Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm

Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm

Thứ 4, 10/06/2020 | 12:00
0
Năm 1973, cả thế giới chấn động khi nghe tin Lý Tiểu Long qua đời. Họ không chỉ ngạc nhiên về sự ra đi đột ngột và còn về những điểm bí ẩn xoay quanh cái chết của ngôi sao võ thuật nổi tiếng này.

Lý Tiểu Long (hay còn gọi là Bruce Lee) tên thật là Lý Chấn Phiên, anh sinh ngày 27/11/1940 tại San Francisco, California, Mỹ. Cha Lý Tiểu Long là một ca sỹ HongKong nổi tiếng, Lý Hải Tuyền và mẹ là Hà Ái Du, con nuôi của tập đoàn khổng lồ Jardine Matheson.

An ninh - Hình sự - Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm

Lý Tiểu Long hay còn được biết đến với cái tên Bruce Lee

Những năm tháng thiếu niên, Lý Tiểu Long thường xuyên bị các bạn học chế giễu vì có gốc Trung Quốc. Năm 1953, Lý Tiểu Long bắt đầu học kungfu tại HongKong, môn phái mà anh theo là Vịnh Xuân Quyền với võ sư Diệp Vấn. Năm 1959, Bruce quay trở về Mỹ. Tại đây anh đã học thêm những bài quyền mới… Sau đó, Lý Tiểu Long kết hợp những tinh hoa của các môn võ khác trên thế giới có thể kể đến Thái Cực Quyền, Nhu Thuật để tạo ra một môn võ mới tên là Triệt Quyền Đạo.

Bruce mở lớp dạy Vịnh Xuân Quyền tại Mỹ. Tại đây, Lý Tiểu Long đã gặp Linda Emery. Năm 1964, Lý Tiểu Long kết hôn với Linda rồi cùng nhau chuyển đến Carlifornia để thực hiện ước mơ mở võ đường của anh. Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, Lý Tiểu Long đã có được hai võ đường tại Oakland và Los Angeles.

An ninh - Hình sự - Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm (Hình 2).

Bruce Lee và Linda Emery 

Ánh hào quang tìm đến Lý Tiểu Long sau bộ phim “Đường Sơn đại huynh” được phát hành năm 1971. Bộ phim đã thu về 3,5 triệu USD sau một thời ngắn công chiếu. Bruce Lee chính thức đứng trên đỉnh cao danh vọng, tiền bạc và sự nghiệp sau hàng loạt những bộ phim khác như “Long tranh hổ đấu”, “Tinh võ môn”, "Tử vong du kí"….

Ngày 20/7/1973, một ngày bận rộn như những ngày khác, Lý Tiểu Long thức dậy, chuẩn bị đến gặp đạo diễn cho bộ phim tiếp theo và đến thăm một người người bạn vào buổi chiều. Mọi nhất cử nhất động của Bruce luôn được phóng viên chụp lại và đăng tải thông tin cả ngày. Điều không ai ngờ chính là, tối muộn hôm đó, tin tức tràn ngập khắp các mặt báo về cái chết của Lý Tiểu Long. Cả thế giới khi đó xôn xao cùng một câu hỏi: “Lý Tiểu Long vì sao lại chết?”

An ninh - Hình sự - Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm (Hình 3).

Lý Tiểu Long chụp ảnh cùng Đinh Bội 

Đã có nhiều giả thiết về cái chết của Lý Tiểu Long được đưa ra. Có nguồn tin cho rằng, mặc dù Bruce Lee tử vong tại bệnh viện Queen’s Elizabeth nhưng thực ra ngôi sao này đã đến nhà người tình là Đinh Bội rồi chết ở đó. Đinh Bội hoảng sợ liền gọi điện cho xe đưa Lý Tiểu Long đến bệnh viện để tránh tai tiếng.

Khi tin đồn này được tung ra, người hâm mộ của Lý Tiểu Long đã “khủng bố” Đinh Bội, nói cô không biết xấu hổ khi trở thành “tiểu tam” mà còn gián tiếp gây ra cái chết cho anh. Đinh Bội khi đó bị “đóng băng” toàn bộ sự nghiệp, không ai muốn hợp tác với nữ diễn viên đầy tai tiếng và không được lòng công chúng như vậy.

Có người lại cho rằng, ngôi sao võ thuật này đã dùng “quá liều” cần sa vì căng thẳng công việc, cũng có người nói Lý Tiểu Long bị trúng “lời nguyền” vì mang võ thuật ra để kinh doanh…

Tuy nhiên, tất cả chỉ tồn tại ở dạng “tin đồn”. Không ai có đủ bằng chứng thuyết phục để chứng minh những câu chuyện của mình. Cái chết của Lý Tiểu Long vẫn luôn là chủ đề nóng mỗi khi được đề cập đến.

Năm 2018, sau 45 năm Lý Tiểu Long qua đời, tiến sĩ Lisa Leon bất ngờ công bố bản thân đã tìm được nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của cố diễn viên Bruce. Tiến sỹ đã phải gặp gỡ tất cả những người trước đây từng quản lý, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Lý Tiểu Long để có thể tìm ra được sự thật.

Trong bản báo cáo của mình, Tiến sỹ Lisa đã chỉ ra Lý Tiểu Long gặp vấn đề về tuyến mồ hôi, đặc biệt là vùng nách. Lý Tiểu Long thậm chí từng phải thay áo 3 lần trong một cảnh quay vì mồ hôi ra quá nhiều. Để giải quyết vấn đề này, cố diễn viên đã tiến hành phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm để ngăn chặn việc tiết mồ hôi.

