượt biến mất không liên lạc lại. Em cũng không muốn nhớ tới họ vì quả thực họ chẳng phải yêu em đến điên đảo như mối tình thứ 2. Họ giống nhiều đàn ông khác, chỉ muốn chiếm hữu em.

Em không hẳn là kiên quyết chỉ trao “cái ngàn vàng” vào đêm tân hôn. Em vẫn nghĩ rằng nếu có một tình yêu đủ lớn, đủ thay đổi quyết định của em thì có thể em sẽ nhắm mắt đưa chân đấy. Chỉ tiếc là không có một ai đủ để em thay đổi quyết định này. Mà em nghĩ đó cũng là may mắn. Vì nhờ thế có thể em sẽ gặp được người đàn ông thực tâm yêu mình. 

Mối tình thứ 5 chính là người đàn ông như vậy. Anh ấy yêu em và đồng ý với việc để dành điều thiêng liêng ấy cho đêm tân hôn. Chúng em yêu nhau được 4 năm và cũng đã lên kế hoạch đám cưới. Nhưng rồi em phát hiện ra anh ấy tham gia mấy hội nhóm trên web đen. Là vì có lần em tìm kiếm lịch sử duyệt internet của anh ấy và phát hiện ra nick của anh ấy trên các trang đó.

Em đọc được những ký sự lái máy bay bà già của anh. Em đọc được cả Nhật ký mây mưa của anh. Em còn đọc được cả những comment của anh ấy rằng đang có người yêu nhưng muốn giữ cho người yêu. 

Em đã hỏi anh ấy thẳng thắn. Anh ấy thừa nhận rằng đúng là như vậy. Và cuối cùng chúng em chia tay. 

Gần đây, em hay bị rối giữa suy nghĩ "giữ mình cho đêm tân hôn có quá cổ hủ không?".

Em năm nay 32 tuổi. Nếu nói như các bác sỹ khuyên thì em nên có con trước 35 tuổi thì con mới khỏe mạnh, thông minh hơn. Mà với tình trạng thế này chắc gì em đã tìm được một người đàn ông thực sự cho mình?

Em đã từng nghĩ: Hay quay lại với mối tình thứ 5? Cứ nhắm mắt cưới anh ấy đi vì anh ấy ổn mà. Chứ tìm đâu ra đàn ông đồng quan điểm với mình?

Em mong các anh chị cho em ý kiến.

7h sáng hàng ngày, tại đây: Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.

Hôn nhân là sửa chữa

Thứ 3, 01/12/2020 | 19:45
Tôi vẫn tin vào hai chữ bao dung. Như một đặc ân mà con người có được. Như một món quà mà chúng ta có thể dùng.

Hôn nhân tân kỳ sao ly dị nhanh thế?

Thứ 5, 03/12/2020 | 07:00
Tôi là thầy giáo cũ của anh Chánh Văn. Hôm rồi hội trường 60 năm, anh Tú có về thăm trường và tôi đã chia sẻ câu chuyện này với anh.

Để làm gì một cuộc hôn nhân như thế?

Thứ 3, 17/11/2020 | 20:00
Tôi vẫn hỏi nhiều người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, lừa dối câu đó. Nhưng rõ ràng, nhiều người phụ nữ dù lòng đã hết yêu rồi nhưng vẫn chẳng quyết được việc ra đi
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.