"Hậu duệ mặt trời" tập 1-2: Cảnh hất điện thoại bị đơ gây tiếc nuối

Chủ nhật, 30/09/2018 | 13:30
0
Hai tập đầu của "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt Nam tuy nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh nhưng vẫn có không ít lời chê bai về diễn xuất và thoại.

Sau thời gian dài chờ đợi, 2 tập đầu tiên của bộ phim truyền hình remake Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam đã chính thức lên sóng vào tối 29/9.

Vì được làm lại từ phiên bản Hàn Quốc đã quá nổi tiếng nên từ khi công bố dự án đến khi ra mắt tập phim đầu tiên, bộ phim nhận được rất nhiều sự chú ý từ dư luận.

Diễn xuất, hình ảnh được khen ngợi

Nhìn chung, bộ phim tuy chưa thể được so sánh với bản gốc về độ hoành tráng, bối cảnh cũng như diễn xuất diễn viên nhưng Hậu duệ mặt trời Việt Nam vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

"Nói chung đây là bản làm lại chứ không phải bản diễn lại nên cũng thoát được bản gốc nhiều và thể hiện được nét Việt Nam", một khán giả có tên Duy Minh nhận xét.

TV Show - 'Hậu duệ mặt trời' tập 1-2: Cảnh hất điện thoại bị đơ gây tiếc nuối

Bối cảnh được đầu tư công phu là điểm cộng của Hậu duệ mặt trời. 

Nhiều khán giả dành lời khen cho những thước phim được đầu tư chỉn chu, công phu, trang phục chính xác cùng những bối cảnh chân thật như con tàu bị cướp trên biển. 

Đặc biệt, ngay từ 2 tập đầu, phiên bản Việt đã phần nào giúp khán giả tin tưởng hơn về chất lượng của phim. Một trong những lời khen nhiều nhất dành cho dàn diễn viên chính.

Ngoại hình điển trai, nam tính của Song Luân, Hữu Vi trong vai quân nhân được nhiều khán giả khen ngợi. Song song đó, sự tương xứng của cặp đôi nhân vật chính là bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) và Đại uý Duy Kiên (Song Luân) cũng được đánh giá cao.

Một khán giả có tên Hoài Nam nhận xét: "Song Luân và Khả Ngân đóng nhập vai đúng như kỳ vọng của mình. Biểu cảm cũng rất tự nhiên, không gượng ép và cả hai trông cực kỳ xứng đôi". 

TV Show - 'Hậu duệ mặt trời' tập 1-2: Cảnh hất điện thoại bị đơ gây tiếc nuối (Hình 2).

Cặp đôi nhân vật chính được khen ngợi về ngoại hình tương xứng.

Còn ở cặp đôi Trung uý Minh Ngọc (Cao Thái Hà) và Thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi) dù đã có cảnh diễn tình cảm nhưng khán giả vẫn chưa cảm nhận được sự hoà hợp của họ từ ngoại hình đến diễn xuất. Một số ý kiến cho rằng nữ diễn viên Cao Thái Hà có phần chững chạc hơn nhiều so với bạn diễn Hữu Vi.

Ngoài ra, mặt hình ảnh của phim cũng là yếu tố nổi bật, được khán giả ghi nhận đây là một bước tiến mạnh trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam. "Xem Hậu duệ mặt trờimà cứ tưởng đang xem điện ảnh chiếu ngoài rạp", một khán giả bình luận. 

Lời thoại, cách phát âm còn kém

Bên cạnh những bình luận tích cực, có không ít những đánh giá tiêu cực, chê bai về nhiều mặt. Đầu tiên, điều đáng nói nhất là lời thoại và đài từ của hầu hết diễn viên chưa ổn.

TV Show - 'Hậu duệ mặt trời' tập 1-2: Cảnh hất điện thoại bị đơ gây tiếc nuối (Hình 3).

Lời thoại và cách phát âm của hai diễn viên nam chưa tốt dù diễn xuất khá đạt.