Hai tháng trước ngày tử thần, Lý Tiểu Long từng phải nhập viện một lần trong trạng thái co giật và khó thở. Hôm đó, Bruce Lee đã đến phòng thu để thu âm cho bộ phim “Long tranh hổ đấu”. Đạo diễn đã yêu cầu tắt quạt và điều hòa, đưa phòng thu vào trạng thái tĩnh lặng hoàn toàn. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút tắt điều hòa, Lý Tiểu Long đột nhiên khó thở và co giật.

Bác sĩ khi đó đã kết luận Lý Tiểu Long bị phù não. Đây là hệ quả của việc cắt bỏ hạch thần kinh giao cảm, khi cơ thể không thể tự điều hòa thân nhiệt qua tuyến mồ hôi, chỉ có thể giải phóng bằng hơi thở nên vùng điều hòa thân nhiệt ở hành tủy trong não bị phù, dẫn đến phù não vì sốc nhiệt. Song, Lý Tiểu Long đã được cứu chữa kịp thời, sau vài ngày điều trị tại bệnh viện, cố ngôi sao võ thuật cảm thấy khỏe lại liền nhanh chóng xuất viện. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất để giải thích cái chết của Lý Tiểu Long.

An ninh - Hình sự - Hé lộ toàn bộ bí ẩn xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long sau 45 năm (Hình 4).

Tượng Bruce Lee đặt tại HongKong 

Ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long đã gặp đạo diễn Raymond Chow cho bộ phim mới. Theo lời kể của đạo diễn Raymond, ban đầu Lý Tiểu Long trông rất mệt mỏi, vừa xin lỗi đạo diễn vừa gọi hai cốc nước đầy. Sau khi uống hết hai cốc nước, Lý Tiểu Long đột nhiên tươi tỉnh trở lại, bắt đầu trò chuyện với Raymond. Thậm chí khi đó Bruce Lee còn biểu diễn hàng loạt những động tác võ thuật cho ông xem trực tiếp.

Sau buổi trao đổi, Lý Tiểu Long đến căn hộ của Đinh Bội. Khoảng 19h30, Lý Tiểu Long than đau đầu, Đinh Bội liền đưa cho anh 2 viên aspirin. Sau khi uống thuốc, Lý Tiểu Long nằm xuống giường nghỉ ngơi. Có lẽ Lý Tiểu Long cũng không biết đó là lần nhắm mắt vĩnh viễn của mình. Tác dụng của aspirin là điều tiết thân nhiệt, cộng thêm thời tiết hôm đó được công nhận là ngày nóng nhất đã gián tiếp gây ra chứng phù não một lần nữa cho Bruce Lee. Không được may mắn như lần trước, Lý Tiểu Long đã ra đi mãi mãi.

Bản báo cáo của Tiến sỹ Lisa Leon đã giải đáp toàn bộ những bí ẩn tồn tại quanh Lý Tiểu Long suốt 45 năm trước đó. Nhiều người tỏ ra thương tiếc cho cố diễn viên tài hoa đã phải ra đi ở thời điểm sự nghiệp đỉnh cao. Năm 1994, tạp chí Times đưa anh vào danh sách “100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20” để tri ân những cống hiến của Lý Tiểu Long cho nền phim điện ảnh võ thuật.

Han (Theo ATI, Biography)

 

 

An ninh hình sự 24h: Truy bắt nhóm côn đồ truy sát chủ quán nhậu; Diễn biến mới nhất vụ bắt tù vượt ngục Triệu Quân Sự

Thứ 2, 08/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: An ninh hình sự 24h: Lừa đảo do lỗi trên app ngân hàng; Khởi tố thanh niên gây nên bi kịch "nồi da xáo thịt"; Nhóm côn đồ truy sát chủ quán nhậu ở Bình Dương đến chết...

Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án "thi thể trong ống khói"

Thứ 2, 08/06/2020 | 20:00
Đã hơn 1 thập kỉ trôi qua, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm ra hung thủ đã sát hại cậu thanh niên trẻ tuổi Joshua Vernon Maddux.

Vụ án rúng động Trung Quốc: Cái chết đớn đau của 2 du học sinh trên núi Bảo Mã

Thứ 3, 09/06/2020 | 12:00
Thi thể của Nicola Myers và Kenneth McBride được tìm thấy trên núi Bảo Mã với hơn 100 vết thương đã gây hoang mang cực độ với người dân HongKong.

Vụ án rúng động Trung Quốc: Người mẫu nổi tiếng bị chồng sát hại, giấu xác phi tang trong tủ lạnh

Thứ 2, 08/06/2020 | 12:00
Dương Lệ Bình từng là một người mẫu nổi tiếng, một người con ngoan trong gia đình. Thế nhưng cuối đời cô lại bị chính người chồng của mình ra tay sát hại vô cùng tàn nhẫn.

Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình”

Thứ 2, 08/06/2020 | 14:00
Thông thường, những kẻ giết người hàng loạt có tâm lý bất ổn định do trải qua những cú sốc thời thơ ấu, bị bạo hành, lạm dụng hay trải qua cuộc sống bất hạnh, cay đắng. Nhưng, logic đó lại không hoàn toàn đúng với Dean Corll. Hắn chỉ đơn giản là một kẻ mất nhân tính.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.