Theo Zdnet, tại quê nhà của Samsung thì tổng số đơn hàng iPhone X đã gấp đôi con số của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus trước đó và Apple chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu này.
Ba nhà phân phối lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus bắt đầu cho phép đặt mua iPhone X vào ngày 17/11. Và chỉ sau 3 phút, SK Telecom đã không còn iPhone X để bán. Nhà phân phối KT nhận 20.000 đơn đặt hàng iPhone X sau 5 phút. Còn LG Uplus chỉ sau 10 phút đầu tiên đã nhận được số đơn đặt hàng cao gấp đôi iPhone 8.
GSMArena cho biết, trong đợt mở bán thứ 2 vào ngày 24/11, Apple chỉ phân phối 150.000 chiếc iPhone X ở Hàn Quốc. Và hiện tượng cháy hàng này là một điều gây ngạc nhiên, bởi thị trường Hàn Quốc nổi tiếng là nơi người dùng có tinh thần tiêu dùng hàng nội địa, hơn nữa iPhone X lại có giá thuộc hàng cao nhất thế giới.
Tại Hàn Quốc, iPhone X bản 64GB có giá tới 1.237 USD (28,1 triệu đồng), cao hơn rất nhiều so với mức giá 999 USD (22,7 triệu đồng) ở Mỹ. Việc iPhone X cháy hàng nhanh chóng khiến đối thủ Samsung cảm thấy không thoải mái với việc bị mất vị thế ngay trên sân nhà.
Gần như ngay lập tức, Samsung đã tung ra chiêu hút người dùng iPhone tại Hàn Quốc bằng cách đưa ra chương trình: 10.000 người đang dùng iPhone sẽ được chọn để dùng thử Galaxy S8 hoặc Note 8 trong vòng 1 tháng. Sau đó họ sẽ quyết định nên đổi máy hay không. Và khi lựa chọn một điện thoại mới, họ sẽ nhận nhiều những ưu đãi lớn.
Việc iPhone X bán "đắt như tôm tươi" đã bù đắp được phần nào cho Apple trước tình cảnh bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus ế ẩm vừa qua. Nhưng đó lại là một tin không vui với Samsung vì doanh số Note 8, S8 và S8+ của họ sẽ bị giảm trong tương lai.
Đó cũng chính là lý do, gã "khổng lồ" Samsung đã quyết định sẽ cho ra mắt chiếc Galaxy S9 một cách sớm hơn để làm đối trọng lại với iPhone X.