Cách phát âm không rõ, không dứt khoát khiến mỗi câu nói của nhân vật đều mờ nhạt, không để lại ấn tượng và làm khán giả khó theo dõi. Một vài phân đoạn, cách xưng hô tôi và đồng chí giữa Duy Kiên và Bảo Huy cũng khiến khán giả thấy xa cách.

Cảnh nói tiếng Anh của Duy Kiên lúc trên tàu cũng gây nhiều tranh cãi. "Điều khiến tôi không hài lòng là đoạn nói tiếng Anh. Tại sao phải lồng tiếng? Tại sao cứ mặc định Duy Kiên nói tiếng Tây như gió trong khi anh chỉ là lính thôi mà. Đoạn đó cứ bình thường mà nói thôi cũng được. Chậm một chút, chưa chuẩn một chút nhưng lại thấy hay hơn", nick name M.K bình luận trên mạng xã hội.

Tình tiết đáng chú ý nhất trong tập 2 chính là cảnh hất điện thoại từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội giữa bộ đôi nhân vật chính. Nếu ở phiên bản Hàn Quốc, Song Joong Ki và Song Hye Kyo diễn tốt bao nhiêu thì ở bản Việt Nam, Song Luân và Khả Ngân diễn "đơ" bấy nhiêu.

TV Show - 'Hậu duệ mặt trời' tập 1-2: Cảnh hất điện thoại bị đơ gây tiếc nuối (Hình 4).

Diễn xuất của Khả Ngân vẫn chưa được đánh giá cao trong hai tập đầu.

Đó là chưa kể kỹ thuật quay phim của phim chưa thật sự khiến khán giả mãn nhãn. Khán giả thậm chí còn phát hiện ra lỗi diễn xuất khi bác sĩ Hoài Phương còn chưa đưa điện thoại lên tai để nghe như bản gốc thì đã bị Duy Kiên hất đi.

"Cảnh kinh điển như vậy mà làm lại không hay chút nào. Đáng lẽ đây phải là cảnh đinh và được chăm chút hơn chứ. Thật hụt hẫng", theo một ý kiến trên một diễn đàn phim. 

Nhìn chung, với những gì mà Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt thể hiện trong 2 tập đầu, khán giả có quyền hy vọng một bộ phim truyền hình được làm tử tế, tâm huyết và chỉn chu. Hai tập tiếp theo sẽ lên sóng vào 19h ngày 30/9 trên các ứng dụng xem phim trực tuyến và phát lại lúc 20h trên truyền hình.

Theo Zing.vn

Diễn viên Cao Thái Hà: "Tôi không cố chạy theo bản gốc Hậu duệ mặt trời"

Thứ 4, 11/07/2018 | 19:00
Cao Thái Hà đang trở thành cái tên hot sau khi cô xác nhận tham gia phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1990 cũng vấp phải những ý kiến trái chiều về nhan sắc và khả năng diễn xuất.

Từ một hot girl đời tư ồn ào, Khả Ngân "lột xác" trở thành nữ chính Hậu duệ mặt trời

Thứ 3, 10/07/2018 | 19:00
Không còn một Khả Ngân mặt "búng ra sữa", nhiều tai tiếng và chỉ mang danh xưng hot girl đơn thuần, Khả Ngân của thì hiện tại đã chứng minh năng lực với vai nữ chính “Hậu duệ mặt trời” bản Việt.

Hé lộ dàn diễn viên chính thức trong “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt

Thứ 3, 10/07/2018 | 09:41
Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà và Hữu Vi là những ngôi sao trẻ được “chọn mặt gửi vàng” trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt.

Rò rỉ thông tin Khả Ngân thay thế Nhã Phương đóng chính “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt

Thứ 3, 03/07/2018 | 11:07
Một nguồn tin thân cận của Khả Ngân bất ngờ tiết lộ nữ diễn viên có tham gia dự án "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt đang được mong đợi.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.